29 เม.ย. เวลา 11:55 • ธุรกิจ

ปักหมุด 6 เพจ ด้านธุรกิจ-การตลาด ที่คนวงการธุรกิจ ต้องกดติดตาม

กำลังสนใจอยากติดตามข่าวหรือความรู้เกี่ยวกับ ‘ธุรกิจ-การตลาด’ กันอยู่ใช่มั้ย? แต่ก็ยังสับสนว่าควรเลือกติดตามเพจไหนก่อนดี นี่เลยโพสต์นี้ Blockdit ขอคัด 6 เพจที่มีเนื้อหาคุณภาพเน้นๆจากวงการธุรกิจ ให้ผู้ใช้ได้รู้จักและเริ่มต้นติดตามกัน
1
สำหรับหมวดหมู่ ‘ธุรกิจ-การตลาด’ ใน Blockdit นั้นถือว่าเป็นหมวดหมู่ยอดนิยมติดอันดับ Top 10 หมวดหมู่ที่ผู้ใช้สนใจอ่านเนื้อหาเป็นอย่างมาก ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่อยากตกเทรนด์ธุรกิจการตลาด อย่างน้อยบัญชีของคุณในแอปฯ Blockdit ก็ต้องมี 6 เพจนี้ที่กดติดตามกันไว้นะ
ที่สำคัญยังมีเพจจากหมวดหมู่ธุรกิจการตลาดอื่นๆที่นอกเหนือจากที่แนะนำ ซึ่งคุณสามารถเลือกค้นหาเพจเหล่านั้นกันเองได้ด้วย เดี๋ยวจะแนะนำไว้ในช่วงตอนท้าย
เรามาเริ่มต้นดู 6 เพจด้านธุรกิจ-การตลาดนี้กันเลย
เรียนรู้จากเคสการดำเนินธุรกิจจริงของบริษัทชั้นนำทั่วโลก ที่จะช่วยกระตุกต่อมความคิดด้านธุรกิจของคุณให้ตื่นตัว
มีเนื้อหาที่เจาะลึก เข้มข้น ปนความมันส์ เหมาะกับผู้ที่อยากได้แนวความคิดดีๆในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งมีเนื้อหาให้ติดตามทั้งแบบ บทความ และ พอดแคสต์ กันเลย
⭐️ไฮไลท์คอนเทนต์ : การปรับตัวที่ช้าไป กับความยิ่งใหญ่ที่กลายเป็นอดีตของ MSN Messenger
เป็นเพจในเครือธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพจที่ตามเทรนด์ธุรกิจ-การตลาดสุดๆ มีข้อมูลในการนำเสนอที่ละเอียดลึกเป็นประโยชน์กับผู้อ่านเป็นอย่างมาก แถมอ่านได้สนุกเข้าใจง่ายไม่น่าเบื่อ
มีเนื้อหาที่น่าสนใจทั้งแบบ เคสธุรกิจแปลกๆ, ข่าวธุรกิจ, ความรู้ทั่วไปในแวดวงธุรกิจ, วิเคราะห์ช่องทางการทำธุรกิจ เป็นต้น ถ้าอยากมีความรู้รอบตัวที่เกาะติดไปกับเทรนด์ธุรกิจการตลาดบนโลกนี้ แนะนำกดติดตามเพจ Bnomics กันไว้เลย ไม่ผิดหวัง
⭐️ไฮไลท์คอนเทนต์ : ทำไมจีนถึงพัฒนาเทคโนโลยีในประเทศได้เร็ว?
3. กรุงเทพธุรกิจ
เพจอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวในวงการธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลก ให้คุณได้เกาะติดข่าวสำคัญ
มีเนื้อหาที่ครอบคลุมทั้งรายงานความเคลื่อนไหว ข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจวันนี้ สัมภาษณ์บุคคลสำคัญ ความรู้ด้านธุรกิจ การเงิน การตลาด การลงทุน โดยกองบรรณาธิการกรุงเทพธุรกิจ
⭐️ไฮไลท์คอนเทนต์ : คุยกับ ‘เล้ง - ศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร’ ในวันที่ไม่อยากให้คนรุ่นใหม่มีแนวคิดแบบ ‘มาม่า มายด์เซ็ต’
เพจรีวิวเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรู้ทางธุรกิจ การพัฒนาตัวเอง และแรงบันดาลใจ จากศาสตราจารย์ ดร. นภดล ร่มโพธิ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มีทั้งแบบถ่ายทอดผ่านพอดแคสต์ที่ย่อยง่ายฟังสบายเนื้อหารีวิวหนังสือธุรกิจและการพัฒนาตัวเองในด้านการดำเนินธุรกิจ หรือแบบบทความสรุปเนื้อหาที่กระชับให้ผู้อ่านได้โฟกัสสิ่งที่เป็นสาระจริงๆ เหมาะกับผู้ที่ชอบความรู้ธุรกิจการตลาดจากแหล่งหนังสือ ไม่ต้องไปตามหาหนังสือเล่มดัง แค่ติดตามเพจ Nopadol’s Story ก็พอ
⭐️ไฮไลท์คอนเทนต์ : EP 1970 Book Review เจ๊งในกระดาษ ตอนที่ 1
เพจให้ความรู้ด้านการตลาดขนานแท้ ที่อัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์ธุรกิจการตลาดที่หยิบเอาเรื่องราวรอบตัวมาบิดมุมมองวิธีคิดให้การตลาดเป็นเรื่องสนุก
เนื้อหามีครบทั้งความรู้รอบตัวเรื่องการตลาด ข่าวสารที่นักการตลาดต้องรู้ ข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจ เป็นต้น เหมาะกับนักการตลาดที่ต้องการรู้ทุกเรื่องที่นักการตลาดต้องรู้ รับรองกดติดตามเพจนี้ไว้ไม่มีตกเทรนด์อย่างแน่นอน
⭐️ไฮไลท์คอนเทนต์ : อธิบายทฤษฎี “วัวสีม่วง” วิธีทำการตลาดให้คนสนใจ ที่ล้อมาจาก การตลาด 4P
เพจเพื่อผู้ประกอบการ SME ที่กำลังมองหาไอเดียการดำเนินธุรกิจแบบใหม่ๆ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเองให้เกิดความแปลกใหม่ไม่ซ้ำจำเจ ที่มาพร้อมแรงบันดาลใจจากผู้ประกอบการตัวจริง
ซึ่งประวัติที่มาของแต่ละท่านก็ไม่ธรรมดา ได้เรียนรู้จากแนวคิดและจิตใจความเป็นนักสู้เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ เหมาะมากกับผู้ที่ต้องการเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้ประกอบการ SME ตัวจริง ที่ล้มจริง เจ็บจริง สำเร็จจริง กดติดตามเพจนี้ไว้เลย
⭐️ไฮไลท์คอนเทนต์ : แกะรอย Boost Juice แบรนด์สมูทตี้เพื่อสุขภาพของอดีตพนักงานบริษัท ที่ปัจจุบันมีกว่า 640 สาขาทั่วโลก
นอกจาก 6 เพจด้านธุรกิจ-การตลาด ที่เอามาแนะนำให้รู้จักและกดติดตามกัน ก็ยังมีเพจอื่นๆอีกใน Blockdit ให้คุณได้ค้นหาเพื่อติดตามคอนเทนต์อีกมาก
หากคุณสนใจคอนเทนต์เกี่ยวกับธุรกิจ การตลาด แนะนำให้เข้าไปเลือกค้นหาเพจเหล่านี้ได้ที่ เมนู ‘สำรวจ’(Discover)
★ วิธีเข้าไปค้นหาเพจด้านธุรกิจการตลาด
1. คลิกเข้าใช้เมนู ‘สำรวจ’ (Discover) (ไอคอนรูปเข็มทิศ)
2. เลือกแท็บ ‘หมวดหมู่’ (Category) แล้วเลือกหมวดหมู่ ธุรกิจ-การตลาด
3. พบกับเพจและเนื้อหาที่เกี่ยวกับ ธุรกิจ-การตลาด ที่มีมากมายให้เลือกตามความสนใจ
★ วิธีเข้าไปค้นหาเพจด้านธุรกิจการตลาด
อัปเดตแอปฯ Blockdit ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอยู่เสมอ
เพื่อให้ใช้แอปพลิเคชั่นได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งระบบ iOS และ Android
⭐️อยากพูดคุยเรื่อง หุ้นไทย หุ้นสหรัฐฯ กองทุนรวม มาคุยกันที่ Blockdit Invest
⭐️โอกาสสำหรับภาคธุรกิจในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักใน Blockdit ด้วย 4 โซลูชั่น
⭐️พึ่งมาใหม่ใช่มั้ย? แนะนำซีรีส์ ‘มือใหม่หัดใช้ Blockdit’
โฆษณา