8 มี.ค. 2019 เวลา 10:28 • ท่องเที่ยว
"ม่วนอิหลีเที่ยวศรีสะเกษ"
แบกเป้มาถึงนี่ มาทำอะไร?
สะพานขาว @ศรีสะเกษ
หนึ่งเมืองรองแห่งดินแดนอีสานใต้ คือ #จังหวัดศรีสะเกษ หลายคนคงคิดว่า"เอ๊ะ!ที่นี่เขามีดีอะไรน้า"
วันนี้เราจะพาไปดูมุมหนึ่งของจังหวัดนี้ ที่คุณรู้แล้วต้องหลงรักและอยากไปเยือนสักครั้งแน่นอน แต่ต้องบอกก่อนว่า ทริปนี้ก็ไม่ได้ไปตามแลนด์มาร์กเด่นๆเหมือนคนอื่นนะคะ ทริปนี้จะเน้นไปตามวิถีชุมชนจ้า^^
แบบบ้านสมัยก่อน
ก่อนอื่น ขอแนะนำที่พักก่อน เราพักที่ #Unity Hotel ราคาคือน่ารักมาก อยู่ที่ 650บาท แนะนำให้จองผ่านแอพพิเคชั่นจะได้ราคาถูกค่ะ ห้องพักสะอาด กว้างขวาง พนักงานบริการดี
Unity Hotel
มาถึงก็ไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันหน่อย เราไปที่ #วัดป่าศรีรัตนาราม จะบอกว่าที่นี่สมกับเป็นวัดป่าเลยนะ บรรยากาศร่มรื่น พื้นที่กว้างมากๆ เดินแบบไม่เบื่อเลย และยังมีนกยูงเดินไปเดินมาหลายสิบตัว ใครที่อยากพักสมองทำสมาธิสงบเงียบ วัดป่าแห่งนี้ถือว่าตอบโจทย์เลยค่ะ
พระนอน
พระพุทธรูปในถ้ำ วัดป่าศรีรัตนาราม
ข้าวเย็นของเราเย็นนี้พาไปที่ตลาดยูเทิร์น เดินชิล ชิม ช้อปเบาๆเก๋ๆ ฟังเพลงเพลินๆ ที่นี่คือแหล่งรวมของกินรสเด็ดรสชาติถูกใจค่ะ ส่วนใหญ่ลูกค้าที่นี่คือวัยรุ่น ก็นอกจากจะได้อาหารท้องแล้ว ยังได้อาหารตาไปด้วย (เล้งตูดฉีกแซ่บมาก นี่คือที่สุดของทริปแล้วมั้ง555><)
เล้งตูดฉีก
ข้าวหน้าหมูย่างจิ้มแจ่ว
วันที่2ของเรา วันนี้พาไป #วัดพระธาตุสุพรรณหงส์และดูวิถีชุมชนกันค่ะ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังนะคะ ถือว่าเกินคาดเลย เพราะตอนแรกคิดว่าจะมีแค่โบสถ์ที่เป็นทรงเรือเท่านั้น แต่ที่นี่นำเสนอวิถีชุมชนได้ดีมากๆ มีตลาดชุมชน จำลองบ้านของคนสมัยเก่า มีอุปกรณ์ทำมาหากินแบบดั้งเดิม เป็นหนึ่งที่ที่อยากให้แวะมาค่ะ
ตลาดชุมชน
พระอุโบสถบนเรือสุพรรณหงส์
พระอุโบสถบนเรือสุพรรณหงส์
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขอแวะไปอีกที่ เป็นสถานที่นอกแพลนค่ะ ^^ นั่นคือ #แพริมน้ำมูล ชาวศรีสะเกษเขาจะพากันมารวมตัวกันที่นี่ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หนีร้อนมานอนแพริมน้ำ กินอาหารพื้นบ้าน ทั้ง ต้ม ผัด แกง ทอด เบื่อนอนชิล ก็ลงเล่นน้ำ ขี่บานาน่าโบ๊ท ครบรส! เป็นทริปสุดแซ่บแถบอีสาน
บานาน่าโบ๊ท แพริมน้ำมูล
แพริมน้ำมูล
กาลครั้งหนึ่ง..สุดทึ่งที่ศรีสะเกษ
“ออกไปเที่ยวกันไหม พาหัวใจไปเติมความสุข”
โฆษณา