21 ก.พ. 2019 เวลา 14:11 • การเมือง
เพื่อประชาชน เพื่อประเทศไทย หรือแค่เพื่อชัยชนะ !!!
ในขณะที่ผู้นำทุกคนบอกว่าเจตนาของเราคือทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้า พัฒนาประเทศให้ไปในทางที่ดีขึ้น ต่างคนต่างออกมาเสนอนโยบายต่างๆ ว่าจะช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในชาติได้อย่างนั้นอย่างนี้ ขอเพียงเลือกผม ให้โอกาสผมได้เข้าไปทำงานรับใช้ประชาชน ผมจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน
ในฐานะที่เราเป็นประชาชนคนนึง รู้สึกว่าสิ่งที่พวกท่านๆออกมานำเสนอนโยบาย ขายฝัน ให้เราอยู่นั้น สิ่งที่เราได้เห็น มันทำให้เราคิดว่า บางที พวกท่านๆอาจลืมไป ว่าปัจจุบันเป็นตัวกำหนดอนาคต เอาจริงๆนะ อย่าเพิ่งพูดถึงว่าอนาคตจะทำอะไรให้ดีอย่างนั้นอย่างนี้เลย แค่ปัจจุบันเลิกทะเลาะกัน แบ่งฝัก แบ่งฝ่ายให้ได้ก่อนไหม สิ่งที่ท่านๆแสดงออกกันออกมานั้น มันอาจบอกได้ว่า แม้แต่ตัวท่านผู้นำเอง ยังไม่สามารถปรองดองกันได้ นับประสาอะไรจะอาสาตัวเพื่อมาทำให้คนในชาติปรองดองกันได้อย่างไม่แบ่งสี
ในขณะที่ทุกคนเรียกร้องประชาธิปไตย และการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์และยุติธรรมนั้น เรากลับได้เห็นแต่กติกาที่ไม่มีความเป็นธรรม คอยใช้อำนาจจัดการกับบุคคลที่มีสิทธิ์จะมาขัดขวางความสำเร็จของตนเอง บางครั้งเราก็ไม่เข้าใจนะ ว่า ต่อมความละอายใจของท่านมันยังใช้งานได้ดีอยู่ไหม ที่ทำอะไรแบบนี้ออกมา โดยไม่แคร์สายตาประชาชนว่าเค้าจะมอง จะคิด และรู้สึกยังไง ท่านอย่าบอกเลยว่าทุกอย่างที่ทำคือการเสียสละเพื่อประชาชน ยอมเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชน เพราะสิ่งที่คนไทยเห็นวันนี้คือ การใช้อำนาจไปในทางที่มิชอบ เอื้อผลประโยชน์แก่พวกพ้อง บ่อนทำลายฝ่ายตรงข้าม ประหนึ่งว่า เกิดสงครามขึ้นในประเทศไทย
และจะต้องจัดการฝ่ายตรงข้ามให้ราบเป็นหน้ากอง เพียงเพราะคำว่า “ผลประโยชน์” ล้วนๆ
ท่านบอกว่า ทาานต้องการเป็นผู้ชนะในเกมส์อย่างสง่างาม
แต่ท่านกับใช้กฎและอำนาจไปในทางที่ไม่ขาวสะอาด และไม่ใช่ไม่ขาวสะอาดธรรมดา แต่เป็นความไม่สะอาดที่คนทั่วไปมองเห็นได้อย่างชัดเจน ชัดจนไม่คิดว่าจะมีใครกล้าทำอะไรแบบนี้
ท่านพยามทำทุกอย่างให้ตัวเองเป็นผู้ชนะ โดยไม่สนใจในวิธีการที่จะได้มาซึ่งชัยชนะ ซึ่งสิ่งนี้เราไม่มีความเคลือบแคลงสงสัยแต่ประการใด เพราะท่านได้แสดงเจตนารมณ์ออกมาอย่างชัดเจนแล้วในช่วงที่ผ่านมา แต่สิ่งหนึ่งที่เราตั้งคำถามอยู่ในใจ ก็คือ “หากเกมส์นี้สุดท้ายท่านเป็นผู้แพ้ หรืออาจไม่ได้เป็นผู้ชนะเหมือนที่ตั้งใจไว้ ท่านจะยอมรับกฎกติกาที่ตัวเองเป็นคนตั้งขึ้นมาหรือไม่” ตอนนี้เราได้แต่ภาวนาว่าขออย่าให้คำตอบเป็นอย่างที่เราคิดเลย
ประชาชนกับประชาธิปไตย และอำนาจที่ไร้ศีลธรรม
Blockdit : Write สาระ
โฆษณา