2 ม.ค. 2019 เวลา 04:43
ในมุมองการถือเงินสด และไม่ลงทุนตลอดเวลา
แนวทางการลงทุนของแต่ละคนอาจมีมุมมองที่แตกต่างกันไป แน่นอนการถือเงินสดและไม่ลงทุนตลอดเวลา ก็เป็นแนวทางหนึ่งที่ผมเชื่อ
ลองมองย้อนกลับมาตอนวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์2008-2009 สถานการณ์ช่วงนั้ถ้าเราลงทุนตลอดเวลา100% หุ้นที่เราติดอยู่ ในวันนี้อาจจะยังขึ้นมาไม่เท่าไหร่ หรือบางตัวอาจจะตกลงด้วยซ้ำ แต่ละสถานการณ์แนวทางลงทุนหุ้นก็ปรับเปลี่ยนไป ถ้ามัวแต่จะลงทุนแบบเดิมๆพอร์ตอาจไม่ได้กระเตื้องไปถึงไหน
โดยส่วนตัวผมคิว่าเราควรเหลือเงินสดไว้ในระดับที่สามารถมาเล่นbig shot หรือรอให้หุ้นตกลงมามากๆโดยที่เริ่มมองเห็นการฟื้นตัวกลับมา
การว่างเว้นจากการลงทุนตลอดเวลายังช่วยให้สมองปลอดโปร่งคิดอะไรเพิ่มเติม มองหาหุ้นในอนาคตได้ดีขึ้น
โดยสรุป ผมชอบเหลือเงินอย่างน้อย30% เพื่อรอโอกาส
โฆษณา