23 มี.ค. 2019 เวลา 04:12 • ธุรกิจ
ด่วน ! สื่อต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลมาครงแห่งฝรั่งเศส มีคำสั่งให้ทหารใช้กระสุนจริงยิงผู้ชุมนุมเสื้อกั๊กเหลืองได้ทันที หลังผู้ชุมนุมเผาสถานที่ราชการและห้างร้าน รวมทั้งยังทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ
พรุ่งนี้ เราจะต้องไปเลือก คนที่สั่งใช้กระสุนจริง คนที่ปฏิบัติจริง และคนหนุ่มแบบมาครงที่อาจจะต่างจากมาครงหรือโดนเหมือนมาครง
มาครงไปแหย่รังแตน ร่วมกับแมเคิลวางแผนจะถีบเมกาออกจากนาโต้ แล้วตั้งกองทัพยุโรปขึ้นมาเอง ซึ่งจะทำให้เมกาเสียประโยชน์
เมื่อเสื้อกั๊กเหลืองถูกปลุก ก็เป็นโอกาสที่ซีไอเอจะร่วมทอดกฐินด้วย มันก็เลยเละตุ้มเป๊ะ
ไทยก็เป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ เพราะเป็นศูนย์กลาง..ดีเกินไป ก็ซวย
หลังเลือกตั้ง ถ้าคนที่เป็นไม่ใช่ประยุทธ ก็เตรียมตัวฝ่าด่านมนุษย์ทองคำ
1) แก้รัฐธรรมนูญไม่ได้ เพราะต้องใช้เสียง 500 คน (สว 250 + พรรคฝั่งประยุทธ 200 คงไม่เห็นด้วย)
2) การเลือกองกรอิสระที่ตรวจสอบ เป็นหน้าที่ของสว
3) ราชการที่เป็นตัวบริหารงานหลัก ถูกแต่งตั้งมาจากฝั่งทหาร จะให้ออกหรือย้ายโดยไม่มีเหตผล ก็จะถูกฟ้อง...คนที่เรียนจบใหม่แล้วเข้าไปทำงานกับพวกเก๋าๆ ก็จะรู้ฟิลนี้ดี
4) โครงการใหญ่ๆก็อนุมัติเกือบหมดแล้ว
5) เสดกิจโลกถดถอยกำลังมา ราคาสินค้าเกษตรคงเลี่ยงไม่พ้น ดันม๊อบออกมา แล้วทหาร ตำรวจ ใส่เกียว่าง เพราะโดนด่ามาตลอด
6) ถ้าธนาธรเป็นนายก และก็เห็นกันอยู่ว่า ไม่ชอบการเมืองเก่า จะล้างการเมืองน้ำเน่า แบบนี้คอนเนคชั่นกับนักการเมืองรุ่นเก๋าก็คงไม่ลึกซึ้ง จะคุยกันยังไง
เห็นตอนกระแทกสุวัจน์แบบหน้าหงาย กองเชียร์เฮ แต่สุวัจน์นี่มือประสานสิบทิศนะ เห็นหน้าสุวัจน์แล้วก็อึ้ง เหมือนโดนถอดหงอก...การตอบโต้แบบกองเชียร์เฮ และได้ใจผู้อวุโส มันก็อยู่ที่วิธีพูด แข็งกร้าว แต่นนุ่มนวล
ฐานเสียงธนาธรไม่ใช่คนเสื้อแดงที่พร้อมลุย ที่ยอมสู้เพื่อทักษิณ คนอื่นไม่สน จะปลุกม๊อบเสื้อครุยมาช่วย ก็คงยาก นิยมใช้ความคิด ไม่นิยมความรุนแรง
ทุกพรรคก็รู้กับดักพวกนี้ แล้วจะทำไง!!!
ก็เลือกจับขั้วทหาร ได้ทั้งอำนาจ และทำงานสบายกว่า ส่วนเก้าอี้ก็ขึ้นอยู่กับจำนวน สส เพราะแบบนี้อุตตมถึงกล้าประกาศว่า ที่หนึ่งไม่สำคัญ ใครจับขั้วสำเร็จ ก็ได้เป็นรัฐบาล
ปัญหาเสดกิจ ก็คงต้องเจอเหมือนกันไม่ว่าใครมาเป็นนายก แต่ฝ่ายทหารมีตัวช่วยเยอะกว่า ไม่ต้องระวังหลัง และขึ้นหลังเสือมาแล้ว รู้ว่าวิกฤติ แต่ก็ลงหลังเสือยาก
ถ้าฝั่งทหารไม่ได้ที่ 1 แล้วเป็นรัฐบาล ก็คาดว่า แดง ส้ม คงจะอยู่เฉยๆ ปลูกผัก ปลูกหญ้า เลี้ยงไก่ อยู่บ้าน ถือศีลฟังธรรม เดินจงกรม
ก็เค้าวางเกมมาแล้ว จะทำอะไรได้ ดูสีสันการเลือกตั้งก็จะเห็น พวกเก๋าๆ ไม่ค่อยออกมา..นกรู้ จะเหนื่อยมากทำไม ให้หนุ่มๆ ไฟแรง มันลุยกัน
ส่วนตลาดหุ้น...นึกแล้วเพลียจิต โชคดีมีเวลาหายใจถึงกลางพฤษภา
Cr facebook เซียนไม่บอก
โฆษณา