30 เม.ย. เวลา 12:36 • การเมือง

นายกฯ ยันให้ความเป็นธรรม หลัง "บิ๊กโจ๊ก" ข้องใจ ย้ายไปย้ายมา ปัดตอบ-ถูกหลอก

ก.ตร. ส่งฝ่ายวินัยตรวจสอบ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" ร้องขอความเป็นธรรม สั่งย้ายไปมา นายกฯ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย จะพิจารณาให้โปร่งใส สุจริต ปัดตอบคำถามสื่อ ถูกหลอกให้เซ็นคำสั่งย้าย “บิ๊กโจ๊ก”
1
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ก.ตร. เสร็จสิ้นว่า สำหรับสาระสำคัญการประชุมวันนี้ นอกจากการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิแล้วยังมีกรณีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ร้องขอความเป็นธรรมทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกฯ และประธานกรรมการ ก.ตร. ว่าการย้ายไปย้ายมานั้นไม่เป็นธรรม
และที่ประชุมได้มีการพิจารณาเพื่อให้เกิดความรอบคอบ เป็นธรรมต่อ คกก. ก.ตร. โดยเฉพาะเลขาและกองวินัยตำรวจ จึงมีข้อเสนอว่า เรื่องการขอความเป็นธรรมทั้งหมดจะส่งเรื่องให้ฝ่ายวินัย และฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาตรวจสอบให้รอบคอบ นำมาเสนอ ก.ตร. ครั้งต่อไป นายกฯ ยืนยันว่า เรื่องนี้จะพิจารณาให้โปร่งใส สุจริต และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะกลับ ได้กล่าว “ขอบคุณครับ” ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกมาเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีถูกหลอกให้เซ็นคำสั่งย้าย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถาม เดินขึ้นรถออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที.
โฆษณา