28 ธ.ค. 2018 เวลา 14:16 • ไลฟ์สไตล์
วิวัฒนาการยุค 2G - 5G มีผลกระทบยังไงกับชีวิตเราบ้าง?
ถ้าเทียบให้เห็นง่าย ๆ มือถือ เรานี่แหละ เครือข่าย ที่เพิ่มความแรง ความทันสมัย วิวัฒนาการทุกยุค ยิ่งเข้ามามีบทบาท ที่สามารถทำงานแทน กระดาษ แทนคน ได้มากเท่าไหร่ โอกาสที่ธุรกิจต้อง ง้อ แรงงาน ก้อยิ่งมีน้อยลง ยุ้ยเองก่อมนุษย์เงินเดือน เพิ่งผ่าน และประสบปัญหา การเททิ้งงาน มาหมาดๆ และยังได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างต่อเนื่อง เรื่องผลประโยชน์ ตอบแทน ในฐานะ พนง.เงินเดือนประจำ ที่ไม่เคย บริหารความเสี่ยงให้ตัวเองเลย (ก่อนหน้า) คาดหวังว่า บจ.จะเลี้ยงดูปูเสือเราดียิ่ง
สุดท้ายไม่เป็นอย่างที่คิด พังยับ ทุกวิถีทางที่เขาสามารถลดต้นทุนธุรกิจเค้าได้ คือทางรอดของเขา ทางรอดของเรา คือปรับตัวให้ทันเทคโนโลยี ทันโลก อย่าปิดกั้นความสามารถ ความคิดตัวเอง ความกลัว ความท้อ ความไม่พร้อมเวลา ข้ออ้างพวกนี้ทุกคนพบเจอหมด มากน้อยอยู่ที่ภาวะที่แต่ละคนพบเจอ
#ขอแค่ก้าวผ่านมันให้ได้แล้วเริ่มให้เป็น ในเมื่องานที่ทำอยู่ประจำมันไม่ตอบโจทย์ชีวิต ยิ่งทำยิ่งมีแต่ อยู่ที่เดิม ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น ก้อ เปลี่ยนงานให้เหมาะกับตัวเอง หรือ หางานเสริมเพิ่มเข้าไป กันความเสี่ยงที่จะเจอ (เหมือนยุ้ยเจอ) แต่วิธีการไหน ช่องทางไหนดีน้าาา ที่เราสามารถเอารายได้เสริม เข้ามาบำบัดชีวิต เงินๆทองให้มันดีขึ้น มันอยู่ที่เราเลือกได้ เลือกให้เป็น เพราะยุ้ยคิดว่า #ทำงานผิดที่10 ปีก่อไม่รวย โลกเปลี่ยนเราต้องเปลี่ยนให้ทันโลก งานอะไรที่หารายได้ง่ายๆ ตามยุค ทันสมัย ก้อว่ากันไปคะ ยิ่งทำไว มีรายได้ไว นั่นคือ
#ทางรอดของชีวิต ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากแบ่งปันแนวคิดที่ฉีกกฏความลำบาก ให้ครอบครัวตัวเราคนที่เรารักดีขึ้น
โฆษณา