20 พ.ย. 2023 เวลา 08:12 • ไลฟ์สไตล์
เซ็นทรัลเวิลด์

สายมูไหว้ขอพร

สายมูไหว้ขอพรกลางกรุงฯ ครบจบที่นี่ Centralworld
วันนี้เป็นโอกาสดีที่เราทั้งสองได้ไปไหว้ขอพร หลังจากที่เราได้คิดกันว่าจะไปไหว้ก็หลายครั้งแล้ว ไม่มีโอกาสได้ไปสักที มาวันนี้เราก็ตั้งใจเลยว่าจะเข้าไปไหว้ขอพรเรื่องงาน เรื่องโชคลาภ ความรักกัน
การเดินทางเราก็ขึ้นทางด่วนไปเลยจ้า ด้วยที่ว่าหากเราไม่ขึ้น อาจจะรถติดกว่าจะไปถึงก็คงเที่ยงๆอ่ะ หลังจากขึ้นทางด่วนบอกเลยว่าวันนี้เป็นวันอาทิตย์ รถไม่ติดเท่าไรนัก จริงๆคิดว่าวันหยุดรถจะติดนะ แต่นี้โล่ง ขับสบายชิวๆเลย
ถึงเวลาลงทางด่วนแล้ว เราก็ไม่ชินทางใน กทม. สักเท่าไร เรานี่ก็เข้าเลนกลางเลย มีคนบอกว่าขับอยู่เลนกลางปลอดภัยสุด ฮาฮ่า ที่ไหนได้เลนกลางบังคับให้เลี้ยวจ้า งงเลย เราก็จะตรงไปสักด้วยสิ ไฟสัญญาณยังจะเสียอีก ว่าไปเราก็หยุดรถเพื่อรอสัญญาณไฟ ที่ไหนได้รถด้านหลังบีบแตรซะงั้น งง ไปใหญ่เลย
สุดท้ายเราก็ปล่อยรถไหลไปทีละนิดๆ แล้วก็ขับตรงไปก็ได้นี่ งง มาก (ทำไมต้องเป็นรถเราด้วยที่อยู่ตรงนั้น) จากนั้นเราก็ขับรถเข้าที่จอดที่ชั้นใต้ดินของ Centralworld รับใบเสร็จค่าที่จอด จะจอดฟรีได้ 2 ชม. นะ บอกเลยว่านี่ก็เป็นครั้งแรกที่เข้ามาจอดเหมือนเดิม เอาน่าที่จอดก็เยอะไปหมด จนต้องถาม รปภ. ว่าเราสามารถจอดตรงไหนได้บ้าง เขาก็บอกเรานะตรงนู้นจอดได้นะ เราก็โอเคโอเค ขอบคุณค่ะ เราขับรถวนอยู่นั้น เพราะว่าที่จอดมันเยอะมาก ในที่สุดก็ได้จอด
เมื่อจอดรถเรียบร้อยเราก็เดินไผเพื่อที่จะไปไหว้ขอพร ส่วนตัวเราไปไหว้พระพรหมก่อนจะอยู่ตรงสี่แยกราชประสงค์ เดินออกจากห้างมาไม่ไกลเท่าไรนัก ไหว้ขอพรเสร็จ เราก็เดินกลับมาเพื่อไหว้ขอพรพระพิฆเนศและพระตรีมูรติ ที่ตั้งอยู่ด้านหน้า centralworld เรียบร้อยแล้วเราก็ถ่ายรูป เดินเล่น ในส่วนด้านหน้าก็มีตลาดของกินให้เดินนะ แถมยังมีต้นคริสต์มาสใหญ่ มีมุมสวยๆให้ถ่ายภาพกันด้วยนะ ก่อนกลับเราก็เอาใบเสร็จค่าที่จอดไปชำระที่เคาน์เตอร์ให้เรียบร้อยก่อนนะคะ แล้วค่อยกลับบ้านกัน
ใครที่มีโอกาสไปไหว้ขอพรก็แนะนำนะคะ การเดินทางก็ไปยากเท่าไร จะไปด้วยรถไฟฟ้าหรือขับรถยนต์ไปเองก็ได้ แต่แนะนำดูแผนที่ก่อนจะดี จะได้ไม่ งง เหมือนเรานะ วันหยุดของเรา ไม่มีอยู่จริง ว่างไม่ได้หาเรื่องต้องออกจากบ้านตลอด!!
โฆษณา