12 เม.ย. 2019 เวลา 11:19 • ท่องเที่ยว
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยมาตรการการดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ย้ำเจ้าหน้าที่ต้องร่วมกันป้องกันแก้ไขปัญหาและกวดขันอย่างเข้มงวด เพื่อเพิ่มความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กับประชาชน
ที่จุดบริการประชาชน เทศบาลดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบน้ำดื่มและอุปกรณ์ที่จำเป็นในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยมีนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายกเทศมนตรีเมืองสุเทพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้การต้อนรับ
นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในทุกๆ ปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมาก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและอยู่บนพื้นที่สูงเป็นจุดที่จังหวัดให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง และเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ และวัดพระธาตุดอยคำ ซึ่งทั้ง 4 เส้นทาง ได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดดูแล มีจุดบริการอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย ให้คำแนะนำสอบถามเส้นทางต่างๆ
ในส่วนของวัดพระธาตุดอยสุเทพและวัดพระธาตุดอยคำ ได้จัดรถสองแถวไว้บริการสำหรับนำนักท่องเที่ยวขึ้นบนยอดดอยในราคาคนละ 20 บาทต่อเที่ยว เพื่อแก้ไขปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ ซึ่งรถที่นำมาบริการเป็นรถที่มีมาตรฐาน มีความปลอดภัย และให้บริการในราคาที่ไม่แพง นอกจากนี้ ในพื้นที่เขตเมืองเชียงใหม่ และทั้ง 25 อำเภอ ทางจังหวัดได้สั่งให้มีจุดบริการร่วมและด่านชุมชนที่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ตลอดจนนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคและอาชีวะศึกษา ตรวจเช็ค ดูแลเครื่องยนต์ตลอดการเดินทางทั้ง 7 วัน
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดูแลในภาพรวมของจังหวัดทุกภาคส่วนมีความพร้อม และจะดูแลเพื่อให้เกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุดหรือไม่เกิดขึ้นเลย ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากรถจักรยานยนต์ที่ทำผิดกฎจราจร การเมาสุราแล้วขับ คือปัญหาสำคัญที่ทุกคนจะต้องร่วมกันป้องกันแก้ไขปัญหาและกวดขันอย่างเข้มงวด เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กับพี่น้องประชาชน
โฆษณา