25 มี.ค. 2019 เวลา 08:17 • สุขภาพ
งานนี้ต้องผู้ว่าฯลงมือเองขึ้นบินสำรวจสั่งการดับไฟป่าดอยสุเทพ-ปุย หลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเดินเท้าเข้าไปดับไฟอย่างเร่งด่วน หวั่นกลุ่มควันจะลอยเข้ามาในตัว
เมือง เบื้องต้นสันนิษฐานเกิดจากการเผาป่าล่าสัตว์
ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 บินสำรวจจุดเกิดไฟไหม้
บริเวณพื้นที่ป่ารอยต่อบ้านแม่เหียะ ในตำบลสุเทพ อำเภอเมือง และบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นตั้งแต่เวลา 02.00 ของเช้าวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน
สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย สนธิกำลังเดินเท้าเข้าไปช่วยดับไฟป่า ซึ่งเป็นป่าเต็งรัง บนภูเขาสูง และบางจุดเป็นหน้าผา ทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความ
ยากลำบาก
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า จากการบินขึ้นสำรวจพบไฟป่าเกิดขึ้นเป็นแนวยาวประมาณ 500 เมตร และมีจุดที่ไฟดับแล้ว แต่ยังเห็นควันไฟคลุกรุ่นกระจายอยู่ใกล้ๆ จึงได้เสริม
กำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดับไฟภาคพื้นดินเพิ่มอีก 20 นาย จากเดิมที่มีอยู่ 30 นาย เดินเท้าเข้าไปจุดเกิดเหตุประมาณ 40 นาที ส่วนจุดที่อยู่บนภูเขาสูงจะใช้เฮลิคอปเตอร์ช่วยโปรยน้ำดับไฟป่า
โดยสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง แต่จะเร่งดำเนินการดับให้ได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นจุดที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยที่อยู่ใกล้กับตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งหากปล่อยให้มีการ
เผาเป็นบริเวณกว้าง กลุ่มควันจะลอยเข้ามารวมกันในตัวเมืองเชียงใหม่ จะมีผลกระทบกับสุขภาพของประชาชน
ก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 20.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ได้เกิดไฟไหม้ป่าขึ้น 1 จุด ในพื้นที่บ้านแม่เหียะ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุม
เพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบมีพื้นที่ป่าเสียหายประมาณ 10 ไร่ สันนิษฐานว่าเหตุเกิดจากการเผาป่า
โฆษณา