30 เม.ย. เวลา 11:30 • ท่องเที่ยว

เอลเซ่น ทาซาร์ไค ดินแดนเนินทราย ป่าไม้ และสายน้ำ

มองโกเลีย ประเทศที่มีดินแดนอันกว้างใหญ่ที่แฝงไปด้วยมหัศจรรย์ทางธรรมชาติมากมาย ซึ่งหนึ่งในสถานที่ธรรมชาติที่น่าทึ่งที่สุดในมองโกเลีย คงจะหนีไม่พ้น “เอลเซ่น ทาซาร์ไค” อย่างแน่นอน
เอลเซ่น ทาซาร์ไค เป็นพื้นที่ที่ได้รับฉายาว่า ‘มินิโกบี‘ เพราะที่นี่มีลักษณะคล้ายกับทะเลทรายโกบีที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของโลก อันเป็นทะเลทรายที่อยู่บริเวณรอยต่อระหว่างประเทศมองโกเลียตอนใต้และจีนตอนเหนือ
ซึ่งความเป็น ‘มินิโกบี’ นี่แหละ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลข้ามาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้กันอย่างไม่ขาดสาย โดยจุดเด่นของที่นี่ คือ การที่ไม่ได้มีเพียงแค่วิวทะเลทรายให้ชมเพียงอย่างเดียว เพราะที่นี่เป็นพื้นที่ที่มีการผสมผสานสภาพภูมิศาสตร์ระหว่าง “ทะเลทรายอันกว้างใหญ่ ป่าไม้อันเขียวชอุ่ม และทะเลสาบอันงดาม” เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานระหว่างธรรมชาติ 3 แบบ ให้อยู่ร่วมกันในที่เดียวได้ ทำให้หลายคนที่มาก็ต่างตกหลุมรักกับวิวที่อยู่ตรงหน้าไปตามๆ กัน
โดยวิวของที่นี่ก็จะมีเนินทะเลทรายสีทองอร่ามตั้งอยู่ตรงกลาง พร้อมกับมีเนินเขาที่มีต้นไม้เขียวชอุ่ม ทุ่งหญ้าสเตปป์สีเขียวขจีล้อมรอบอยู่ข้างๆ เนินทะเลทราย และถัดไปไม่ไกลก็จะมีทะเลสาบไหลขนาบอยู่ด้านข้าง ทำให้เมื่อมองภาพรวมดูแล้วที่นี่ก็กลายเป็นสวรรค์สำหรับคนรักธรรมชาติและช่างถ่ายภาพไปโดยปริยาย..
นอกจากวิวที่น่าทึ่งแล้ว ที่เอลเซ่น ทาซาร์ไค ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมอีกมากมาย โดยไฮไลต์ คือ ขี่อูฐท่องไปบนเนินทราย พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตของครอบครัวชนเผ่าแถบแม่น้ำมองโกเลียแบบดั้งเดิม ซึ่งจะมีโอกาสได้พบสัตว์มากมาย ไม่ว่าจะ กวางเอลก์ หมาป่า และจิ้งจอก ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ก็จะมีทั้งดูนก ดูดาว ปล่อยใจเล่นแซนด์บอร์ด เดินป่าพร้อมสำรวจรอบๆ เนินทราย
สถานที่ที่มีวิวอันงดงาม กิจกรรมแน่นจบครบขนาดนี้ หากมามองโกเลีย ต้องเก็บที่นี่ไว้ในเช็คลิสต์การเดินทางเลยค่ะ! ห้ามพลาด🥰💨
ดูภาพดูดาวตอนกลางคืนที่เอลเซ่น ทาซาร์ไคในคอมเมนต์
#TWCTravel #TWCMongolia
#TWCgade
โฆษณา