26 มี.ค. 2019 เวลา 09:55 • ท่องเที่ยว
เชียงใหม่ สืบสานประเพณีปี 44 งานมหกรรมลาบเมืองเชียงใหม่ 6 เมย. เป็นกิจกรรมที่ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นเป็นประเพณีมาเป็นประจำทุกปี
ในวันเสาร์แรกของเดือนเมษายน ซึ่งจะเป็นสัปดาห์ก่อนประเพณีสงกรานต์หรือปี๋ใหม่เมือง เพื่อส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมล้านนา และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่
นายนำพล สุริยะเจริญ ประธานการจัดงานกล่าวว่า กิจกรรมการแข่งขันมหกรรมลาบเมือง เป็นกิจกรรมที่ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นเป็นประเพณีมาเป็นประจำทุกปี โดยจัด
ขึ้นทุกปีในวันเสาร์แรกของเดือนเมษายน ซึ่งจะเป็นสัปดาห์ก่อนประเพณีสงกรานต์หรือปี๋ใหม่เมือง สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานนั้น ก็เพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์กันในหมู่คนที่
นิยมอาหารพื้นเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งลาบ ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์อาหารพื้นเมืองที่มีมาแต่เดิมให้คงอยู่ตลอดไป เป็นการส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมล้านนา และยัง
เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่
กิจกรรมการแข่งขันมหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 44 ในปีนี้ ทางชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง ชมรมสื่อออนไลน์เชียงใหม่ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว บริษัท
ป้อมคลัง จำกัด และอีกหลายภาคส่วน จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ณ ลานกลางแจ้ง อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไปภายในงานมีกิจกรรมให้ทุกท่าน
ได้สัมผัสกันมากมาย อาทิ การประกวดธิดาลาบ การประกวดผักกับลาบ การแข่งขันลาบเนียน (ลาบลีลา) และไฮไลต์ของงานกับการแข่งขันลาบมือสมัครเล่น และมืออาชีพ ชิงถ้วย
รางวัลและเงินรางวัล พร้อมของรางวัลอีกมากมาย ซึ่งมีหน่วยงานขอภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการร้านค้า สถานศึกษา โรงแรมเข้าร่วมเป็นจำนวนมากทุกปี
ในการแข่งขันลาบมือสมัคร และมืออาชีพนั้น จะมีค่าสมัครอยู่ที่ทีมละ 300 บาท สำหรับประเภทมือสมัครเล่น และทีมละ 500 บาท สำหรับประเภทมืออาชีพ ส่วนการประกวดธิดา
ลาบนั้น ไม่มีค่าสมัครใดๆทั้งสิ้นซึ่งท่านใดที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันลาบ สามารถดาวน์โหลดระเบียบการ และใบสมัครได้ที่ เพจ : มหกรรมลาบเมือง No.44/62 หรือ ณ เคาน์เตอร์ประชา
สัมพันธ์ ชั้นจี อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว หรือบริเวณหน้างาน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณกานต์พิชชา สลับ โทรศัพท์ 086-9112358 ส่วนธิดาลาบ สามารถติดต่อขอรับ
ใบสมัครได้ที่ คุณส้ม 099-2962644
โฆษณา