11 พ.ค. 2019 เวลา 10:17 • ความคิดเห็น
"ทำวันนี้ให้ดีที่สุด" พอแล้วจริงหรอ?
บางครั้งคำว่า ทำวันนี้ให้ดีที่สุด กลับกลายเป็นคำที่ทำให้เรา "ย้ำอยู่กับที่" หรือเปล่าครับ
เมื่อไหร่ที่เกิดข้อผิดพลาดในชีวิต เรามักจะใช้คำนี้ ปลอบใจตัวเองกันเสมอ และพอวันรุ่งขึ้น เราก็ทำเหมือนเดิม....
สุดท้าย เราได้เรียนรู้ หรือได้พัฒนาอะไรกับเรื่องของเมื่อวานหรือเปล่าครับ
จะดีกว่ามั้ยครับ ถ้าเราจะเปลี่ยนจากทำวันนี้ให้ดีที่สุด
ให้เป็น "จะทำพรุ่งนี้ให้ดีกว่าวันนี้" หรือ
วันพรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้ หรือ วันพรุ่งนี้ต้องดีกว่านี้ได้อีก
ลองดูนะครับ บอกตัวเองอย่างไรก็ได้ ให้เป็นการก้าวไปข้างหน้า อนาคตต้องดีกว่า เชื่อเลยครับว่า
ถ้าบอกตัวเองแบบนี้ทุกวัน...
ชีวิตเราจะไม่ก้าวหน้าได้อย่างไรครับ
Cr. Black box code
โฆษณา