10 พ.ค. 2019 เวลา 05:00 • ความคิดเห็น
วันนี้ เราเลือกที่จะเป็น "มือขวา หรือ ขี้ข้า"
ในสังคมการทำงาน เชื่อได้เลยครับว่า
เมื่อไหร่ที่งานหนัก แวบแรกที่เรารู้สึกคือ
เราเป็น ขี้ข้าเจ้านาย เราจะตั้งคำถามในใจมากมายเสมอ
ทำไมเรางานเยอะจัง? ทำไมใช้งานแต่เรา?
คนอื่นมีทำไมไม่ใช้!!! อะไรๆก็กรู
แบบนี้กันหรือเปล่าครับ?
แต่ถ้าเรามองมุมกลับดูล่ะครับ
ว่าทำไมต้องเป็นเรา? ทั้งๆที่คนอื่นก็มี...
เป็นเพราะ ความสามารถของเรา เป็นที่ไว้วางใจหรือเปล่า เจ้านายรู้สึกว่าเราเป็นคนสำคัญ วางใจ เชื่อใจได้หรือเปล่าครับ
เพียงเรามองกลับมาแค่นี้
ความรู้สึกของเรา ก็เปลี่ยนจาก
" ขี้ข้า เป็น มือขวา " ได้แล้วนะครับ
อย่างนี้สิ่งที่ได้มา แม้จะเหนื่อยหน่อย คือ ประสบการณ์ ฉะนั้นเราจงหัดมองมุมดีๆในเหตุการณ์น่าหงุดหงิดให้เจอ แล้วจะมีความสุขครับ
เราจะเป็นแบบไหน ก็อยู่ที่เราเลือกจะมองครับ
cr. MagetPing
โฆษณา