12 พ.ค. 2019 เวลา 15:38 • ความคิดเห็น
ลองตั้งเป้าหมาย "เพื่อคนอื่น" กันดูไหมครับ...
ผมเป็นคนนึงที่ตั้งเป้าหมายเพื่อตัวเองมาหลายครั้ง
และมันไม่สำเร็จสักทีครับ...ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรก็ตาม
ท้อก่อนบ้าง เบื่อบ้าง ใจร้อนบ้าง เปลี่ยนใจบ้าง แล้วแต่สถานการณ์ไป...
จนกระทั่ง เปลี่ยนฟิล์มกันรอยให้แม่...
"ฟิล์มกระจกกันรอย" ผมเปลี่ยนมาเยอะมาก แต่ไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่ง...ผมตั้งใจเปลี่ยนฟิล์มให้แม่
ไม่รู้ว่าทำไม ถึงลอกออกไม่ได้ ทั้งๆที่ควรจะลอกได้ง่ายดายกว่านี้ครับ
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ผมต้องทำให้ได้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดทั้งนั้น ไม่มีข้ออ้าง เพราะเราปล่อยให้แม่ใช้ฟิล์มแตกๆแบบนั้นไม่ได้ แม่จะไม่มีโทรศัพท์เล่น ฟิล์มจะบาดแม่ นั้นคือสิ่งที่ผมคิด...
มีแค่ต้องทำได้ และภายในคืนนี้เท่านั้น
แต่ว่าต้องทำอย่างไร??
หลังจากนั้นกระบวนการสมอง และหนังสือแนวทางประสบความสำเร็จต่างๆ ก็เริ่มวิ่งเข้ามาหาผม
1. เริ่มจาก การตั้งเป้าหมาย ... กำหนด Deadline
2. Planning วางแผนเลยจะทำอย่างไร อุปกรณ์
3. Action ลองทำเลย ทำแล้วทำอีก
4. ติดตามผล > ล้มเหลว ..... บาดมือ เลือดออก
5. หาทางใหม่ > ทำอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ นึกภาพจบที่แสนจะ Happy ไว้นะครับ
6. ทุกอย่าง เป็นไปได้เสมอ // สำเร็จดั่งใจนึกครับ
เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กๆนะครับ ซึ่งกลับเป็นเรื่องที่ทำให้
เราได้ตกผลึกความคิดของตัวเองได้ดีที่เดียว
ลองดูนะครับ ตั้งเป้าหมายไม่สำเร็จ
ก็ลองตั้งเพื่อคนที่เรารักดู บางทีความสำเร็จอาจจะมาอยู่ในกำมือได้อย่างง่ายดาย
cr. Black box code
โฆษณา