9 มี.ค. 2019 เวลา 08:25 • เกม
Yu-Gi-Oh! Review #01 : Elemental HERO (E-HERO)
ในบรรดาเซ็ตการ์ดที่เน้นทำคอมโบกับมอนสเตอร์ฟิวชั่น หากจะพูดเซ็ตที่โด่งดัง แน่นอนว่า Elemental HERO คือหนึ่งในนั้น
* ในที่นี้จะไม่พูดถึง Neos เพราะการ์ดใบนั้นมันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนต้องแยกไปเป็นอีกเซ็ตนึง
Elemental HERO คือเซ็ตการ์ดที่ความโดดเด่นในการทำคอมโบการฟิวชั่น ทั้งการเรียกที่ง่ายและรวดเร็ว ด้วยการที่เกือบทั้งเด็คเป็นมอนสเตอร์เผ่านักรบ ซึงเป็นเผ่าที่มีการสนับสนุนค่อนข้างเยอะในระดับต้นๆของ Yu-Gi-Oh!
โดยเอซการ์ดๆ หลักของเซ็ตนี้ก็คือมอนสเตอร์ฟิวชั่นจำนวนมหาศาล โดยจะแบ่งแยกออกได้ 2 จำพวกใหญ่ๆ นั้นก็คือ
1. มอนสเตอร์ฟิวชั่นที่ใช้วัตถุดิบแบบระบุตัว ซึ่งจะเป็นเอซการ์ดยุคแรกๆ แน่นอนว่าความยากของการเรียกมอนสเตอร์เหล่านี้คือการเตรียมวัตถุดิบให้พร้อม แต่ด้วยการ์ดสนับสนุนของ Elemental HERO ที่มีมากมายและการ์ดอื่นๆ ที่มีผลในการเพิ่มการ์ดที่ระบุขึ้นมือ ก็แทนที่จุดอ่อนนั้นได้อย่างลงตัวในระดับนึง
2. มอนสเตอร์ฟิวชั่นที่ใช้วัตถุดิบเป็น Elemental HERO หรือมอนสเตอร์ที่มีชื่อว่า HERO + มอนสเตอร์ธาตุต่างๆ เอซการ์ดพวกนี้จะมีความยืดหยุ่นสูงมาก เพราะง่ายต่อการเรียกกว่าพวกแรก แลัวความสามารถแต่ละใบก็อยู่ในระดับสูงเลยทีเดียวเพราะสามารถใช้มอนสเตอร์อะไรก็มาทดแทน ขอแค่เป็นธาตุที่ต้องใช้เรียกก็พอ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการเสริมเด็คด้วยมอนสเตอร์ที่มีความสามารถจำเป็นกับเด็คได้เปิดกว้างมากขึ้น
ในส่วนของการ์ดสนับสนุนจะแบ่งหลักๆ ออกเป็น เอฟเฟ็คมอนสเตอร์ และ เวทมนตร์/กับดัก
เอฟเฟ็คของมอนสเตอร์ในเซ็ตนี้จะเน้นการเพิ่มพลังเพื่อจบเกมด้วยความเร็ว ไม่เน้นยืดเยื้อ โดยแรกๆ จะเน้นเฉพาะตัวการ์ดนั้น แต่ภายหลังเริ่มมีเอฟเฟ็คที่สามารถสนับสนุนเด็ค HERO เซ็ตอื่นได้เช่น
Elemental HERO Woodsman,
Elemental HERO Ocean,
Elemental HERO Prisma,
Elemental HERO Stratos,
Elemental HERO Shadow Mist
Elemental HERO Solid Soldier
ในส่วนของเวทมนตร์/กับดัก ความสามารถของการ์ดในช่วงแรกจะใช้สนับสนุนโดยเฉพาะการ์ดมอนสเตอร์นั้นๆ ซึ่งในปัจจุบันการ์ดเหล่านี้ค่อนข้างใช้ยาก แต่ในส่วนการ์ดที่ใช้สนับสนุนแบบครอบคลุม Elemental HERO ทั้งหมดก็มีค่อนข้างเยอะในช่วงหลังๆ โดยเฉพาะการฟิวชั่นหลากรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ของเซ็ตนี้เลยก็ว่าได้
ในยุคปัจจุบัน จากความเปลี่ยนแปลงของ Master Rule ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ของวงการ Yu-Gi-Oh! ที่ทำให้การเล่นคอมโบมอนสเตอร์จากเอ็กตร้าเด็คนั้นยุ่งยากขึ้น เพื่อเป็นการปรับสมดุล แน่นอนว่า Elemental HERO ไดรับผลกระทบแบบเต็มๆ ทำใก้การจะสร้างคอมโบฟิวชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ลำบากขึ้นอย่างมหาศาล
แต่ตอนนี้ ทาง Konami ได้ทำการออกแบบการ์ดเซ็ตใหม่ที่มีชื่อว่า Xtra HERO ที่เป็นมอนสเตอร์ลิงค์ที่ถูกออกแบบมาสนับสนุนเด็ค HERO ทุกๆ เซ็ต ถึงแม้จะเข้าถึงอารมณ์แบบเดิมได้ไม่เต็มที่แบบแต่ก่อน แต่แน่นอนว่า มันให้ Elemental HERO กลับมาผงาดอีกครั้ง
สำหรับใครที่สนใจจะชมการ์ด Elemental HERO ทั้งหมดแบบแปลไทยครบทุกใบ กดที่ลิงค์นี้เลยครับ (แนะนำให้กดชมแบบ Desktop)
กดไลท์กดแชร์ และกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมนะครับ สามารถพูดคุยกันได้ หรือถ้าหากสนใจเรื่องไหนเป็นพิเศษ Comment ใต้โพสต์บอกได้เลย Exodiaman พร้อมให้คำตอบของคุณ
โฆษณา