18 เม.ย. 2019 เวลา 01:43 • ไลฟ์สไตล์
ถึงคุณ
เชียงใหม่ร้อนและแปลงร่างเป็นเมืองฝุ่นโลกมาหลายสัปดาห์ สวมหน้ากากต่อกันในคืนวันที่มืดมัว หนังสือที่อ่านค้างยังคงค้าง หลายเหตุปัจจัยทำให้เบื่อ นึกอิจฉาชาวกรุงที่กำลังมีงานหนังสือ
แต่กระนั้นก็เถอะ บรรดาหนังสือที่สั่งออนไลน์ก็ตามมากองสุมอยู่จำนวนไม่น้อย และหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือเล่มนี้
รอคอยเล่มนี้มานาน ตอนเห็นชื่อเรื่องในตอนแรกที่กดสั่งพรีออเดอร์ เออ จะเป็นยังไงนะ ถ้าโลกของเรามีหนังสือที่เขียนขึ้นด้วยเอไอ ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้หรอกนะ เคยได้ยินข่าวอัลฟ่าโกะใช่ไหมล่ะ ที่ชนะการเเข่งขันหมากล้อมกับมืออาชีพทั้งเกาหลีและญี่ปุ่น
ขึ้นชื่อว่าเอไอหรือปัญญาประดิษฐ์คือวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่คิดได้ พัฒนาได้เอง ก็ไม่แปลกหรอกที่จะทำงานแทนมนุษย์ในอนาคต ไม่ว่างานด้านแรงงาน หรืองานที่ใช้ความคิดวิเคราะห์ด้านการแพทย์ และแม้แต่งานด้านศิลปะ
สี่ปีก่อนได้ยินข่าวเอไอจากญี่ปุ่นเขียนนิยายประกวดเข้ารอบรางวัลใหญ่ด้วย น่าทึ่งจริง ๆ เทคโนโลยี่กำลังทำให้โลกหมุนเร็วจนไม่ทันตั้งตัว
#วรรณกรรมที่แท้จริงน่ะต้องใช้คอมพิวเตอร์เขียนเท่านั้นไม่รู้เหรอ
เป็นเรื่องราวของยุคอนาคต ยุคที่มนุษย์ต้องหลีกทางให้กับคอมพิวเตอร์ที่เป็นปัญญาประดิษฐ์ ไม่ว่ายุคไหนสมัยไหน เทคโนโลยีและวิทยาการด้านต่าง ๆ ก็เป็นผู้ขับเคลื่อนโลกใบนี้
ในเรื่อง มนุษย์ต้องเป็นฝ่ายที่ครอบครองหุ่นคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานและทำงานแทนเพื่อสร้างรายได้ ฉะนั้นมนุษย์คนไหนที่ครอบครองหุ่นยนต์เพื่อทำงานให้มากก็จะมีอำนาจมากที่สุด
ในเรื่องนาโอโตะ ชายหนุ่มโสดผู้ที่เป็นเจ้าของหุ่นยนต์คอมพิวเตอร์ มีรูปร่างเป็นหญิงสาวทั้งสามและแน่นอนทั้งสามเป็นนักเขียน !
แอนแอนมาลิก้าเขียนนิยายรักขายดี นิสัยน่ารักดูใสสมกับนิยายที่เธอเขียน
463AACเขียนนิยายอิโรติก ซึ่่งเป็นตัวละครที่ชอบเพราะแม่จะดูเปิดเผยเหมือนนิยายที่เจ้าตัวเขียน แต่ก็ดูลึกลับ
และชิโยะนักเขียนสาวสายงานวรรณกรรม คอมพิวเตอร์ที่ได้รับการอัปเกรตมากมายกว่าตัวอื่น การเขียนนิยายของเธอนั้นเรียกว่าดำดิ่งเหมือนแนวงานเขียน
เรื่องนี้อ่านง่ายและสนุก ให้เราคิดว่า อนาคตของเอไอจะพัฒนาได้ถึงขั้นไหนแน่ นานไปจะยิ่งเข้าใกล้กับความเป็นมนุษย์มากขึ้นหรือเปล่า (ในแง่ของความคิดจิตสำนึก ความรู้สึกนึกรู้) ในขณะที่รูปร่างภายนอกนั้นเสมือนจริงจนน่าตกใจ
ในพาร์ทของชิโยะนั้นทำให้รู้สึกขนลุก เราอดคิดไม่ได้ว่าคุณค่าทางวรรณกรรมนั้นแท้จริงคืออะไร เอไอจะไม่รู้สึกรักจริงหรือ และมนุษย์นั้นจะหลงรักเอไอไอได้หรือเปล่า
พยายามจะไม่สปอยล์
อยากให้ไปตามอ่านกันนะ สนุก และแน่นอน พอเป็นงานเขียน ชอง ร เรือในมหาสมุท งานเขียนของเธอย่อมโจมตีความคิดเราไม่น้อยเลย
ยาวไปแล้วเนอะ
อยากมีหุ่นคอมพิวเตอร์สาวๆสักคนบ้างจัง เอาไว้ให้อ่านหนังสือให้ฟังน่ะ ^^
#กอดกระดาษ
#วรรณกรรมที่แท้จริงน่ะต้องใช้คอมพิวเตอร์เขียนเท่านั้นไม่รู้เหรอ
Palo Publishing - พะโล้ สำนักพิมพ์
โฆษณา