4 พ.ค. 2019 เวลา 23:37 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Google ได้ รีแบรนด์ Google Express ไปเป็น Google Shopping
Google ได้ รีแบรนด์ (หรือรวม) Google Express ไปเป็น Google Shopping ซึ่งเป็นบริการที่มีอยู่แล้วของ Google ซึ่งรวมอยู่ใน Google.com เป็นเครื่องมือค้นหาผลิตภัณฑ์ ในขณะที่จะใช้ประโยชน์จาก YouTube ได้ดีขึ้น การ rebrand นี้ทำให้ Google Shopping เชื่อมโยงกับผู้ค้าปลีกหลายรายได้อย่างรวดเร็วโดยหนึ่งในนั้นคือ Google Express
ตามข้อมูล Google มีแผนที่จะแข่งขันกับ Amazon แผนนี้เกี่ยวข้องกับ“ การเพิ่มผู้ค้าปลีกอย่างรวดเร็ว” ให้กับ Google Express แม้จะเพิ่งสูญเสีย Walmart ไปแล้วก็ตาม พันธมิตรที่มีอยู่ ได้แก่ Costco และ Target โดยลูกค่าสามารถสั่งซื้อจากร้านค้าหลายแห่งได้ โดยใช้ข้อมูลการชำระเงินและที่อยู่ที่มีอยู่แล้วที่เชื่อมโยงกับบัญชี Google และ นอกจากนี้ยังช่วยให้สามารถทำงานร่วมกับ Google Assistant และการช็อปปิ้งด้วยเสียงได้ง่ายขึ้น
Google กำลังทดสอบการช็อปปิ้งที่ปรับปรุงใหม่นี้ในระดับสากลด้วยหน้าแรกส่วนบุคคลใหม่ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาผู้ใช้ชาวอินเดียที่เยี่ยมชม shopping.google.com บนเดสก์ท็อปและเว็บบนมือถือเริ่มเห็นฟีดของผลิตภัณฑ์ในแบบ หมวดหมู่ต่างๆ รวมถึงสินค้ายอดนิยมบน Google ข้อเสนอยอดนิยมและตัวเลือกสำหรับคุณ
คุณสมบัติอื่น ๆ ของหน้าแรก ได้แก่ ส่วนที่ดูล่าสุดซึ่งจะจดจำประวัติการดูของคุณด้วยการ์ดแต่ละใบที่มีรูปภาพราคาและชื่อ การคลิกเข้าไปที่หน้าผลิตภัณฑ์จะแสดงอินเทอร์เฟซที่คล้ายกับที่มีอยู่ในแท็บช็อปปิ้งของ Google Search
จากข้อมูลนี้ผมลองไปค้นหาสินค้าปกติที่เคยทำใน google กับค้นหาคำว่า Google Shopping ก่อนแล้วค่อยคนหาสินค้า และสุดท้ายคือ ดาวโหลดแอพ Google Shopping มา Play store ก็จะมีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร แต่ในคอมพิวเตอร์ ยังไม่ได้ลอง
แอพ Google Shopping
ค้นหาคำว่า Google Shopping ก่อนค้นหาสินค้า
ค้นหาบน Google Search
โฆษณา