18 ธ.ค. 2018 เวลา 10:30 • บันเทิง
ซีรี่ Netflix
DEVILMAN : CRYBABY
ความประทับใจแรกของเรื่องนี้คือ ลายเส้นที่ไม่ค่อยละเอียดมากนัก ซึ่งไม่ค่อยมีให้เห็นแล้วกับงานอนิเมชั่นยุคนี้ แต่รูปแบบการเคลื่อนไหว งานศิลป์ และอีกหลายอย่าง ทำให้เรารู้เลยว่า นี่คือรูปแบบที่เค้าตั้งใจทำ ไม่ใช่งานเผา
ยิ่งดูไป ยิ่งก็ยิ่งคิด ว่าทำแบบนี้แหละ ถูกแล้ว
ไม่ว่าจะฉากบู๊ ที่ถ้าละเอียด ฝ่ายสร้างเหนื่อยตายแน่ๆ หรือฉาก “เละ” ที่แค่นี้ก็แทบจะเบือนหน้าหนีแล้ว ถ้าละเอียดกว่านี้ได้มีอ้วกแตกแน่ๆ
เรื่องย่อคร่าวๆ คือ ฟุโดะ อากิระ เป็นนักเรียนมัธยมปลาย และเป็นนักกีฬาชมรมกรีฑาที่ฝีมือดาดๆ ไม่โดดเด่น แต่เค้าก็ใช้ชีวิตธรรมดาของเค้ามาเรื่อยๆ จนวันหนึ่ง เรียว เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมาตั้งแต่เล็กโผล่เข้ามาในชีวิตเค้า และเล่าเรื่อง “ปีศาจ” ที่คอยสิงสู่ซ่อนตัวอยู่ในตัวมนุษย์ให้เค้าฟัง และต้องการให้อากิระช่วยเค้าตามหาปีศาจด้วยกัน แน่นอนว่าอากิระตอบตกลง แต่การตามหาปีศาจในครั้งนี้ กลับทำให้อากิระโดนปีศาจสิงสู่! แต่ด้วยความเป็นมนุษย์ในตัวเค้าสูงล้ำ จึงไม่โดนปีศาจครอบงำ และใช้ร่างปีศาจกำจัดปีศาจที่เหลือทิ้ง และช่วยมนุษย์หลายๆ คนมาได้ แล้วเรียกตนเองว่า “DEVILMAN” ผู้ที่จะกำจัดปีศาจเพื่อช่วยเหลือมนุษย์
ในด้านเนื้อเรื่อง กดดัน และทำร้ายหัวใจสุดๆ แม้จะบอกว่าปีศาจคือสิ่งไม่มีหัวจิตหัวใจและทำแต่เรื่องชั่วร้าย แต่บางครั้งสิ่งที่มนุษย์ทำก็ดูเลวร้ายกว่าปีศาจเสียอีก ตั้งประเด็นเรื่องความเห็นแก่ตัว และความโหดร้าย ของมนุษย์ได้อย่างตรงเป้าสุดๆ
แย่หน่อยที่ตรงนี้ผมไม่สามารถบรรยายได้มากกว่านี้จริงๆ
เอาเป็นว่า มันทำร้ายหัวใจขนาดที่ว่า แค่นึกถึงก็จิตตกแล้ว
ถ้าคุณคิดจะดูเรื่องนี้ ผมขอย้ำเป็นรอบที่สามว่า เรื่องนี้ทำร้ายหัวใจจริงๆ ถ้าคุณมั่นใจว่ารับไหว และมีความชื่นอนิเมชั่นแนวดาร์คๆ อยู่แล้ว ก็เชิญดูได้เลย
ระยะเวลาก็ไม่ยาวมากด้วย มี 10 ตอน ตอนละ 30 นาที บวกลบนิดหน่อย
นอกจากนั้น ไม่แนะนำให้ดูแบบสุดๆ
ถึงผมจะบอกว่าเรื่องนี้ฆ่ากันค่อนข้าง “เละ” แต่มันไม่ใช่แนวสยองขวัญนะเออ เป็นเหมือนสิ่งที่เสริมความกดดันเฉยๆ ถ้าคุณแค่ชอบไส้เละๆ ไม่แนะนำ
และถึง Netflix จะบอก 16+ แต่ผมว่าให้ 18+ เถอะ มีทั้งเลือด ไส้ ยา และเซ็ก เหลือแค่เห็นอวัยวะเพศนี่ก็ 20+ ได้แล้ว
โฆษณา