24 เม.ย. เวลา 02:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เปลี่ยนอนาคต มีเงินใช้หลังวัยเกษียณ

เคยคิดกันไหมครับ 🤔 หลังออกจากงาน เข้าสู่วัยเกษียณแล้ว จะเอาเงินที่ไหนใช้ เปลี่ยนอนาคตที่ไม่แน่ใจ ให้เป็นมั่นคง มั่งคั่ง มั่นใจว่าเราจะมีเงินใช้อย่างแน่นอน แค่เริ่มต้นวางแผนเก็บเงินใช้หลังเกษียณ
1️⃣ คำนวณเงินที่เราต้องการจะใช้ต่อเดือนหลังจากเกษียณ ลองประมาณการจากค่าใช้จ่ายจำเป็นก่อน เช่น ต้องการใช้เงินเดือนละ 20,000 บาท
2️⃣ คำนวณอายุที่จะเกษียณจากงาน บางคนอยากเลิกงานตอน 55 ปี หรือ 60 ปี และคาดการณ์อายุขัยว่าน่าจะมีอายุถึงกี่ปี เช่น 70 ปี หรือ 80 ปี
3️⃣ นำค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่ต้องการจะใช้ คำนวณรวมกับจำนวนปีในข้อ 2 และอย่าลืมเผื่ออัตราเงินเฟ้อ โดยอาจเผื่อไว้ที่ 2% ตัวเลขที่ได้ คือ เป้าหมายที่เราจะต้องเก็บให้ได้ก่อนที่เราจะออกจากงาน
4️⃣ เมื่อทราบตัวเลขแล้ว ให้ลองมาคำนวณว่าต่อเดือนเราต้องเก็บเงินเท่าไหร่ จะแบ่งลงทุนให้เงินงอกเงยอย่างไร และควรซื้อประกันบำนาญไว้ เพื่อรับผลประโยชน์หลังเกษียณ
OCEANLIFE Love Your Wealth 🩵 หลายคนคิดว่าเกษียณเป็นเรื่องไกลตัว แต่หากเราเปลี่ยนความคิดเริ่มต้นวางแผนเกษียณเร็ว ก็จะมีระยะเวลาเก็บเงินนานขึ้น จำนวนเงินที่ต้องเก็บแต่ละเดือนก็จะไม่สูงมากจนกระทบค่าใช้จ่าย ทำให้เราเกษียณได้อย่างสบายใจ ไร้กังวลนะครับ
โฆษณา