29 เม.ย. เวลา 11:54 • ข่าวรอบโลก

“อ้าว! ไหนบอกว่าคว่ำบาตร” บริษัทฝรั่งเศสยังให้บริการและจัดส่งอุปกรณ์ระบบการบิน

สำหรับเครื่องบินของ “ปูติน” “เมดเวเดฟ” “ชอยกู” ได้เงินหลายล้านยูโร
บริษัท Astronics PGA ของฝรั่งเศส (บริษัทในเครือของ Astronics – อเมริกัน) ยังคงให้บริการแก่เครื่องบินของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซียต่อไป แม้ว่าจะมีการคว่ำบาตรจากนานาชาติต่อรัสเซียก็ตาม เรื่องนี้ถูกรายงานเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2024 โดย Le Parisien สื่อของฝรั่งเศส โดยอ้างข้อมูลจากอดีตผู้จัดการระดับสูงของบริษัทดังกล่าว
แผนกเกี่ยวกับระบบการบินของ Astronics PGA ตั้งอยู่ในเมืองชาโตว์รูซ์ ดูแลเกี่ยวกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ติดตั้งบนเครื่องบิน ตามแหล่งข่าวของสื่อฝรั่งเศส ตั้งแต่เริ่มสงครามในยูเครน Astronics ได้รับเงินไปแล้ว 4-5 ล้านยูโรสำหรับการให้บริการเครื่องบินวีไอพี 7 ลำในรัสเซีย (3 แสน ถึง 1.5 ล้านยูโรต่อสัญญา) รวมถึงเครื่องบินของ “ปูติน” “เมดเวเดฟ” “ชอยกู” และเครื่องของ FSB สองลำ
บริษัทดังกล่าวได้ขนส่งอุปกรณ์ไปยังมอสโกผ่านอาร์เมเนีย ติดตามการส่งมอบอยู่ห่างๆ และชำระเงินผ่านตัวกลางในดูไบ แหล่งข่าวกล่าว ตามที่เขาพูดการส่งมอบถูกดำเนินการอย่างลับๆ ในตู้คอนเทนเนอร์พร้อมกับอุปกรณ์อื่นๆ
เมื่อธันวาคม 2023 ทางการรัสเซียได้สั่งซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มูลค่า 1 ล้านยูโร สำหรับเครื่องบินของปูติน โดยมีกำหนดการส่งมอบในปี 2024 ตามที่ Le Parisien ระบุ แหล่งข่าวทราบเรื่องนี้เพราะเขายังคงมีเส้นสายอยู่ภายในแวดวงสาขาอาชีพดังกล่าว
1
ยังไม่ชัดเจนว่า Astronics PGA ได้จัดหาและส่งระบบการบินชนิดใดให้กับเครื่องบินของรัสเซีย เว็บไซต์ของบริษัทระบุว่าบริษัทเป็นผู้จัดหาระบบการสื่อสารและความบันเทิงบนเครื่องบิน ระบบควบคุมห้องโดยสาร และระบบไฟส่องสว่าง เว็บไซต์ยังระบุด้วยว่าฝ่ายตัวแทนบริการลูกค้าของบริษัทตั้งอยู่ในฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา และรัสเซีย โดยออฟฟิศตัวแทนของบริษัทในมอสโกเปิดในปี 2016
แหล่งข่าวของสื่อฝรั่งเศสยังอ้างด้วยว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาพนักงานอาวุโสหลายคนได้ลาออกจาก Astronics PGA ซึ่งอาจบ่งชี้ว่าเจ้าหน้าที่ในฝรั่งเศสเริ่มสนใจธุรกิจของบริษัทในรัสเซีย อย่างไรก็ตามยังไม่มีตัวแทนของ Astronics PGA ออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับรายงานข่าวเรื่องนี้
เครดิตภาพ: Kremlin press service / Anadolu / Getty Images
เรียบเรียงโดย Right Style
29th Apr 2024
  • แหล่งข่าวอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: @ aircharter service usa>
โฆษณา