8 พ.ค. 2019 เวลา 13:00 • บันเทิง
10 ฉากหลังเครดิทท้ายเรื่องที่น่าจดจำของหนังจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล
​หนัง Avengers: Endgame เปิดตัวฉายในบ้านเราและอีกหลายๆ แห่งในโลกไปแล้ว พร้อมทำรายได้ในระดับทุบสถิติทุกแห่งที่ฉายก็ว่าได้ ว่ากันว่าหนังน่าจะผ่านพันล้านเหรียญได้ตั้งแต่สุดสัปดาห์เปิดตัวเลยด้วยซ้ำ หนังมีอะไรที่แตกต่างไปจากหนังในจักรวาลเดียวกันเรื่องก่อนๆ มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ ไม่ได้มีฉากหลังเครดิทจบเรื่อง ที่เริ่มใส่มาตั้งแต่หนังเรื่องแรก Iron Man ราวกับจะบอกว่า เรื่องราว 10 ปีแรกของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล อาจปิดลงที่เรื่องนี้ ส่วนหนังเรื่องต่อๆ ไปก็จะเข้าสู่ยุคใหม่ที่มาพร้อมตัวละครใหม่ เรื่องราวใหม่ๆ วันนี้ เลยเอา 10 ฉากหลังเครดิทท้ายเรื่องที่น่าจดจำของหนังจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ที่นิตยสาร TotalFilm เลือกเอาไว้มาให้อ่านกัน
​1. Iron Man: ฉากหลังเครดิทความยาวแค่ 49 วินาที จบลงด้วยคำพูดของ นิค ฟิวรี (แซมวล แอล. แจ็คสัน) ที่บอกโทนี สตาร์ค (โรเบิร์ท ดาวนีย์ จูเนียร์) ว่า "ผมมาที่นี่ เพื่อคุยกับคุณถึงเรื่องการสร้างทีมอเวนเจอร์" คำพูดที่เป็นทุกอย่างซึ่งเควิน ไฟกี (ผู้บริหารมาร์เวลสตูดิโอส์) และทีมใช้ปล่อยเรื่องราวที่ต่อเนื่องกันเป็นจักรวาลที่ทะเยอทะยานที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ตอนนั้นจอน แฟฟโรมองว่าฉากนี้เป็นฉากแบบไข่อีสเตอร์ที่ซ่อนไว้ในหนัง แต่แล้วมันแสดงให้เห็นว่าเป็นทุกอย่าง ที่ไม่ใช่ไข่ใบนั้น (ชมได้ในยูทูบ จากคำค้นหาว่า
​2. The Avengers: ลืมฉากหลังเครดิทที่เป็นการเปิดตัวธานอสครั้งแรกไปซะ เพราะเรากำลังพูดถึงอีกฉากที่เหล่าอเวนเจอร์สมาสวาปามชวาร์มา (บ้านเราเรียกเคบับ) กันอย่างสนุกสนาน ที่กลายเป็นฉากในความทรงจำ ที่ไม่น่าเชื่อก็คือ ฉากนี้ถ่ายทำกันหลังจากหนังฉายรอบปฐมทัศน์ไปแล้วสองวัน โดยวันนั้นเป็นวันเดียวที่จอสส์ วีดอนสามารถรวมทีมนักแสดงได้ครบอีกครั้ง แถมคริส อีแวนส์ก็ดันไว้เครา ทำให้ต้องก้มหน้าหลุบต่ำตลอดทั้งฉาก (ชมได้ในยูทูบ จากคำค้นหาว่า
​3. Spider-Man - Homecoming: เรื่องนี้มีตำนาน หนัง Ferris Bueller’s Day Off มีฉากหลังเครดิทที่แม็ทธิว บรอเดอริค มาล้อผู้ชมว่ายังนั่งดูอะไรอีกเหรอ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เควิน ไฟกี ทำฉากหลังเครดิทของหนังจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลแบบเดียวกัน แล้วมันก็ใช่ซะด้วยกับการให้ฉากที่ได้แรงบันดาลใจจากหนังเก่าของจอห์น ฮิวจ์สฉากนี้ เป็นฉากที่กัปตันอเมริกามาสอนคนดูถึงคุณงามความดีของความอดทน
​4. Guardians of the Galaxy: โดยทางเทคนิค นี่เป็นฉากก่อนมากกว่าฉากหลังเครดิทท้ายเรื่อง หากที่ถูกนำมาจัดอันดับกับเขาด้วยก็เพราะ 1) มันบอกข้อมูลสำคัญของหนังที่ว่า กรูทยังมีชีวิต! และ 2) เป็นฉากที่น่ารักโคตรๆ จำได้ไหมว่าในหนังภาคสอง เราได้เห็นกรูทตัวน้อยๆ เยอะขนาดไหน โดยตัวผู้กำกับ-เจมส์ กันน์เป็นคนจัดการเรื่องการสร้างภาพกรูทน้อยเต้นรำด้วยตัวเอง
​ 5. Avengers - Infinity War: ฉากหลังเครดิทในหนังจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ไม่ว่าจะดีหรือแย่ เหมือนๆ จะถ่ายทำกันตอนพักกินข้าวกลางวัน แต่ฉากกลางเครดิทใน Infinity War เป็นข้อยกเว้น เมื่อมันดูแพงกว่าหนังอินดีบางเรื่องซะอีก แล้วก็ตามด้วยฉากจบแบบเร้าอารมณ์ผู้ชมด้วยสัญลักษณ์ของกัปตันมาร์เวล ที่ใช้ปิดท้ายหนังที่ต้องการความหวังอย่างที่สุด
​6. Captain America - The Winter Soldier: มาร์เวลใช้เงินไปเยอะกับฉากกลางเครดิทของ The Winter Soldier เพื่อเรียกน้ำย่อยให้กับ Age of Ultron ไม่ใช่แค่อัพเดทเรื่องคทาของโลกิเท่านั้น แต่ยังแนะนำตัวควิกซิลเวอร์ และสคาร์เล็ท วิทช์ที่อยู่ในความทุกข์ทนกับจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลด้วย
​7. Doctor Strange: ฉากหลังเครดิทของหนังจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล จะมีอยู่ 3 แบบคือ ถ่ายกันเป็นพิเศษเพื่อเรียกน้ำย่อยให้กับหนังเรื่องต่อๆ ไป, เล่นมุก และใช้ฉากที่ยกมาจากหนังในอนาคตทั้งฉาก และฉากกลางเครดิทสุดฮาของหนังหมอแปลก ก็อยู่ในกลุ่มสุดท้ายที่คุณหมอนั่งคุยกับธอร์ที่แซงทัม แซงโทรัม ซึ่งเป็นฉากที่ถ่ายโดยไทกา ไวตีติ ในหนังเรื่อง Thor: Ragnarok
​8. Ant-Man: เป็นฉากที่ต่อตรงไปสู่ภาคต่อ Ant-Man and the Wasp แบบโต้งๆ เมื่อฉากกลางเครดิทของหนังให้แฮงค์ พิม เผยชุดเดอะ วอสพ์ต้นแบบให้โฮป แวน ดีน์ - ลูกสาวดู "มันเป็นเวลาที่ย่ำแย่" โฮปเอ่ยขึ้น ซึ่งถูกมองว่าเป็นการแสดงความเห็นตรงๆ ถึงการขาดแคลนฮีโรหญิงในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล
​9. Captain America - Civil War: หนังเรื่องนี้เปิดตัวสองฮีโรคนใหม่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ไอ้แมงมุมของทอม ฮอลแลนด์ กับแบล็ค แพนเธอร์ของแชดวิค บอสแมนให้คนดูได้รู้จัก ทั้งคู่ยังมีฉากหลังเครดิทของตัวเอง ซึ่งแสดงให้เห็นวาคานดาในแบบสั้นๆ แล้วก็มีการปรากฏตัวของบัคกีเป็นยอดภูเขาน้ำแข็ง ที่ทำเอาแฟนๆ ถึงกับขนลุก
​10. Guardians of the Galaxy Vol. 2: ทั้ง 5 ฉาก (เอ่อ… บ้าไปแล้ว) จะมีให้ได้ชมกันระหว่างชมเครดิทของหนัง แต่ฉากที่เจ๋งที่สุดก็คือฉากสุดท้าย ซึ่งเป็นหนที่สอง ที่เราได้เห็นสแตน ลีในฐานะผู้ส่งข่าวจากโลกของพวกเดอะ วอทเชอร์ "ฉันมีเรื่องเยอะมากที่จะเล่าให้ฟัง" ลีต่อรอง ซึ่งว่ากันตามตรง เขามีจริงๆ นั่นแหละ
โดย นพปฎล พลศิลป์ เรื่อง 10 ฉากหลังเครดิทท้ายเรื่องที่น่าจดจำของหนังจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล คอลัมน์ หรรษา วันจันทร์ - HAPPY MONDAY หนังสือพิมพ์ ไทยโพสท์ วันที่ 29 เมษายน 2563
อ่านเแล้วชอบ อย่าลืมกดติดตาม และยังมีเรื่องราวมากมายให้อ่านได้ที่ www.sadaos.com และทำความรู้จักกันได้มากกว่านี้ด่วยกดไลค์เพจ www.facebook.com/Sadaos
ดูมาแล้ว - ROCKETMAN กับสัมผัสแรกจากฟุตเตจพิเศษ 30 นาที มีอะไรให้ชมกันบ้าง และหน้าตาหนังน่าจะเป็นยังไง อ่านกันได้ >> https://www.blockdit.com/articles/5cdb2c19398642120af177f2
โฆษณา