11 เม.ย. 2023 เวลา 07:17 • อาหาร
ตลาดนางเลิ้ง

#ไอแอลไอยูทัก ไปกินจุบกินจิบที่ตลาดนางเลิ้ง

มื้อเที่ยงเมื่อวาน พวกเราไปโผล่ที่ตลาดนางเลิ้ง เดินรับของกินแบบ chef's table ทั่วตลาดด้วยเจ้ากล่องนี่! จนใครเห็นเป็นต้องถาม ว่าคืออะไร ซื้อที่ไหน ทำยังไงถึงจะได้แบบนี้บ้าง ฟีลลิ่งอินฟลูสุดๆ
ขอเฉลยว่ามันคือ 'จุบจิบจับใจ' เครื่องมือการเดินหาของกินในตลาดแบบแสนสนุกที่ออกแบบมาเพื่อสายกิน (อย่างเรา) ให้ได้เอาคูปองไปแลกอาหารเพื่อลิ้มรสฝีมือเชฟลุงๆ ป้าๆ น้าๆ ทั่วตลาดนางเลิ้ง ซึ่งขอรีวิวตรงนี้เลยว่าเป็นประสบการณ์ที่ทั้งสนุกกับการเลือกของกิน การพูดคุยกับลุงป้า การแลกคูปองที่เหมือนได้เล่นเกม ได้ชิมอาหารจนเกือบทั่วตลาดในสนนราคาแค่ 150 บาท ถึงแม้จะท้อบ้างกับตอนประกอบร่าง เมื่อยมือบ้าง หรือทำของหกบ้าง แต่เป็นอะไรที่คุ้มค่า และอยากชวนให้มาลองด้วยตัวเองกันจริงๆ
ขอขอบคุณน้องๆ และทีมงานอาสาสมัครชาว บ้านนางเลิ้ง - Baan NangLerng ที่ชวนพวกเราไปลองกินจุบจิบจับใจคราวนี้ และขอบอกว่าช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้ที่นางเลิ้งยังมีอีเวนต์ที่ทำให้เราสนับสนุนชุมชนแบบอินไซต์อีกเพียบ (ไม่ใช่แค่สายกิน แต่สายอาร์ต สายคราฟต์ สายมู สายถ่ายรูปทำคอนเทนต์ ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน) ถ้ากล้าจัดอีเวนต์เพื่อชุมชนในช่วงเวลาที่แดดกำลังร้อนฉ่าทุกองศาแบบนี้ พวกเราก็กล้าไปซัพพอร์ตจ้า!
ไปตามดูกิจกรรมอื่นๆ ของชาว ‘บ้านนางเลิ้ง’ ได้ที่เฟซบุ๊กเพจ facebook.com/BaanNanglerng สงกรานต์นี้เราจะไม่ร้อนไปคนเดียว แต่เราจะร้อนไปด้วยกัน 10-16 เจอกันที่นางเลิ้ง ทักได้!
โฆษณา