2 พ.ค. เวลา 11:16 • คริปโทเคอร์เรนซี

📌CryptoShot: จ่ายแต่ไม่จบ!! CZ โดนคุก 4 เดือน

🔹หลายคนสงสัยว่าทำไมผ่าน Bitcoin Halving ไปแล้วราคาไม่เป็นขาขึ้น แถมยังมีแต่ข่าวร้ายในตลาดคริปโทฯ อย่างล่าสุด Exchange รายใหญ่อย่าง Binance ผู้บริหารเดิม Chaegpeng Zhao ที่จ่ายไปแล้ว 4,000 ล้านดอลลาร์ แต่ก็ไม่สามารถเคลียร์กรณีที่เกิดขึ้นกับ SEC สหรัฐได้ สุดท้ายแล้วก็โดนศาลตัดสินจำคุก 4 เดือนอยู่ดี
🔹ทางฝั่งตลาดฮ่องกง ที่มีการอนุมัติ Bitcoin และ Ethereum SPOT ETF อย่างเป็นทางการแล้ว แต่ Volume กลับบางตา ไม่เหมือนฝั่งตลาดสหรัฐ สาเหตุเพราะอะไรกันแน่??
🔷จ่ายแต่ไม่จบ CZ โดนคุก 4 เดือน
 
🔹จากกรณีของ Binance ที่ถูก SEC สหรัฐฟ้อง และได้มีการจ่ายค่าปรับไปแล้วกว่า 4,000 ล้านดอลลาร์ และขณะนี้ทางศาลสหรัฐได้มีการตัดสินโทษจำคุกแก่ Chaegpeng Zhao เป็นเวลา 4 เดือน ภายใต้ข้อหาที่ปล่อยให้ผู้ก่อการร้ายใช้ exchange เป็นท่อน้ำเลี้ยง
🔹งานนี้ทางอัยการขอให้ศาลลงโทษจำคุกกว่า 36 เดือน แต่ทางทนายความของ CZ ได้ขอให้ศาลรอลงอาญา จนในที่สุด ศาลมีคำตัดสินโทษจำคุก 4 เดือน
🔹ทางด้าน CZ ได้มีการกล่าวว่า เขาขอโทษสำหรับการตัดสินใจที่ผิดพลาด และขอยอมรับผิดในสิ่งที่เขาทำไป
🔹ทุกคนคิดว่ายังไงกันบ้างคะ คุณ CZ สมควรกับการรับโทษจำคุก 4 เดือนรึเปล่า??
🔷ตลาดแดงเดือด Bitcoin และ Ethereum SPOT ETF ฮ่องกงยันไม่ไหว ซื้อขายวันแรก แค่ 11 ล้านดอลลาร์
 
🔹เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ทางตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ได้มีการเปิดให้ซื้อขาย Bitcoin Spot ETF และ Ethereum Spot ETF อย่างเป็นทางการแล้ว หลายคนจับตาดู Volume ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง จะคึกคักเหมือนฝั่งสหรัฐหรือไม่
🔹และตัวเลขก็ได้ออกมาให้พวกเราเห็นกัน เมื่อมูลค่าการซื้อขายของ Bitcoin และ Ethereum Spot ETF ทั้งวัน มี Volume เพียงแค่ 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งต่างกับฝั่งสหรัฐที่เปิดให้ซื้อขายวันแรกมีมูลค่าถึง 655 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว
🔹สาเหตุเกิดจากอะไร หรือเพราะช่วงนี้อยู่ในตลาดขาลง? หรือว่าติดที่นักลงทุนจีนยังซื้อไม่ได้ งานนี้คงต้องรอดูกันยาว ๆ
🔷หมีแล้วไง!! พ่อใหญ่ Micheal Saylor เดินหน้าซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก 7 ล้านดอลลาร์
 
🔹หากพูดถึงบริษัทที่ถือครองบิทคอยน์มากที่สุดในตอนนี้ คงหนีไม่พ้น MicroStrategy และพ่อใหญ่ Michael Saylor ที่ยังคงทำสิ่งที่เขาทำอยู่เสมอ นั่นก็คือการซื้อบิทคอยน์เรื่อย ๆ โดยไม่สนว่าราคาตลาดจะเป็นอย่างไร
🔹ล่าสุด MicroStrategy ได้ทำการซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีกกว่า 122 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 7 ล้านดอลลาร์ และช่วงนี้เป็นช่วงประกาศงบพอดี หากดูจากงบไตรมาส 1 เราจะพบว่ารายได้รวมของบริษัท MicroStrategy ลดลงกว่า 5% แน่นอนว่า Michael Saylor ก็ยังคงซื้อต่อเนื่องอยู่ดี
🔹ต้องบอกก่อนว่า MicroStrategy ยังคงใช้มาตรฐานบัญชีแบบเดิม ไม่ได้นำมาตรฐานทางบัญชีของสินทรัพย์ดิจิทัลฉบับใหม่มาใช้ ซึ่งมาตรฐานฉบับใหม่ จะมีการนำการเพิ่มขึ้นของมูลค่าตามราคาตลาด (Fair Value) ของ Bitcoin จำนวน 65% ในไตรมาสที่ผ่านมา มาพิจารณาร่วมด้วย
🔹หากคำนวณภายใต้มาตรฐานบัญชีเดิม บริษัทจะถือครองบิทคอยน์ ที่ถูกบันทึกไว้อยู่ที่ 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นราคา Bitcoin ละ 23,680 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งต่างจากมูลค่าตามราคาตลาด (Fair Value) ที่หากนำมาใช้จะอยู่ที่ 15,000 ล้านดอลลาร์ เลยทีเดียว
🔹ปัจจุบัน MicroStrategy ถือครอง Bitcoin จำนวน 214,400 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 13,500 ล้านดอลลาร์ โดยราคาซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 35,180 ดอลลาร์ ทั้งนี้ บริษัทสามารถระดมทุนเงินได้ 1,500 ล้านดอลลาร์ จากการเสนอตราสารหนี้แปลงสภาพ 2 ครั้ง เพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 25,250 BTC ในไตรมาสแรก ทำให้เป็นไตรมาสที่ 14 ติดต่อกันของบริษัท ในการซื้อ Bitcoin เพิ่มลงในงบดุลของบริษัท
🖥️ชมคลิปวิดีโอ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์
โฆษณา