4 พ.ค. เวลา 12:47 • หุ้น & เศรษฐกิจ

"ผมเตือนตัวเองตลอดเวลาว่า รัฐบาลมาแล้วก็ไป ผู้ว่ามาแล้วก็ไป..."

"เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ" ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ตอบคำถาม ศิษยานุศิษย์ หลวงตาพระมหาบัวฯ ในงานรับมอบทองคำ จากหลวงปู่คลาด ครุธัมโม วัดป่าบ้านใหม่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ประธานสงฆ์และผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน)
ในงานบุญประเพณี “ผ้าป่า 12 เมษาฯ สืบหน่อต่อแขนงคลังหลวง บูชาพระคุณองค์หลวงตา” ตามเจตนารมณ์ของหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน เพื่อสมทบเข้าเป็นทุนสำรองเงินตรา
2
ประโยคหนึ่ง ที่ ‘เศรษฐพุฒิ’ กล่าวระหว่างตอบคำถามว่า ผมมารับตำแหน่ง 3 ปีครึ่ง และในช่วงที่ผ่านมา ก็เจออะไรมาที่หนักหน่วงมาพอสมควร
แต่อันหนึ่งที่ช่วย คือกำลังใจมหาศาลที่มาจากการได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ทั้งหลาย ได้รับกำลังใจความไว้วางใจนะครับจากลูกศิษย์ของหลวงตาทั้งหลายทั้งปวง ไม่ใช่แค่ช่วยผม แต่ช่วยเราธปท.ด้วย มันเป็นการเตือนสติเราด้วย ว่าเรื่องเกี่ยวกับการทำหน้าที่ว่าหน้าที่ของเรามันศักดิ์สิทธิ์ มันสำคัญ
“ผมเตือนตัวเองตลอดเวลาว่า รัฐบาลมาแล้วก็ไป ผู้ว่ามาแล้วก็ไป แต่สถาบัน องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทยต้องอยู่ และต้องอยู่อย่างเข้มแข็ง และการที่ลูกศิษย์ ประชาชนให้ความไว้วางใจ เป็นสิ่งที่ช่วย เตือนสติเรา ให้เราทำหน้าที่ได้ไปได้ต่อเนื่อง อย่างไม่ขาดช่วงขาดสายไม่ว่าใครจะมานั่งดำรงตำแหน่งนี้ตรงนี้ก็ขอบคุณมาก”
2
โฆษณา