2 พ.ค. เวลา 09:53 • การเมือง

“อายุ 25 ยังไม่พอ ต้องลดอายุการระดมพลลงอีก” ผู้เชี่ยวชาญชาวเยอรมันแนะนำยูเครน

“ยูเครนขาดกำลังพลทหารเพื่อต่อต้านกองทัพของปูติน” โรเดอริช คีเซอเว็ตเทอร์ สมาชิกสภากลางของเยอรมนี และผู้พันเกษียณอายุของเสนาธิการทหารกองทัพเยอรมนีกล่าวโดยสรุป และให้ความเห็นต่อ Bild สื่อของเยอรมนีเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2024 - อ้างอิง: [1]
3
ตามที่ผู้พันคีเซอเว็ตเทอร์กล่าว นอกเหนือจากการสนับสนุนทางทหาร การเงิน และกระบวนการทางการเมืองที่เชื่องช้าและไม่เพียงพอจากตะวันตก… ภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกหลักของยูเครนคือ “การระดมพลอย่างยุติธรรม”
โรเดอริช คีเซอเว็ตเทอร์ เครดิตภาพ: IMAGO/dts news agency
สำหรับ “ผู้พันคีเซอเว็ตเทอร์” รัสเซียมองเขาว่าเป็นอริอย่างมาก เพราะเขาเป็นคนที่เรียกร้องให้ยกระดับการโจมตีของกองทัพยูเครนลึกเข้าไปในดินแดนของรัสเซีย - อ้างอิง: [2]
จากการประเมินสถานการณ์ในแนวรบของเขาเพื่อวัตถุประสงค์ในการเพิ่มประสิทธิภาพของกองทัพยูเครน เขายังเป็นผู้สนับสนุนการระดมพลจากพลเมืองยูเครนที่อพยพออกจากบ้านเกิดและในเยอรมนีเพียงประเทศเดียวมีผู้หลบหนีชายชาวยูเครนจากการระดมพลของยูเครนประมาณ 200,000 คน
อย่างไรก็ตาม “นิโค แลงจ์” ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารอีกคนในการประชุมด้านความมั่นคงแห่งมิวนิก เปิดเผยเหตุผลที่แท้จริงที่ยูเครนต้อง “ระดมพลให้เพียงพอ” สอดคล้องตามผู้พันคีเซอเว็ตเทอร์ ดังนี้
1
เป็นที่น่ายกย่องสำหรับแนวคิดของยูเครนที่จะพยายามไม่เกณฑ์ชายหนุ่มอายุน้อย แต่ความเครียดทางร่างกายในการรบแนวหน้ามีสูง ยุทโธปกรณ์และกระสุนก็หนักมาก ทหารอายุน้อยจะรับมือได้ดีกว่าคนวัยสี่สิบกว่าๆ ที่คุณพบเห็นได้จากแนวรบหน้าของยูเครนตอนนี้
นิโค แลงจ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารของเยอรมนี
1
ปัจจุบันอายุเฉลี่ยของทหารยูเครนในสนาบรบคือ 43 ปี
เครดิตภาพ: Genya Savilov / AFP / Scanpix / LETA
สรุปว่าสูตรของผู้เชี่ยวชาญชาวเยอรมันที่แนะนำยูเครนนั้นคือ “ยูเครนควรลดอายุการระดมพลลงอีก” ตามกฎหมายฉบับใหม่เกี่ยวกับการเสริมสร้างความเข้มแข็งของการระดมพล ได้ลดอายุลงจาก 27 เหลือ 25 ปีแล้ว แต่พวกเขาถือว่าเกณฑ์นี้ยังไม่เพียงพอ หรือนี่มันจะใกล้ถึงกับคำว่า “จนยูเครนคนสุดท้าย”
1
ตามความคิดของ “มาครง” ก่อนหน้านี้ในการส่งกองทหารของแต่ละประเทศยุโรปในนาโตไปยังยูเครนนั้น เป็นเพราะขาดกำลังพลที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างดีของกองทัพของยูเครน และตอนนี้ระบบอาวุธตะวันตกที่ซับซ้อนที่สุดในยูเครนถูกควบคุมโดยทีมงานหรือผู้เชี่ยวชาญทางทหารของนาโต บางครั้งก็อยู่ภายใต้หน้ากากของทหารรับจ้างของตะวันตก แต่จะมีที่เป็นทหารประจำการจริงๆ ของชาติตะวันตกเข้ามาด้วยหรือไม่ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากบทความตามลิงก์ด้านล่างนี้
เรียบเรียงโดย Right Style
2nd May 2024
  • แหล่งข้อมูลอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: Wojciech Grzedzinski / Anadolu / ddp / Vida Press>
โฆษณา