21 ม.ค. 2023 เวลา 03:08 • ประวัติศาสตร์

ยุโรป ประกาศกร้าว! ต้องเอาชนะรัสเซียล้างอายให้นโปเลียน และฮิตเลอร์

ยุโรป ประกาศกร้าว! ต้องเอาชนะรัสเซียล้างอายให้นโปเลียน และฮิตเลอร์
ปี 1812 เมื่อ 211 ปีก่อนจักรพรรดิ นโปเลียน ฝรั่งเศส ยกทัพเกือบ 1 ล้านนาย มาบุกจักรวรรดิรัสเซีย ช่วงฤดูหนาวเจอทะเลโคลนและการปิดล้อมโจมตีถี่ยิบเข้าไป ทหารอดอยาก ป่วย บาดเจ็บ
ในเวลาไม่ถึง 6 เดือน ทหารฝรั่งเศสเกือบ 1 ล้านคนเสียชีวิตราว 90% เหลือกลับบ้านแค่ 10% กลายเป็นประวัติศาสตร์ทางทหารที่ร้ายแรงที่สุดหนึ่งของโลก
19
ปี 1943 เมื่อ 80 ก่อนฮิตเลอร์ สั่งกองทัพเยอรมนี อิตาลี สวีเดน ฟินแลนด์ บุกสหภาพโซเวียต หวังแย่งชิงแหล่งน้ำมัน จัดทัพ 3 สายบุกกรุงมอสโก เลนินกราด และสตาลินกราด เจอช่วงฤดูหนาวจัด
กองทัพอิตาลีแพ้ที่มอสโก เสียชีวิตแทบทั้งหมดเหลือรอดไม่กี่คน , ฝ่ายเยอรมนี ถูกปิดล้อมในสตาลินกราด เสียชีวิตเกือบ 1 ล้านนาย ที่เหลือยอมแพ้ , สวีเดน ฟินแลนด์ แพ้ยับที่เลนินกราด
11
โซเวียตรุกไล่กองทัพเยอรมนี จมเรือรบเยอรมนีที่ถอยหนีกลับบ้านในแม่น้ำดานูบ ไปตลอดลำน้ำ ทัพบกรุกไล่โจมตีผ่านยูเครน โปแลนด์ ไปจนถึงกรุงเบอร์ลิน จนแพ้สงคราม ทหารฝ่ายเยอรมนี เสียชีวิตไปรวม 8 ล้านนาย
10
ปี 2022 สหรัฐ นำทัพชาติยุโรป เจ้าเดิม ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี อังกฤษ อื่นๆ รวม 40 ชาติ ในนามกลุ่ม NATO และพันธมิตร รุมทำสงครามกับรัสเซีย โดยหลอกใช้ยูเครน ที่มาสวามิภักดิ์ยอมเป็นสนามรบ
ผ่านไปเกือบ 1 ปีแพ้ยับ กลาโหมสหรัฐ ยอมรับว่ามีทหารกองกำลังผสมสูญเสียไปแล้วกว่า 150,000 นาย เยอรมนีเพิ่งยอมรับในการอภิปรายต่อสภาเยอรมันว่า เฉพาะที่เมืองบัคมุทเมืองเดียวสูญเสียเพิ่มวันละ 3 หลักหรือราว 1 กองพันทหาร เฉลี่ยวันละ 500 นาย
13
ล่าสุด อาวุธยุทธโธปกรณ์ดีๆ ราคาแพง เครื่องบินรบ เฮลิคอปเตอร์ ปืนใหญ่อัตาจร ปืนใหญ่ เครื่องยิงจรวด เรดาห์ ยานลำเลียงพล ฯลฯ ฝ่าย NATO พังสะสมไปแล้ว 24,452 ชุด ในจำนวนนี้เป็นรถถัง รถหุ้มเกราะ พังจำนวน 7,583 คัน
ปริมาณอาวุธร้ายแรงที่ฝ่าย NATO พังมีประสิทธิภาพล้ำมากกว่าอาวุธกองทัพยุโรปรวมกันทั้งทวีปสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ในทางกลับกันกองทัพรัสเซีย สูญเสียน้อยกว่า 10 ต่อ 1
10
ปริมาณศาตราวุธรัสเซียทวีคูณเพิ่มปริมาณ อานุภาพร้ายแรงทันสมัยมากกว่าก่อนสงคราม และยิ่งอากาศหนาวทหารยิ่งแข็งแกร่งขึ้น ยึดพื้นที่เมืองได้เพิ่มทุกวัน
ในระยะไม่นานจากนี้จะบุกยึดถึงภาคเหนือ และภาคตะวันตกยูเครน ชิงดินแดนบรรพบุรุษคืนจาก NATO ประชิดโปแลนด์เหมือนมหาสงครามครั้งที่ผ่านมา
10
นาย Josep Borrell บุคคลสำคัญฝ่ายต่างประเทศ สหภาพยุโรป ที่ใจคอไม่ดี ออกมาปลุกใจปลอบขวัญชาติยุโรปว่า
รัสเซียเป็นประเทศใหญ่ พวกเราเคยต่อสู้จนถึงที่สุด รัสเซียเคยเกือบจะแพ้แล้วแต่กลับสร้างใหม่ทุกอย่างคืนมา รัสเซียเคยทำกับผู้นำยุโรป นโปเลียน และทำกับฮิตเลอร์ พ่ายแพ้อย่างเจ็บปวด
13
การรบกันรอบใหม่นี้คงเป็นเรื่องไร้สาระที่ใครจะคิดว่ารัสเซียจะแพ้สงครามหรือกองทัพไร้ความสามารถ ดังนั้น พวกเราต้องให้กู้อาวุธ หลอกใช้ชาวยูเครน เป็นเหยื่อต่อสู้แทนพวกเราต่อไป
พวกเราไม่พอใจนายลาฟลอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย เขาบอกจะตอบโต้ผู้รุกรานทำในสิ่งเดียวกันกับอดีตสืบทอดผลงานเหมือนที่เคยทำกับ นโปเลียน และฮิตเลอร์
13
ดังนั้นพวกเราชาวยุโรป ต้องพยายามทุกวิถีทางที่จะไม่ทำให้บรรพบุรุษของเราต้องอับอายขายหน้าอีกครั้ง โดยทำให้ NATO และ ยูเครน รวมพลังเสมือนเป็นกองทัพนโปเลียน และฮิตเลอร์
ล่าสุดพรรค National-Democratic Party (NDP) ของโปแลนด์ ยืนยันว่า สหรัฐฯ ให้คำมั่นว่าจะมายืนเคียงข้างเสมอไม่ต้องกลัว จะมอบดินแดนยูเครนตะวันตกให้โปแลนด์ เพื่อแลกกับการชำระหนี้สินค่าอาวุธของรัฐบาลยูเครน
13
สหรัฐ ยืนยันว่าสามารถดำเนินการดังกล่าวได้แน่ แต่มีข้อแม้นิดเดียวว่าโปแลนด์ ต้องรับช่วงโอนหนี้สินทางการเงินของรัฐบาลยูเครน ราว 150,000 ล้านดอลลาร์ (4.95 ล้านล้านบาท) มาจ่ายคืนให้สหรัฐ พร้อมเกณฑ์พลเมืองโปแลนด์รับช่วงทำสงครามต่อคิวจากยูเครน
NATO สู้ๆ แพ้ยับเยินซ้ำรอยกองทัพนโปเลียน และฮิตเลอร์ , ยูเครน สู้ๆ ส่งมอบดินแดนให้โปแลนด์ และโปแลนด์สู้ๆ เกณฑ์พลเมืองจนถึงคนสุดท้ายมาทำมหาสงครามครั้งใหม่ ที่จะลุกลามเข้ายุโรปเหมือนคราสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2
12
ส่วนสหรัฐ วางแผนว่าถ้าเห็นท่าไม่ดีจะเผ่นหนีกลับบ้าน ไปแอบหลังเทพีเสรีภาพ รอจดออร์เดอร์อาวุธส่งมาให้ยุโรปกู้ไม่อั้น เพราะสต็อคหมด ประวัติศาสตร์เหมือนเดิมวนลูปกลับมาอีกครั้ง
14
ส่วนไทยรักทุกคน รบกันจนเหนื่อยสั่งอาหารไทยส่งออกไปกินเยอะๆ และยินดีรับนักท่องเที่ยวขนเงินมาใช้จ่าย ไทยไกลสนามรบปลอดภัย กินอิ่มนอนอุ่น ชนะทุกฝ่ายแน่นอน 😁🤭😂
16
💗🤗 อ่านจบโปรดกดถูกใจเพื่อให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
6
🤔 ไขปริศนา รถถังเยอรมนี-สหรัฐ ใยเกี่ยงกันส่งให้ยูเครน👇
ที่มา : R1 afrique , RU
#WorldUpdate
🚫 สามารถแชร์ลิ้งไปได้เลย 🚫
8
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
5
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
3
โฆษณา