22 เม.ย. เวลา 10:20 • ท่องเที่ยว

ชิงช้าสวรรค์แห่งเติร์ก ที่ติดสถิติโลกอย่างกินเนสส์บุ๊ค!

ชิงช้าสวรรค์สีขาวสุดสูงแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเมืองอาชกาบัต เมืองหลวงของประเทศเติร์กเมนิสถาน ซึ่งเป็นชิงช้าที่ถูกสร้างขึ้นให้อยู่ภายในอาคารหรือที่เรียกว่าพื้นที่แบบปิด (indoor) จึงทำให้มีความแตกต่างจากชิงช้าส่วนใหญ่ที่มักจะอยู่กลางแจ้ง แถมเจ้าชิงช้าแห่งนี้ยังถูกสร้างให้สูงตั้ง 50 เมตร ทำให้มันได้รับรางวัลสถิติระดับโลกจาก กินเนสส์บุ๊ค เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ในฐานะ “ชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในพื้นที่สถาปัตยกรรมแบบปิด!!!”
ชิงช้าสวรรค์ในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก
โดยตัวชิงช้าอันนี้นั้นมีกระเช้าทั้งหมด 36 ห้อง รองรับคนได้ห้องละ 6 ที่นั่ง ส่วนภายในแต่ละชิงช้าจะเป็นตู้กระจกใสทำให้สามารถมองเห็นวิวได้รอบทั้งเมืองในความสูงระดับ 50 เมตร เรียกได้จะได้เห็นวิวอย่างสวยงามและหวาดเสียวนิดๆ
ซึ่งจุดเด่นของอาคารนอกจากจะเป็นชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ปิดแล้ว ที่นี่ยังถูกออกแบบมาได้อย่างสวยงาม ทั้งสถาปัตยกรรมภายนอกที่สร้างยอดแหลมประดับด้านบนสูงถึง 56 ฟุต และมีการออกแบบตัวอาคารของชิงช้าให้คล้ายกับดาว 8 แฉก ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ตราประทับประจำตัวของบรรพบุรุษชาวเติร์กท่านหนึ่งที่นามว่า ‘โอกุซ ข่าน’ โดยตราประทับประจำตัวของโอกุซ ข่าน ก็เป็นดาว 8 แฉกเช่นเดียวกัน อีกทั้งลวดลายนี้ก็มักจะปรากฏอยู่ในหลายๆ ที่ทั่วทั้งประเทศเติร์กเมนิสถานเลย
นอกจากนี้ ในอาคารไม่ได้มีเพียงชิงช้าสวรรค์อันใหญ่ยักษ์เท่านั้น เพราะภายในยังเต็มไปด้วยสิ่งสร้างความบันเทิงอื่นมากมายทั้ง 6 ชั้น ไม่ว่าจะ โรงภาพยนตร์ ท้องฟ้าจำลองพร้อมอุปกรณ์ดูดาวอย่างครบครัน ลานโบว์ลิง และร้านอาหารอีกมาก ทำให้นี่กลายเป็นศูนย์รวมตัวเพื่อมาพักผ่อนอีกหนึ่งแห่งของชาวเติร์ก และยังเป็นที่เที่ยวอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวเนื่องจากมีความโดดเด่นแบบหาไม่ได้จากที่อื่น
วิวภายในชิงช้า สวยสุดๆ ไปเลยยย
ซึ่งหากใครชื่นชอบสถานที่ไม่เหมือนที่อื่นเช่นนี้ ต้องห้ามพลาดที่จะมาเยือนเติร์กเมนิสถาน และแวะไปที่ชิงช้าสวรร์ ในเมืองอาชกาบัต รับรองว่าวิวด้านบนชิงช้าจะต้องสวยเกินต้านแน่นอน!🤩✨
ดูภาพการจัดแสดงไฟชิงช้าสวรรค์ยามค่ำคืนในคอมเมนต์
#TWCTravel #TWCTurkmenistan
#TWCgade
โฆษณา