18 เม.ย. 2019 เวลา 04:31 • เกม
จะปรับตัวให้เข้ากับแฟนที่ติดเกมอย่างไรดี?
จะเล่นเกมอะไรเยอะแยะมากมาย ทำเหมือนเด็กไม่รู้จักโตสักทีเลยเนี่ย
นับว่าเป็นปัญหาคลาสสิกมากๆ เลยระหว่างคู่รักหลายๆ คู่ที่มักจะต้องประสบพบเจอเรื่องเกี่ยวกับแฟนหนุ่มที่ติดเกมอย่างมาก จนต้องมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่บ่อยๆ แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข แค่เพียงทำความเข้าใจและพยายามปรับตัวเข้าหากันให้ได้เท่านั้นเอง พูดเหมือนง่าย แต่จริงๆ ก็ทําไม่ง่ายเสียทีเดียว ดังนั้นแล้วเราควรมาดูวิธีที่จะทำให้อยู่ร่วมกับแฟนที่ติดเกมกันได้ดูค่ะ
#6 ลองเปิดใจดู
ใครๆ ก็มักจะมองการเล่นเกมในแง่ร้ายกันไปเสียหมด แต่จริงๆแล้วมันก็เป็นความชื่นชอบส่วนบุคคลนะ และบางคนเองก็มีความสามารถ นำไปหาเลี้ยงชีพ หรือนักกีฬากันได้แล้วด้วย แม้แต่ผู้หญิงอย่างเราเองก็สามารถติดเกมได้เหมือนกัน ถ้าเจอเกมที่ชอบและถูกใจจริงๆ ดังนั้นแล้วก็ต้องเข้าใจว่ามันเป็นการหาความสนุกความบันเทิงในรูปแบบหนึ่งเช่นกัน เพราะถ้าคุณมองเกมที่เขาชอบในแง่ร้าย ไม่เปิดใจ ไม่ยอมให้เขาเล่นเลยแบบนี้ ต่อให้พูดคุยกันยังไงก็ไม่มีทางเข้าใจกันได้ มีแต่จะทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างแน่นอนค่ะ
#5 ลองมาเล่นเกมเป็นเพื่อนเขาดู
มีสาวๆ หลายๆ คน ตอนแรกๆ นั้น ออกแนวจะแอนตี้ในเรื่องของการเล่นเกมของแฟนนะ แต่พอถูกแฟนชักชวนให้ลองเล่นดูปรากฏว่ากลับติดใจ และมีแนวโน้มที่จะเล่นเก่งกว่าแฟนเสียอีก ทำให้บางคู่ก็เข้าใจกันได้มากขึ้น เพราะมีสิ่งที่ชอบมีกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกัน ผู้หญิงที่เป็นเกมเมอร์น่ะ ผู้ชายเขาจะเอ็นดูมากๆ ค่อยให้ความช่วยเหลือเสมอเลยนะ หรือบางทีก็ดูเท่ มีผู้ติดตามด้วยอีกต่างหาก ถ้าคิดว่าเล่นได้เล่นสนุกก็ลองเล่นกับเขาดูไปเลย
#4 ไม่บังคับเขาให้เลิกเล่นเกม
การที่คนเราซึ่งชื่นชอบกิจกรรมที่ทำมาตั้งแต่เด็ก หรือทำมาเนิ่นนานแล้ว ไม่ใช่เรื่องที่จะเลิกกันได้ง่ายๆ แถมถ้าเราไปบังคับเขาให้เลิกเล่นเกมแล้ว ก็ทำให้เขาไม่มีความสุขเสียเปล่าๆ ซึ่งมันก็ไม่ยุติธรรมกับเขาเลย หากจะต้องเสียสละความสุขของตัวเองมาเพื่อคุณขนาดนั้น แล้วส่วนใหญ่ผู้ชายก็มักจะติดเกมมาก่อนที่จะมีแฟนแล้วทั้งนั้น เพราะถึงบังคับให้เขาเลิกได้ก็ไม่ได้ช่วยให้เขารักคุณมากขึ้นหรือเปล่า? ดังนั้นแล้วขอให้เข้าใจในความรู้สึกตรงนี้ของเขา และพยายามหาที่ตรงกลาง เพื่อที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างแฮปปี้ดีกว่าค่ะ
#3 หากิจกรรมอื่นๆ ทำร่วมกับเขา
ลองเกลี้ยกล่อมเขาให้ทำอย่างอื่น ที่นอกเหนือจากการเล่นเกมบ้าง เพราะการเล่นเกมเป็นเวลานานๆ ทำให้ร่างกายไม่ได้ขยับเท่าที่ควร รวมถึงการที่ใช้สายตาเป็นระยะเวลานานๆ จะทำให้เสียสายตาด้วย ซึ่งการจะจูงใจคนที่ชอบเล่นเกมให้ไปทำอย่างอื่นบ้าง ก็มักจะต้องเป็นกิจกรรมที่ให้ความตื่นเต้นเร้าใจท้าทาย ที่ไม่ได้ต่างจากการเล่นเกมเหมือนกัน อย่างเช่น การเล่นกีฬาที่มีการผาดโผน การเล่นกีฬาที่มีความท้าทายหรือพนันการให้รางวัลจูงใจกัน รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ อย่างเช่น การไปกินอาหารอร่อยๆ ที่ร้านประจำ หรือว่าดูหนังเรื่องที่ชอบด้วยกัน เป็นต้น
#2 จำกัดเวลาในการเล่นเกม
คนเราควรมีเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ ในระยะเวลาที่พอดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานหรือว่าการพักผ่อน กิจกรรมใดๆ ที่ใช้เวลานานหรือว่ามากเกินไป ย่อมจะส่งผลที่ไม่ดีกับร่างกายได้ทั้งนั้น ถึงการเล่นเกมจะเป็นการพักผ่อนสำหรับเขา ควรเกลี้ยกล่อมเขาให้แบ่งเวลามาทำอย่างอื่นบ้าง หรือมีเวลาให้กันบ้าง เพราะเวลานอกเหนือจากนั้นคุณจะไม่ยุ่งและวุ่นวายกับการเล่นเกมของเขาเลย เชื่อได้ว่าหากตกลงทำตามกติกากันได้ก็ย่อมจะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขแน่นอน
#1 ถือโอกาสได้ใช้เวลาส่วนตัว
ในช่วงเวลาที่เขาเล่นเกมอยู่นั้น คุณก็สามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ที่เขาอาจจะไม่ชอบทำร่วมกับคุณก็ได้ อย่างเช่น นอนดูซีรีย์เกาหลีเรื่องโปรด ใช้เวลาไปการติ่งไอดอลสุดเลิฟ การไปช้อปปิ้ง การเข้าคอร์สนวดสปานวดหน้า หรือว่าคุยเม้าท์มอยกับเพื่อนฝูง เห็นไหมล่ะว่ายังมีกิจกรรมอีกมากมายที่รอให้คุณทำอยู่นะ ไม่จำเป็นจะต้องมีเขาในทุกกิจกรรมก็ได้ จะได้ไม่เป็นการยึดติดความสุขของตัวเองไว้กับเขามากจนเกินไป
เราคงไม่ชอบใจแน่ๆ ถ้าหากมีใครมาบังคับ ก้าวก่ายให้เราต้องเลิกทำกิจกรรมที่เป็นความสุขของเรานะคะ ดังนั้นแล้วถึงเขาจะติดเกม แต่ถ้าหากว่าแบ่งเวลาได้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขแล้ว เชื่อได้ว่านอกเหนือจากเกมแล้ว คุณก็จะยังคงเป็นคนสำคัญกับเขาเสมอ เพราะเขาไม่สามารถอยู่กับเกมได้ตลอดไปหรอก คนในชีวิตจริงอยู่เคียงข้างกันจริงๆ นี้แหละสำคัญกับชีวิตของคนเราที่สุด แล้วล่ะ
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ หากชื่นชอบกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา