6 พ.ค. เวลา 11:50 • การเมือง

กระแสเปลี่ยนตัวผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ แทน “ไบเดน”

หรือจะได้ POTUS หญิงชื่อ “มิเชล โอบามา”
เดโมแครตกำลังหารือถึงความเป็นไปได้ในการแทนที่ “โจ ไบเดน” ด้วยอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐฯ ภรรยาของ “บารัค โอบามา” ในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2024
จริงแล้วกระแสเรื่องนี้เกิดมาได้สักพักใหญ่แล้วในอเมริกา ล่าสุดเองฝ่ายสื่อสารของ “มิเชล โอบามา” ก็ยังออกมายืนยันคำเดิมว่า เธอจะไม่ลงชิงตำแหน่งแทนไบเดนในปี 2024 สำหรับการออกมากล่าวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 เดือนก่อน – อ้างอิง: [1] อ่านเรื่องราวก่อนหน้าได้จากลิงก์ด้านล่างนี้
ล่าสุดสื่อเยอรมันอย่าง Der Spiegel ได้ลงบทความเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2024 เกี่ยวกับการแทนที่ผู้ชิงประธานาธิบดีจาก “ไบเดน” เป็น “โอบามา” - อ้างอิง: [2] เนื้อหาใจความสรุปมีดังนี้
  • การแทนที่ไบเดนด้วย “มิเชล โอบามา” จะเกิดขึ้นในวินาทีสุดท้าย เพื่อเป็นการขัดขวางไม่ให้ “โดนัลด์ ทรัมป์” เข้าสู่ทำเนียบขาว ชาวอเมริกันจำนวนมากต่างคาดหวังกับสถานการณ์แบบนี้ (จริงเหรอ?)
1
  • มีข่าวลือมาหลายเดือนแล้วว่าอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งอาจลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยสื่อเยอรมันดังกล่าวเล่าเป็นฉากว่า ในที่ประชุมระดับประเทศของพรรคเดโมแครตที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ “โจ ไบเดน” จะเปิดตัวผู้ชิงคนใหม่อย่างยิ่งใหญ่แทนเขา และเขาจะประกาศถึง “การส่งไม้ต่อ” ของเขาโดยเสนอชื่อ “มิเชล โอบามา” แทนเขา
  • ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ “มิเชล โอบามา” จะประกาศสนับสนุนและช่วยไบเดนหาเสียงอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังไม่หยุดข่าวลือเรื่องพรรคจะส่งเธอลงแทนไบเดน ถึงกับเจ้ามือรับแทงยังคงบอกว่า มิเชล โอบามาในวัย 60 ปี เป็นหนึ่งในผู้ชิงที่มีแนวโน้มมากที่สุดในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ เมื่อมองแวบแรกเธอถือว่าดูดีกว่าชายสูงอายุ 2 คนที่รีแมทซ์กันอยู่ แม้เธอจะอยู่ในทำเนียบขาวฐานะสตรีหมายเลขหนึ่งมา 8 ปี แต่เธอก็เป็นคนที่ดูเข้าถึงได้ง่าย
เครดิตภาพ: Der Spiegel
เรียบเรียงโดย Right Style
6th May 2024
  • แหล่งข่าวและข้อมูลอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: หนังสือชื่อ Michelle Obama 2024: Her Real Life Story and Plan for Power by Joel Gilbert (Author)>
โฆษณา