19 ธ.ค. 2018 เวลา 16:14 • การศึกษา
ทำงานให้เหมือนกับว่า พรุ่งนี้จะไม่ได้ทำอะไรอีกเลย..
ขนาดมดที่ตัวเล็กนิดเดียวยังสามารถขนน้ำตาล ที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวเองได้เลย แล้วทำไมเราที่มีพร้อมทุกอย่างจะทำไม่ได้
งานหนักเงินน้อย จะนำไปสู่งาน เบา เงินเยอะ ขอแค่เราพร้อมที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา คอยหาโอกาสอยู่เสมอ
คนที่ไม่ก้าวหน้าไปไหนซักทีคือคนที่เอาแต่บ่น แต่ไม่เคยทำอะไรเลย นอนบ่น นั่งบ่น
เห็นคนอื่นทำบ่นว่าอยากทำ อยากขาย ทักมาถาม ทำยังไงถึงจะขายได้บ้าง ? บลาๆ พอเราตั้งใจสอนจริงจัง สุดท้ายคำที่จะเจอเดิมๆจากคนเดิมๆ คือ ทำไม่ได้หลอก ไม่กล้าอะ อายอะ
แค่เริ่มต้นก็พูดว่าทำไม่ได้แล้ว แล้วมันจะเป็นไปได้ ได้ยังไง
ขายอะไรดี ?
A : กระเป๋าไหมมึง
B : ไม่เอาคนขายเยอะ
A : รองเท้าไหมมึง
B : ลงทุนเยอะ
A : นาฬิกาแฟชั่นไหมมึง
B : คนขายให้เกลื่อน
ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องอาย มนุษย์เกิดมา พร้อมพรสวรรค์ด้านการขายเสมอ ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องขายของให้ลูกค้า หรือลูกจ้างงานประจำก็ยังต้อง ขายตัว ให้เจ้านาย ก่อนการทำงาน หรือแม้แต่ทำงานไปแล้ว เราก็ต้องขายผลงานของเราเสมอ
เพราะฉนั้น จงกระหายที่จะขาย เพราะการขาย จะนำเราไปสู่ความมั่งคั่ง เซลล์บางคนเงินเดือนไม่สูง แต่เขาสามารถ มีชีวิตที่ดีได้ จากงานขาย อาจจะดูไม่มีเกียต แต่ กับมีกินมากกว่า พนักงานออฟฟิต (บางคน) ที่มีไลฟ์สไตล์ที่โก้หรู
นอกจากจะกระหาย ที่จะหาเงิน เราต้องกระหายที่จะเรียนรู้ควบคู่ไปด้วย แม้วันนั้นจะเหนื่อยจากงาน มากแค่ไหน
จุดเริ่มต้น และ ต้นทุนชีวิตคนเราไม่เท่ากัน ถ้ารู้ว่าเรามีน้อย เราต้องพยายาม ให้มากขึ้น ไม่ต้องมัวไปอิจฉา เพราะสุดท้ายเราจะเป็นทุกข์
จงทะเยอทยาน และไปให้ถึง แบบไม่เบียดเบียนใคร
ข้ออ้างเป็นของคนจนเสมอ คนจนมักผัดวันประกันพรุ่ง คนจนมักไม่กล้าที่จะเสี่ยง ในหุ้นเพราะ ใครๆก็บอกว่าตลาดหุ้นน่ากลัว แต่คนจน(บางกลุ่ม)เล่นหวย เพราะหวังรวยทางลัด ซื้อรัฐบาล ยังไม่พอ ขอใต้ดินอีกหน่อยซื้อไปซื้อมา หมดเป็น 1000 ลุ้นตดยังไม่ทันหายเหม็น ถูกแดกอีกแล้ว
พอไม่ถูกหวยก็โทษฟ้าและดิน โชคชะตา ดวง แต่ไม่เคยคิดโทษตัวเอง หวยออก 6 ปัดโถ่ว ไม่ซื้อ 9 เลขมันกับหัว มันมีศาตร์แห่งการเชื่อมโยงเสมอ หวยออก เดือนละ 2 ครั้ง อย่างต่ำ ก็โดน 2 พัน
งั้นลองโยนเงิน 2 พันไปทิ้งในตลาดหุ้นดูไหม ทิ้งทุกเดือนแล้วก็คิดซะว่าหวยแดกไปแล้ว อีก 10 ปีค่อยกับมาดู อย่างน้อยก็ต้องมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างไม่มากก็น้อย
ข้อดีของการเล่นหุ้น แบบไม่มีความรู้มากเท่าไหร่ คือเราจะไม่โฟกัส กับมันทุกวัน เราจะไม่ดูกราฟ เพราะดูไม่เป็น เราจะกลายเป็น VI แบบ งง ถือทนรวยกันไปยาวๆ ติดตามผลได้ตลอด ไม่เหมือนหวย ถูกแดกแล้วจบเลย
ข้อเสียของการเล่นหุ้น แบบไม่มีความรู้ สถานการณ์ จะบีบให้เราทนรวย (อย่างน้อยก็ควรรู้ประวัติคร่าวๆของบริษัทนั้นก็ยังดี ไม่ต้องเจาะลึกมาก เดี๋ยวปวดหัว ขอแค่น่าเชื่อถือ เป็นพอ เรารู้จัก แล้ว บริษัท ก็อยู่ในชีวิตประจำวันของเรา )
ก่อนการลงทุนผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลด้วยตนเอง
ไม่ใช่โฆษณาชวนเชื่อ
#Investment1996
โฆษณา