4 พ.ค. 2019 เวลา 02:54 • ปรัชญา
7 หนทางที่ทำให้คุณมีความคิดสร้างสรรค์
1.หา Passion ของคุณให้เจอ
สิ่งที่จะทำให้คุณรู้ก็คือการออกไปทำ ทำทุกโอกาสที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคุณ จนคุณรู้สึกว่า “คุณเกิดมาเพื่อทำสิ่งนี้” เพราะบางครั้งการทำแต่ในสิ่งที่ชอบ พอทำมันจริงๆจังๆ คุณอาจจะไม่ชอบมันแล้วก็ได้
1
2.อ่านหนังสือ
บางครั้งไอเดียดีๆ มันอาจจะเกิดจากบางประโยคหรือแค่บางคำพูดแค่อันเดียวก็ได้ และการอ่านหนังสือคุณจะได้เรียนรู้จาดประสบการณ์คนอื่น ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่าการที่คุณจะหาประสบการณ์ด้วยตัวคุณเอง
หรือถ้าคุณไม่อยากอ่านหนังสือ ก็มาอ่าน Blockdit ใน page ของผมก็ได้นะครับ ^^
1
3.รับฟังคำติชมและความคิดเห็นจากผู้อื่น
ปัจจุบันคนทั้งโลกสามารถติดต่อกันได้ง่ายมากๆ
ไม่ว่าจะ Blockdit Facebook IG Twitter และนี่คือการแลกเปลี่ยนความคิด แลกเปลี่ยนข้อมูลได้กับคนทั้งโลก บางคำพูดจากบางคนอาจจะเป็นไอเดียให้คุณก็ได้
บางครั้งหลายคนอาจมองว่าความคิดเห็นคือปัญหา แต่ก็เพราะไอเดียใหม่ๆหลายๆครั้งก็เกิดจากการแก้ปัญหาได้ไม่ใช่หรอ เพราะงั้นเราต้องมองบวกต่อปัญหาและพัฒนาหรือแก้ไขมัน
1
4.ฟังเพลง ดูหนัง ดูยูทูป
บางครั้งการทำให้สมองปลอดโปร่งหรือผ่อนคลาย
จะทำให้สมองทำงานได้อย่างเต็มที่ เพลงบางเพลง
หนังบางเรื่อง หรือคลิปบางอัน อาจจะทำให้คุณอยากลุกขึ้นออกไปทำอะไรบางอย่างเจ๋งๆก็ได้
1
5.ออกไปเที่ยว ไปสูดอากาศบริสุทธิ์
เศรษฐีหลายๆคน มักมีการวางแผนเรื่องการพักผ่อนในปฏิทินของเขาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะกับเพื่อน หรือจะกับครอบครัวหรือใครๆก็แล้วแต่ เพื่อเติมเต็มจิตวิญญาณ และทำให้สมองได้พักผ่อน และได้มุมมองใหม่ๆนอกจากโต๊ะทำงานเข้ามาในสมองบ้าง
1
6.อย่ากลัวในการลองอะไรใหม่ๆ
การทำอะไรที่เราไม่เคยทำหรือไม่คุณเคย มักทำให้คุณตื่นเต้น ทำให้อดีนลีนหลั่งออกมา จะทำให้คุณตื่นตัวจนอาจปิ๊งไอเดียใหม่ๆก็ได้ และเขาว่ากันว่าการออกจาก Comfort Zone มักจะเจอสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเสมอ
“อย่ากลัวเลยครับมากสุดก็แค่ล้ม แค่เจ็บ ไม่นานก็หาย แล้วเราก็สามารถลุกขึ้นมาใหม่ได้ แล้วเราจะเก่งกว่าเดิม “
1
7.ฝึกสมาธิ
การฝึกสมาธิ จะทำให้สมองปลอดโปร่ง ในเวลาที่สมองปลอดโปร่งจะสามารถมีไอเดียอะไรใหม่ๆเข้ามาเสมอ ซึ่งมีพี่ท่านหนึ่งที่มีความคิดสร้างสรรค์มากบอกผมว่า ทุกๆเช้าตอนตื่นนอนเขาจะนั่งสมาธิ 15-20 นาที เพื่อทบทวนตัวเองว่าวันนี้มีสิ่งอะไรที่ต้องทำบ้าง และทุกๆกลางคืนก่อนนอนเขาก็จะนั่งสมาธิอีก 15-20 นาที เพื่อทบทวนว่าวันนี้เขาได้เจอเรื่องราวอะไรมาบ้าง และสิ่งนี้ทำให้เขามีความคิดดีๆใหม่ๆเข้ามาเสมอ
1
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ 🙏🏻
ถ้าชอบบทความแบบนี้
ฝากกด Like กด Share และกดติดตาม
เพื่อเป็นกำลังใจให้คนเขียนด้วยนะครับ
และหากมีข้อติชมอะไร
คอมเมนท์ไว้ที่ด้านล่างได้เลยนะครับ ^^
หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์และนำมันไปปรับใช้
แล้วชีวิตของคุณในวันพรุ่งนี้จะดีขึ้นกว่าวันนี้แน่นอนครับ
โฆษณา