2 พ.ค. เวลา 11:10 • ท่องเที่ยว

อุทยานแห่งชาติเทเรลจ์ ผืนป่าสีเขียวที่แฝงไปด้วยความงดงามของธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติเทเรลจ์ตั้งอยู่ใกล้เคียงกรุงอูลานบาตอร์ ในประเทศมองโกเลีย เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งที่แฝงไปด้วยความงดงามของธรรมชาติและจุดอันซีนยอดนิยมมากมาย ไม่ว่าจะ รูปปั้นหินเต่ายักษ์ การขี่ม้า เดินป่า เป็นต้น
ก่อนจะมาเป็นอุทยานแห่งชาติ ที่แห่งนี้เคยถูกใช้เป็นเหมืองแร่มาก่อน ในอดีตจะเต็มไปด้วยหินสโมคกี้ควอทซ์ หินอเมทิสต์ และคริสตัลอันบริสุทธิ์ จนมาถึงปี 1960 พื้นที่แห่งนี้ก็ถูกยกเลิกการทำเหมืองแร่ พอเข้าสู่ปี 1993 จึงถูกพัฒนาพื้นที่ให้กลายมาเป็นอุทยานแห่งชาติ
วิวธรรมชาติของอุทยาน สวยเกินบรรยาย
หลังจากที่พัฒนาพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเทเรลจ์ก็กลายมาเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งใหม่ในมองโกเลีย ผู้คนมักจะมาเดินเล่นบนทุ่งหญ้าที่เต็มไปด้วยดอกไม้ป่า ชมแนวหินที่ตั้งเรียงรายกันอย่างอลังการ พร้อมมีฉากหลังที่เป็นภูเขาและต้นสนสีเขียวขจี อีกทั้งเมื่อมองไปรอบข้างก็จะเห็นลำธารไหลไปตามเส้นทางอยู่ข้างๆ นับว่าเป็นวิวที่ทำให้เรารู้สึกสวยจนลืมหายใจไปเลย..
ชมวิถีชีวิตชาวชนเผ่าโนแมด
นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีแคมป์และรีสอร์ตหลายแห่งให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกพักได้ อีกทั้งภายในยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ไม่ว่าจะ ไปชมหินเต่ายักษ์ สูง 24 เมตร อันเป็นไฮไลต์อันดับหนึ่งของอุทยาน ไปขี่ม้าตามเส้นทางธรรมชาติ มีทั้งทริปแบบไม่กี่ชั่วโมงและหลายวัน ไปล่องแพในแม่น้ำ ไปลองนั่งเกวียนที่ลากโดยเจ้าจามรี และไปเดินป่าเพื่อชมหินเต่าและวัดพุทธอริยาบาล
กิจกรรมที่กล่าวไปข้างต้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะที่นี่ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมอีกมากมายที่จะทำให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติ เรียนรู้วัฒนธรรมของชนเผ่าเร่ร่อนโนแมด ได้อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งต้องขอบอกเลยอุทยานแห่งชาติเทเรลจ์ คือ หนึ่งในสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนมองโกเลีย
ดูภาพฤดูหนาวในอุทยานแห่งชาติเทเรลจ์ ในคอมเมนต์
#TWCTravel #TWCMongolia
#TWCgade
โฆษณา