28 เม.ย. 2022 เวลา 12:45 • การศึกษา
ตีแผ่เบื้องหลัง หนังเอวี
กับเรื่องหลอกลวง ที่หลอนเราไม่ยอมเลิกรา
ด้วยกฏหมายของญี่ปุ่น ที่เอื้อให้สื่อประเภทปลุกใจเสือป่า สามารถโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ภายใต้ฉากหน้าอันสวยหรู ก็เต็มไปด้วยเรื่องลับๆ ที่บางครั้งเราก็คิดไปเองว่ามันจริง
หนึ่งในกลเม็ด เคล็ดลับของการเข้าฉาก ระหว่างพระเอก นางเอก คือของเหลวที่ร่างกายหลั่งออกมา เคยสงสัยไหมว่า บางครั้งมันก็เยอะ เสียจนเราลืมไปว่า ธรรมชาติของมนุษย์ มันหลั่งได้เพียงไม่กี่ซีซีเท่านั้น
2
การสร้างอุปกรณ์ประกอบฉาก จึงจำเป็นสำหรับงานสร้าง และแน่นอนว่า หนึ่งในทีมงานรับผิดชอบ จะต้องมีฝ่ายเทคนิครวมอยู่ด้วย ซึ่งอุปกรณ์ประกอบที่ขาดไม่ได้ เสมือนเป็นปัจจัยหลักของหนังไปเสียแล้วก็คือ อสุจิปลอม นั่นเอง
1
เหตุผลที่ต้องเซต หรือสร้างอสุจิปลอมขึ้นมา ก็เพื่อการถ่ายทำจะได้ลื่นไหลขึ้น แน่นอนว่าภาวะไคลแม็กซ์ของนักแสดงแต่ละคนช้าเร็วไม่เหมือนกัน มีปริมาณมากน้อยแตกต่างกันด้วย หากต้องใช้ของจริง บางทีมันอาจไม่ทันการ หรืออาจสูญเสียอรรถรสไป
1
เรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย คือ กลิ่น หากใช้ของเหลวที่ร่างกายผลิตออกมา มันจะค่อนข้างมีกลิ่น ในบางคนที่เสพ หรือบริโภคอาหารรสจัดเป็นประจำ จะทำให้กลิ่นของอสุจิ รุนแรงเกินจะรับไหว
1
หลายคนคงคุ้นเคย กับ Scene ที่มีการปล่อยของเหลวสู่ใบหน้า หรือส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ทั้งนี้ยังไม่รวมการกลืนกิน ซึ่งมันค่อนข้างเป็นปัญหา สำหรับนักแสดงที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกันมาก่อน
2
ด้วยเหตุนี้ฝ่ายเทคนิค จึงคิดค้นสูตรพัฒนาอสุจิปลอมขึ้นมา โดยหลายค่ายก็มีสูตรที่แตกต่างกันออกไป ทั้งไข่ขาว ผสมกับนมข้นหวาน ผงโปรตีน โยเกิร์ต แป้งข้าวโพด
6
หลายสตูดิโอ มีตำแหน่งที่เรียกว่า "สต๊าฟน้ำ" เพื่อคอยจัดการสูตรผสม รวมทั้งทำหน้าที่ฉีดในระหว่างทำการแสดง เพื่อให้แลดู ได้มุมกล้องที่เหมาะสม และเป็นธรรมชาติมากที่สุด
3
สำหรับข้อมูลจากนักแสดงหญิง เผยให้เราทราบว่า โอกาสแทบจะเป็น 99% ที่จะพบภาวะไคลแม็กซ์จริงๆ ในเรื่อง ปัจจัยด้านเวลา แอคติ้ง ความเข้มข้นของการถ่ายทำ จะให้คุณเหนื่อยจนลืมไปเลยว่า คุณต้องแสดงอาการไคลแม็กซ์ด้วย
1
ในโปรเจคถ่ายทำหลายเรื่อง จะยินยอมให้นางเอก เป็นผู้เลือกนักแสดงชายได้เอง เพื่อลดความตึงเครียดระหว่างถ่ายทำ หรือให้การถ่ายทำออกมาเป็นธรรมชาติมากที่สุด
4
แต่ส่วนใหญ่ นักแสดงชายชาวญี่ปุ่น มักได้รับคำชมอยู่เสมอ ว่าเป็นคนอ่อนโยน มีไมตรี อ่อนน้อม และเคารพต่อนักแสดงหญิงมาโดยตลอด ไม่เคยมีเหตุการณ์เลิกกอง หรือปัญหาจากนักแสดงชายเลย
4
เหตุนี้เอง ที่ทำให้เราพบเห็นหนังระหว่าง นางเอกญี่ปุ่น กับชายต่างประเทศ ได้ค่อนข้างน้อย ยิ่งถ้าเป็นนักแสดงชายจากฝั่งยุโรป มักจะไม่ค่อยให้เกียรติพวกเธอ และมักเล่นนอกบทเสมอ นั่นทำให้เกิดความรู้สึกค่อนข้างแอนตี้
1
YOSHIMURA คือนักแสดงชายชาวญี่ปุ่น ที่เหล่านางฟ้า ยกให้เป็นผู้ชายที่อ่อนโยน และอยากร่วมงานด้วยมากที่สุด แม้ว่ามันจะย้อนแย้งกับบุคลิคหน้าตา อยู่พอสมควรก็ตาม
3
เมื่อพูดถึงอุปกรณ์ประกอบแล้ว จะไม่พูดถึงโลเคชั่นก็กะไรอยู่ สำหรับหนังเอวีหลายเรื่อง ถ้าใครลองสังเกตดี ๆ อุปกรณ์ที่อยู่ในห้อง ในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่สีผนังห้อง มันถูกสร้างขึ้นมาสำหรับถ่ายทำโดยเฉพาะ และมักถูกใช้ซ้ำ หลายสิบเรื่องเลยทีเดียว
3
เพียงวางตำแหน่งมุมกล้องใหม่ จัดวางข้าวของเล็กๆ น้อยๆ เสียใหม่ ก็สามารถนำไปใช้ในโปรเจคต่อไปได้แล้ว นี่ยังไม่รวมถึงดาราชาย ที่เราเห็น ซึ่งก็แทบจะจำหน้าได้ครบหมดแล้ว
3
ยังมีธุรกิจอีกประเภท ที่เติบโตไม่แพ้กัน คือธุรกิจให้เช่าโลเคชั่นถ่ายทำหนังเอวีโดยเฉพาะ เชื่อว่าน่าจะเคยเห็นห้องเรียน โรงพยาบาล สนามเด็กเล่น หรือแม้แต่ขบวนรถไฟ .. คุณเองก็ไม่เชื่อใช่ไหม ว่าขึ้นไปถ่ายทำบนรถไฟกันจริงๆ
1
อาชีพของนางฟ้าสายนี้ ถือว่าเป็นอาชีพที่มาเร็ว เคลมเร็ว เนื่องจากมีอายุงานที่สั้นมาก ๆ โดยเฉลี่ยทั่วไป งานแสดงต่อคนจะมีอยู่ประมาณ 2-5 ปีเท่านั้น
เมื่อถึงจุดสูงสุดในสายอาชีพแล้ว พวกเธอหรือทางค่าย ก็จะประกาศ Retire เพื่อเช็คเรตติ้งสุดท้ายก่อนอำลาวงการ มันคล้ายๆ กับการ Debute ที่เคยเรียกกระแส ตอนเข้าวงการ
Akiho Yoshizawa คือนางฟ้าระดับตำนาน ที่เดินทางสายนี้ได้มาถึง 10 ปี รวมทั้งมีแฟนคลับท่วมท้น ก่อนประกาศ Retire ตัวเอง เธอจัดกิจกรรมเดินทางพบปะแฟนคลับ เพื่อเป็นการขอบคุณด้วยแหละ
9
เราอาจจะมองว่า เรื่องเหล่านี้ ธุรกิจเหล่านี้ เป็นอาชีพที่ฉกฉวย ไม่มีความมั่นคง แต่เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า นี่คืออุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และสร้างเม็ดเงินจำนวนไม่น้อย หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจมาอย่างยาวนาน
ติดตามความรู้ซ่อนแอบ
ในแบบที่คุณไม่ต้องอาย
ย้อนหลังได้ที่
4

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา