4 มิ.ย. 2023 เวลา 17:27 • ไลฟ์สไตล์
เทศบาลนครหาดใหญ่

เกมในวันวานที่ Red sport หาดใหญ่ ใกล้สนามกีฬากลางจิระนคร

ทุกคนเข้าร้านเกมครั้งแรกตอนอายุเท่าไรกัน? แล้วจำกันได้ไหมว่าเกมแรกที่เล่นคือเกมอะไร?
       เราเป็นเด็กที่เกิดหลังยุค2000s ไม่ได้เข้าร้านเกมบ่อยเพราะมีแล็ปท็อปใช้บ้าน ไม่ใช่แล็ปท็อปเกมมิ่งแต่สมัยนั้นเรายังเล่นเกมบนเว็บอยู่เลย
จริงๆแล้วเราเคยเข้าร้านเกมครั้งนึงสมัยเด็ก เราจำได้ว่าเล่นเกมบ้านผีสิง พี่ๆที่ร้านก็คอยสอนวิธีเล่น มีพี่ๆหลายคนและน้องๆหลายคนมารับหน้าที่เด็กเกาะเบาะดูเราเล่นแบบไม่ละสายตาแม้แต่วินาทีเดียว เราจำได้ว่าเราเสียไปประมาณชั่วโมงละ 20 บาท น่าจะแพงละมั้ง เราไม่แน่ใจเรื่องราคาที่เหมาะสม แต่ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีเพราะ ถึงแม้จะจดจำรายละเอียดไม่ได้มากมายแต่ทุกครั้งที่พูดว่าร้านเกม ความทรงจำในวันนั้นจะหวนคืนกลับมาเสมอ
ผ่านไปหลายปี เกมหลายเกมถูกพัฒนาขึ้นอย่างมาก ทั้งกราฟฟิก เกมเพลย์และเนื้อเรื่องถูกยกระดับ กลายเป็นอุตสาหกรรมใหญ่ที่หลายบริษัทกวาดรายได้จากการขายเกมไปหลายล้านเหรียญ แต่ว่าแล็ปท็อปเราไม่ได้เคยซื้อตามยุคสมัยทันเสียที เราติดเกม League of Legends อยู่พักใหญ่ มันเป็นเกมที่ไม่ได้กินสเปคเครื่องพีซี ทำให้เราไม่จำเป็นต้องซื้อแล็ปท็อปเกมมิ่งระดับท็อปมาใช้ แต่อย่างไรก็ตามพอขึ้นชั้นม.ปลาย ตี้LOL เราก็เริ่มแตก ต่างคนแยกย้ายไปเล่นเกมอื่นๆกันหมด
การกลับมาหาดใหญ่ครั้งนี้ เรานัดเจอกับเพื่อนๆสมัยมัธยมปลายหลังจากห่างหายกันเป็นปี พวกไปดูหนังกันในช่วงบ่าย หลังจากกินข้าวเย็นก็ไปตี้กันที่ร้านเกมต่อ เป็นร้านดังที่ชื่อว่า Red sport เก็บค่าบริการชั่วโมงละ 15 บาทเท่านั้น ระบบและสเปคเครื่องถือว่าดีเลย
พวกเราเล่นเกมล่าผีอย่าง Pacify เป็นเกมที่คิดถึง พวกเราสี่คนเล่นด้วยกันจนผ่านหมดทุกด่าน ตั้งแต่ที่เกมมาใหม่ๆ พวกเราผ่านด่านแรก จนตอนนี้ด่านที่สี่กำลังอยู่ขั้นตอนการพัฒนาเป็นเกมที่คุ้มค่ามากจริงๆ ทั้งความทรงจำความสนุกและไอเย็นที่ถูกสร้างขึ้นจากบรรยากาศของเกม มันล้วนถูกบันทึกอยู่ในไฟล์จำนวนไม่กี่Gbเท่านั้น
ที่ร้านจะมีเพียงผู้ใช้บริการอายุ 18 ปีขึ้นไปที่สามารถอยู่ต่อหลังเวลาสี่ทุ่มทำให้ช่วงนั้น เสียงดังจากการตะโกนในร้านเบาลง ถึงจะเป็นเวลาก่อนหน้า เสียงก็ไม่ได้ดังถึงขั้นรบกวนอารมณ์ในขณะเล่นเกม ที่ร้านมีขนมและเครื่องดื่มจำหน่ายสามารถเดินไปซื้อและกลับมานั่งกินที่ต้องได้ ถือว่าเป็นเสบียงชั้นดีสำหรับคนที่อยู่ต่อจนดึกอย่างพวกเรา
พวกเราเล่นที่ร้านจนถึงห้าทุ่ม หลังจากเล่นเกมที่คิดถึงแล้ว เราก็ลองเล่นเกมอื่นๆที่สภาพแล็ปท็อปของเรารับไม่ไหว อย่าง Grounded เกมที่เราซื้อมาเล่นก่อนที่ตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มจะเสร็จสมบูรณ์สักอีก หรือ Free style 2 เกมบาสออนไลน์ที่ทำให้เราอินกับการเล่นบาสตอนสมัยประถม ช่างมันคืนที่วิเศษ การพบเจอกับเพื่อนๆที่ห่างหายกันไปทำให้ความทรงจำอันงดงามได้ออกมาโลดแล่นในความเป็นจริงอีกครั้ง
โฆษณา