18 มี.ค. 2019 เวลา 16:27 • เกม
Yu-Gi-Oh! Fact #08 : ที่มาของชื่อ Slifer
หลายคนน่าจะรู้จัก Slifer the Sky Dragon หรือมังกรฟ้าโอซีริสกันแล้ว จาก Fact ก่อนหน้านี้นะครับ
เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมการ์ดเทพเจ้าทั้งสามใบ ทำไมมีแค่โอซิริสที่ถูกเปลี่ยนชื่อ ในขณะที่เทพเจ้าใบอื่น ยังคงใช้ชื่อเดิมตามต้นฉบับแบบญี่ปุ่น
เรื่องมันเกิดขึ้นที่บริษัท 4kids Entertrainment มันเป็นการเล่นมุกวงในภายในบริษัท ซึ่งตอนนั้นบริษัทได้นำเข้าลิขสิทธิ์ Yu-Gi-Oh! -าคแรกเข้าไปฉายในอเมริกา โดยมีโค-โปรดิวเซอร์ในตอนนั้นคือคุณ Roger Slifer ว่ากันว่ามีพนักงานคนนึงในขณะนั้นชื่อ Sam Murakami ได้นำนามสกุลของโค-โปรดิวเซอร์มาตั้งเป็นชื่อการ์ดโอซิริสในระหว่างการแปลบทพากย์เป็นภาษาอังกฤษ นับแต่นั้น Celestial Dragon of Osiris ก็กลายเป็น Slifer the Sky Dragon
Roger Slifer หรือชื่อเต็ม Roger Allen Slifer เขาคือชายผู้อยู่บนวงการการ์ตูนมาเนินนาน เขาเป็นทั้งนักเขียน โปรดิวเซอร์รายการทีวี
เส้นทางชีวิตบนหน้ากระดาษของเขา ล้วนผ่านสำนักพิมพ์ชื่อดังทั้ง Marvel และ DC มาทั้งสิ้น และเขาคนนี้เป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างตัวละครสุดเถื่อนอย่าง Lobo ตัวร้ายอมตะของค่าย DC Comics และได้เขียน Comic เรื่อง Omega Man ของ DC Comics ในปี 1980 อีกด้วย
เส้นทางชีวิตบนจอแก้วของเขา เขาได้ดูแลกำกับอนิเมชั่นหลากหลายเรื่องในตอนนั้น ได้แก่ Jem and the Holograms, G.I. Joe Extreme, My Little Pony 'n Friends, Transformers, Street Fighter, Conan the Adventurer และ Bucky O'Hare แล้วนั้นยังรวมถึง Yu-Gi-Oh! ซีซั่นแรกอีกด้วย
นอกจากนั้น เขายังได้ทำงานเขียนบทเกม ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในอเมริกาอีกด้วย
แต่เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง ที่ชายผู้ดั่งอัญมณีของวงการ์ตูนในอเมริกา ได้เสียชีวิตลงในวัย 60 ปี จากการตกเป็นเหยื่ออุบัติเหตุชนแล้วหนีในปี 2012
กดไลท์กดแชร์ และกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ สามารถพูดคุยกันได้ หรือถ้าหากสนใจเรื่องไหนเป็นพิเศษ Comment ใต้โพสบอกได้เลย Exodiaman พร้อมให้คำตอบของคุณ
โฆษณา