8 เม.ย. 2020 เวลา 05:36 • ไลฟ์สไตล์
" เข้าทาง กึ่งสำเร็จรูป! "
ทุกเช้าที่คุณตื่นขึ้นมา สิ่งที่คุณต้องพบเจอ
คือ ภาพรถติด ผู้คนแออัด ความเร่งรีบที่ต้อง
พบเจอในแต่ละวัน
แล้วสิ่งที่คุณต้องเจอ มันซ้ำไปซ้ำมาอยู่ทุกๆ วัน
แต่คุณก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้
แต่มาวันนี้ วันที่เกิดวิกฤตกับคนทั้งโลก COVID-19
ทำให้ ภาพรถติด ผู้คนแออัด ความเร่งรีบที่เกิดขึ้น
ในแต่ละวัน ถูกลดลงทันที
ถนนสายต่างๆ โล่ง เพราะต้องลดความแออัดลง
ผู้คนหยุดอยู่บ้านเพื่อลดการติดเชื้อ ส่วนใหญ่เข้าสู่
การ Work from home แล้วเสียงที่ตาม คือ
'จะเอาอะไรกิ จะอยู่กันยังไงดี'
เพราะถ้าไม่ทำงานสิ่งแรกที่จะผุดขึ้นมาในหัว
'แล้วจะเอาอะไรกิน' ถ้าไม่ได้ทำงาน
แต่ถ้าให้นึกย้อนกลับไป ในยามปกติ
พอใกล้วันเงินเดือนออก คำว่า "จะกินอะไรกันดี"
มันเข้ามาแทนที่ คำว่า 'แล้วจะเอาอะไรกินกัน'
พอคำว่า "จะกินอะไรกันดี" เข้ามาครอบงำ
เราจะเสกมันทุกอย่างที่เราอยากจะทำ อยากกิน
อยากจะซื้อ อยากจะใช้ ตามที่เราต้องการ
เพราะสมาร์ทโฟน มันอยู่ที่มือเรา เราพร้อมจะกด
ใช้บริการตามที่ใจเราต้องการ ก็เมื่อคำว่า
"จะกินอะไรกันดี" มาถึงเราต้องใช้สิทธิ์ให้เต็มที่
เพราะถ้าไม่รีบใช้สิทธิ์เดี๋ยวพอใกล้ๆ กลางเดือนมาถึง
ก็จะต้องพยกับคำว่า "แล้วจะเอาอะไรกิน" อีกเหมือนเคย
สิ่งเหล่านี้มันวนเวียนซ้ำไปซ้ำมา กับ บางคนไป
เกือบทั้งชีวิต พอถึงเวลาก็เหมือนกับเสกได้ให้มันกลับ
มาใหม่อีกครั้ง แล้วยิ่งในช่วงวิกฤตแบบนี้
ก็เข้าทางราชา "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" เต็มรูปแบบ
Cr.Phone A30
ชีวิตช่างสับสนเสียจริง "กินมาม่า" ดีกว่า
เพื่อนซี้ไม่ทิ้งกัน
คงไม่มีใครคาดเดาได้อย่างชัดเจน ว่าสถานการณ์
จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่การใช้ชีวิตหลังจาก
วิกฤตนี้ มันจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
ถึงเวลาที่เราต้องปรับกันอย่างจริงจัง
เพราะในวันข้างหน้าถ้าเราต้องเจอกับ
วิกฤตแบบครั้งนี้ เราจะได้ปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์
❤ด้วยรักและห่วงใย❤
❤แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกัน❤
โฆษณา