27 ก.พ. 2019 เวลา 01:00 • ไลฟ์สไตล์
#ความสุขที่แท้จริงในชีวิต
ความสุขที่แท้จริงนั้นไม่ได้อยู่ที่วัตถุหรือสิ่งของมีค่าราคาแพง แต่กลับเป็นการใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติที่สงบสุข มันเป็นช่วงเวลาที่มีค่าและมีความสุขที่สุดที่ได้อยู่ บ้านเกิด
2
wilawanphonyiam.blogspot.com
วิถีชีวิตชนบทมีความสงบ และความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย โดยการอยู่พึ่งพาอาศัยกัน อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมที่บริสุทธิ์ ซึ่งอำนวยต่อการทำการเกษตรเพื่อยังชีพแบบพออยู่พอกิน ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวง สภาพแวดล้อมและวิถีชีวิตเหล่านี้เป็นสิ่งบ่งบอกกลิ่นไอของสังคมไทย
3
wilawanphonyiam.blogspot.com
จากสภาพแวดล้อมท่ามกลางธรรมชาติ วิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ไม่ต้องแข่งขันชิงดีชิงเด่น อยู่กับสิ่งที่ตนเองมี ทำให้หลายๆคนที่อยู่ในเมืองใหญ่ อยากมาสัมผัสกับบรรยากาศ ตามท้องทุ่ง มีเรือกสวนไร่นา มีพื้นที่เกษตรกรรม ปลูกพืช ผัก ผลไม้ หลีกหนีความวุ่นวายของเมืองหลวง เพื่อมาอยู่กับธรรมชาติ อยู่กับความสงบ วิถีชีวิตในบ้านนอก เป็นวิถีชีวิตที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สงบ สบายแก่จิตใจ ถึงแม้ในพื้นที่ที่อาศัยอยู่จะไม่มีพี่น้อง ญาติสนิทมิตรสหายก็ตาม เพราะคนบ้านนอกจะรักใคร่กลมเกลียวกันเหมือนญาติพี่น้อง มีของกินเล็กๆน้อยๆ ก็จะคอยแบ่งปันกันกินตลอด บางพื้นที่แทบจะไม่ต้องใช้เงินในแต่ละวันเลย ได้ปลา ได้ผักมาก็มาแบ่งกัน คนนึงมีผัก คนนึงมีปลา คนนึงมีข้าว คนนึงมีผลไม้ ก็จะแบ่งๆกันไปทำกิน เป็นสังคมของคนจิตใจบริสุทธิ์ที่ยังหลงเหลืออยู่ เพื่อเป็นตัวแทนของความทรงจำของสังคมไทยที่มีคุณค่ายิ่งนัก
1
#เด็กบ้านนอก
โฆษณา