6 มี.ค. 2019 เวลา 15:38 • เกม
Yu-Gi-Oh! Fact #03 : มอนสเตอร์เทพเจ้าแห่ง Yu-Gi-Oh!
ในการ์ดเกม Yu-Gi-Oh! นั้น การ์ดมอนสเตอร์นั้นจะมีองค์ประกอบหลักๆ คือ ชื่อ, ชนิดการ์ด, เลเวล(Level) หรือ แรงค์(Rank), ธาตุ(Attribute), เผ่าพันธุ์(Type), พลังโจมตีและพลังป้องกัน
ธาตุ(Attribute) โดยทั่วไปแล้วนั้นมอนสเตอร์จะมีแค่เพียง 6 ธาตุได้ ดิน(Earth), น้ำ(Water), ลม(Wind), ไฟ(Fire), ความมืด(Dark) และแสงสว่าง(Light) แต่จะมีการ์ดกลุ่มนึงที่มีธาตุพิเศษที่ภายใน Yu-Gi-Oh! นี้มีเพียงแค่ 6 ใบเท่านั้นที่จะมีธาตุชนิดนี้ ธาตุดังกล่าวนั้นก็คือ ธาตุเทพเจ้า(Divine)
ซึ่งมอนสเตอร์ที่เป็นธาตุเทพเจ้าทั้ง 6 ใบได้แก่เหล่าเทพเจ้าอียิปต์ที่มีบทบาทสำคัญในการ์ตูน Yu-Gi-Oh! ภาคแรกที่อาจารย์ คาซูคิ ทาคาฮาชิเป็นผู้แต่ง ได้แก่
1. มังกรฟ้า โอซีริส (Slifer the Sky Dragon)
2. ทหารเทพยักษ์ โอเบลิสค์ (Obelisk the Tormemtor)
3. มังกรปีกเทพ รา (The Winged Dragon of Ra)
4. มังกรปีกเทพ รา - ก็อดฟีนิกซ์ (The Winged Dragon of Ra - Immortal Phoenix)
5. มังกรปีกเทพ รา - สเฟียร์โหมด (The Winged Dragon of Ra - Sphere Mode)
6. เทพผู้สร้างแห่งแสงสว่าง ฮอลอักตี้ (Holactie the Creator of Light)
นอกจากมอนสเตอร์ทั้ง 6 ใบนี้จะมีธาตุพิเศษแล้ว การ์ดเหล่ายังมีเผ่าพันธุ์พิเศษเป็นของตัวเองอีกด้วยนั้นได้แก่ สัตว์ศักดิ์สิทธิ์(Divine Beast) และ เทพผู้สร้าง(Creator God)
โดยนอกจากฮอร์อักตี้ที่เป็นเผ่าเทพผู้สร้างเพียงใบเดียวใน Yu-Gi-Oh! การ์ดมอนสเตอร์เทพเจ้าที่เหลืออีก 5 ใบล้วนเป็นเผ่าสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด
เอาละครับ หวังว่าจะได้สาระไม่มากก็น้อย ฝากกดติดตาม กดไลท์ กดแชร์ และบอกต่อเพื่อนๆ ของคุณ เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆ ให้เจ้าของช่องด้วยนะครับ (ขอแค่ 1000 คนกดติดตามก็พอ)
โฆษณา