7 มี.ค. 2019 เวลา 12:31 • บันเทิง
HK USP ปี1989 Heckler & Koch
HK USP ปี1989 Heckler & Koch ได้เริ่มพัฒนาอาวุธปืนพกสั้นแบบใหม่คือ Universal Selbstlade Pistole ภาษาอังกฤษคือ Universal Self-loading Pistol มีตัวย่อคือ USP
ต้นแบบของ USP นั่น H&K ทำการพัฒนาในโครงการ Offensive Handgun Weapon System (OHWS) สำหรับ U.S. Special Operations Command (USSOCOM) ในปี1992 และต่อมาได้รับบรรจุเข้าใช้งานในชื่อ Mk 23 Mod 0
ต่อมาจุดมุ่งหมายในการพัฒนาเพื่อสร้างปืนพกสำหรับ เจ้าหน้าที่รักษากฎหมายและตลาดพลเรือน ในตลาดพานิชในอเมริกาในปี1993 คือ USP40 ขนาด .40 S&W และ USP9 ขนาด 9×19mm Parabellum cartridgeในเดือนพฤษภาคม 2538- USP45 ขนาด. 45 ACP
ในปี1995 Bundeswehr (กองทัพบกเยอรมัน) ได้บรรจุเข้าใช้งานในชื่อ P8.
ในปี 1996 ได้มีการปรับปรุงขนาด Compact ของ USP ใช้งานในหน่วยงาน German police (ตำรวจเยอรมัน)คือ 9mm P10.
USP ทำงานในระบบ short-recoil operated ขัดกลอนแบบ locked-breech ใช้ทางลาด Cam-shaped extension ในการลดตัวปลดกลอนลำกล้อง Single lugและใช้ขอบบนรังเพลิงขัดกับขอบลำเลื่อน Ejection port. ใช้โครงปืนโพลิเมอร์ polymer frame. ซึ่งทำการฝังโครงเหล็กและส่วนประกอบลงในโครงโพลิเมอร์ USP ใช้ลำกล้องแบบ เหลี่ยมบิด หรือ Polygonal rifling,โดย HK ให้เหตุผลว่าเป็นการลดแรงเสียดทานของกระสุนในขณะที่เคลื่อนที่ในลำกล้อง HK จะใช้ลำกล้องชนิดนี้กับปืนUSP ทุกรุ่น ยกวันที่ผลิตในปี 1993 และ P8 ทุกกระบอก USP ใช้แหนบสปริงรีคอล์ยแบบ Captive recoil spring assembly สปริง2ชิ้นถูกประกอบใว้รวมกับไกด์ล๊อท (เวลาถอดประกอบมันสะดวกจริงๆ) ระบบไกปืนแบบ Double Single-action นกนอก External hammer มีรางสำหรับติดตั้งอุปกรณ์ใต้ลำกล้อง
ติดตามเพจปืนได้ที่
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@
เพิ่มเพื่อน
ระบบนิรภัยของปืนจะมีคันนิรภัยอยู่ทางด้านซ้าย เหนือด้ามปืน เมื่อต้องการเข้าห้ามไกต้องโยกขึ้นในตัวอักษร”S” ตรงขีดมาร์คกิ้ง และ เมื่อต้องการปลดห้ามไก โยกลงมาในตำแหน่ง”F” ตรงขีด ซึ่งให้ดูตัวอักษรเป็นหลัก การลดนกปืนDecocker, ทำได้โดยการโยกคันห้ามไกลงลึกๆ การเข้าห้ามไกและปลดห้ามไกจะแตกต่างกันตามรุ่นไป ตามที่จะอธิบายดังต่อไปนี้
There are nine basic variations of the USP trigger/safety arrangements, plus one specific to P8 pistols, as follows:
1. ไกปืนแบบ Double action trigger กับระบบคันนิรภัย manual safety ทางด้านซ้าย กดลงเพื่อปลดห้ามไก “fire” – “F” การลดนก Decocker จะกดลงไปและกลับมาที่ตำแหน่ง “F”
2. ไกปืนแบบ Double action trigger กับระบบคันลดนกอย่างเดียว decock-only lever (แบบ P226 )
3. ไกปืนระบบ Double-action-only trigger กับระบบคันนิรภัย manual safety lever ทางด้านซ้าย
4. ไกปืนแบบ DAO trigger ซึ่งไม่มีระบบคันนิรภัย manual safety
5..ในรุ่น P8 จะทำตรงกันข้ามกันเป็น “inverted” safety lever, โยกขึ้นคือตำแหน่งพร้อมยิง “F” –“fire” โยกลงมาในตำแหน่ง “S”- “ safe” . มีทำการเข้าห้ามไกปืนจะทำการลดนกลงอัตโนมัติ Decocked automatically (แบบ M92F)
6. ไกปืนแบบ Double action trigger กับระบบคันนิรภัย manual safety แบบไม่มีคันลดนก No.Decocked
7.ทุกแบบที่ว่ามาสำหรับรุ่นที่มีคันห้ามไกทางด้านขวาจะปฏิบัติเช่นเดียวกัน
ชิ้นส่วนต่างๆสามารถปรับแต่งได้ง่ายด้วยช่างปืน
ซองกระสุนทุกแบบจะเป็นแบบ โลหะ จะมีรุ่น P8 ที่ใช้โพลิเมอร์แบบกึ่งทึบแสง semi-translucent polymer magazines. คันปลดซองกระสุนอยู่ด้านล่างของฐานโกร่งไกปืน และมีสองทาง Ambidextrous
มีรุ่นต่างๆต่อไปนี้
USP Custom Sport
คือUSPแบบปรับแต่งพิเศษ Custom sport is มีการปรับแต่งไกปืน ใช้ลำกล้องแบบเกรดสูง และ มีการปรับแต่งชิ้นส่วนเคลื่อนไหว
USP Compact
ผลิตในปี 1996. เป็นการลดขนาด scaled-down จาก USPs,
USP Tactical
มีขนาด 9mm Parabellum, .40 S&W, .45 ACP ศูนย์หลังปรับได้ ศูนย์หน้าแบบ Higher-profile front sight มีเกลี่ยวที่ปากลำกล้อง Extended threaded barrel และมีแหวนยาง O-ring, ปรับไกได้ แบบ Match grade trigger ท่อเก็บเสียง Sound suppressors ออกแบบโดย Brügger & Thomet และ Knight’s Armament.ซึ่งออกแบบนี้เป็นของรุ่น MK23 Mod 0. ด้วย สำหรับ German Army และ German Navy Kampfschwimmer บรรจุ USP Tactical ในชื่อ “P12”
Heckler & Koch p12 bulletblack
USP Compact Tactical
หรือ USP45CT Compact Tactical พัฒนาสำหรับ U.S. special operations สามารถใช้อุปกรณ์ full-size USP45 Tactical pistol มีเกลี่ยวปากลำกล้อง Extended threaded พร้อม o-ring ทำแค่ขนาด .45 เท่านั้น
USP Expert
ผลิตในปี 1998 สไตย์เดียวกับ Tactical มี O-ring barrel ที่ปลายลำกล้องแต่ไม่มีเกลียวปากลำกล้อง เพื่อให้ช่วยในเมื่อปิดสไลด์แล้วตัว-ลำก้ลอง ฟิตนิ่งพอดี มีลำกล้องยาวเพื่อจุดประสงค์ด้านระยะหวังผล และ ระยะศูนย์ที่ยาวช่วยให้การเล็งละเอียดขึ้น มีซองกระสุนขยายความจุด larger-capacity magazines. แบบซองกระสุนโปร่งแสง Funnel magazines are clear plastic
USP Match
การออกแบบคล้ายรุ่นยาวเท่ากันแต่ใช้ขนาดสไลด์มาตรฐานของ USP โดยจะมีตัวครอบลำกล้องเอาไว้ ผลิตในปี 1999.รุ่นนี้มักจะมีการนำไปใช้ในภาพยนตร์หลายเรื่อง ลำกล้องยาว 6.02 นิ้ว (153 mm)
USP Elite
The USP Elite (9 mm Parabellum, .45 ACP) เป็นรุ่นที่มีลำกล้องยาว 6.02 นิ้ว (153 mm)เท่า USP Match แต่สไลด์ยาวกว่าคือ 9.25 in (235 mm) ระยะศูนย์จะช่วยให้เล็งได้ละเอียดขึ้นและปรับได้ .
ปืนในตระกูล USP เป็นปืนที่เรามักจะคุ้นเคยกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ติดตั้งไฟฉาย เลเซอร์ และ ท่อเก็บเสียงซึ่งเป็นภาพคุ้นตากันดี USP ยังต้องผ่านการทดสอบโคลนและฝนของ NATO MIL-SPEC ซึ่งได้ผ่านไปโดยไม่ยาก การแช่น้ำและการแช่เกลือยังไม่มีปัญหา นักดำน้ำของกองทัพเรือเยอรมันได้ใช้ USP เป็นเวลาสองปีโดยไม่มีปัญหาการกัดกร่อนใด ๆ นำไปแช่แข็งที่ −42 °C และเอาไปอบที่ 67 °C ปืนก็ยังสามารถยิงได้ และผ่านการทดสอบอื่นๆอีกมาได้ ซึ่งสิ่งนี้ถือว่าปืนUSP เป็นปืนที่มีความทนทานและแม่นยำสูง รุ่นหนึ่งในโลกของปืน
–+++—+++—
หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยครับ ในเวลานี้หากมีท่านใดที่กำลังเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวในที่ต่างๆในช่วงเทศกาลสำคัญนี้ ขออำนาจแห่งเจ้าพ่อบราวนิ่ง เจ้าพ่อลูเกอร์ เจ้าพ่อโมซิน เจ้าพ่อนากัง เจ้าพ่อการ์เร้น เจ้าพ่อลี ดวงวิญญาณทิพย์ของ คาลานิคอฟ สโนเนอร์ บอร์ชาด โค๊ล สมิต วินสัน วินเชตเตอร์ ฯลฯ ดลบันดาล ให้ทุกท่านเดินทางอย่างปลอดภัยและถึงที่หมายโดยสวัสดิ์ภาพทุกท่านครับ
โฆษณา