2 พ.ค. เวลา 09:48 • ข่าวรอบโลก

คิมจองอึนมีคำสั่งเลือกสาวบริสุทธิ์ปีละ 25 คนเข้ากองสร้างความสำราญ

คิมจองอึนถูกกล่าวหาว่า
มีคำสั่งให้เลือกสาวบริสุทธิ์ปีละ 25 คน
เข้ากองสร้างความสำราญของตนและพรรคพวก
ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้เริ่มมาจากมีสื่อของอังกฤษอย่าง mirror ออกมานำเสนอข่าวที่พวกเขาอ้างว่าได้รับข้อมูลยืนยันมาจากหนึ่งในผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือที่มีชื่อว่า ยอนมี ปาร์ก
เนื้อหาโดยสรุปที่ ยอนมี ปาร์ก นำออกมาเปิดเผยระบุว่า
1. ที่เกาหลีเหนือมีหน่วยงานหนึ่งที่มีชื่อว่า "กองสร้างความสำราญ" ลักษณะงานของกองนี้ตรงตามชื่อ คือคนในองค์กรมีหน้าที่สร้างความสำราญต่าง ๆ ให้กับข้าราชการระดับสูง
2. คนที่จะเข้ากองสร้างความสำราญได้นั้นไม่ใช่ใครก็ได้ ทุกคนที่ได้เข้ามาจะต้องผ่านการคัดเลือกโดยเจ้าหน้าที่รัฐ และจำนวนที่จะรับเข้าในแต่ละปีคือ 25 คน
3. เจ้าหน้าที่รัฐที่มีหน้าที่หาคนเข้าหน่วยงานจะตระเวนหาเด็กสาววัยมัธยมตามโรงเรียนต่าง ๆ หากใครที่สวยเข้าตา คน ๆ นั้นจะถูกทาบทามทันที
4. หลังจากที่เจอเด็กสาวหน้าตาดีแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการตรวจร่างกายและความภักดีทางการเมือง จุดประสงค์ของการตรวจร่างกายคือ ต้องเป็นสาวบริสุทธิ์ ต้องไม่เป็นโรคร้าย และต้องไม่มีตำหนิร้ายแรง เช่น รอยแผลเป็นขนาดใหญ่
5. ถึงแม้ว่า ยอนมี ปาร์ก จะไม่ได้ระบุชัดเจนว่าพวกเธอมีสิทธิ์ปฏิเสธหรือไม่ แต่ครอบครัวส่วนใหญ่มักไม่มีใครปฏิเสธและกล้าขัดความต้องการของผู้นำ
6. อีกทั้งการได้เข้ากองสร้างความสำราญก็เป็นการการันตีอย่างหนึ่งว่าครอบครัวของหญิงสาวคนนั้นจะมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น เพราะเงินเดือนที่ได้รับนั้นสูงกว่าการทำอาชีพทั่วไปหลายเท่า
7. สมาชิกในกองสร้างความสำราญจะเกษียณอายุเมื่ออายุครบ 25 ปี และหลังจากนั้นก็อยู่ที่พวกเธอว่าจะเอาอย่างไรต่อไป บางคนเลือกที่จะกลับบ้าน บางคนได้ตัดสินใจแต่งงานกับข้าราชการระดับสูง และบางคนก็ได้แต่งงานกับเจ้าหน้าที่ ๆ เป็นลูกน้องสายตรงของข้าราชเหล่านั้น
ยอนมี ปาร์ก
แนวคิดเรื่องการเรียกเด็กสาวมาสร้างความสำราญเกิดขึ้นตั้งแต่ยุคสมัยของ คิม จองอิล (พ่อของคิมจองอึน)
คิม จองอิล เชื่อว่าการได้นอนกับเด็กสาวจะช่วยให้มีชีวิตยืนยาว และสเปคของ คิม จองอิล ถูกระบุว่า
ต้องเป็นเด็กสาวหน้ากลมผิวพรรณดีที่มีความสูงไม่เกิน 160 เซนติเมตร
อ้างอิง
โฆษณา