13 พ.ค. 2019 เวลา 08:26 • ปรัชญา
วิธีคิดที่จะพาเราออกจาก Comfort Zone Ep.3
Ep.3 ไม่ติดเปลือก(ภาพลักษณ์)
ในปัจจุบัน Social Network สามารถเชื่อมคนทั้งโลก
เข้าด้วยกัน ทำให้เราได้เห็นชีวิตของคนอื่นได้ง่ายขึ้น
ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น Facebook หรือ IG เราสามารถเห็น
ชีวิตของดาราหรือของคนที่ประสบความสำเร็จ
ใน Start Up หรือ ในธุรกิจส่วนตัวมากมาย
ทำให้ใครหลายๆคนรวมถึงผมเองในอดีตคิดภาพไปว่า
คนที่ประสบความสำเร็จน่าจะมีการงานที่ดูดีและเท่
แต่เบื้องหลังนั้นมีอะไรอีกมามาย
แน่นอนใน Facebook ไม่มีใครเอาภาพตัวเอง
ตอนสร้างตัวมาลงให้คนอื่นเห็นอยู่แล้ว
ซึ่งจริงๆแล้ว ตอนสร้างตัว ไม่มีอะไรเท่หรอกครับ
ตัวอย่างที่เห็นชัด จากฉากหนึ่งในหนัง
“Top Secret วัยรุ่นพันล้าน”
ที่เอาชีวิตจริงของ คุณต๊อบ เถ้าแก่น้อย มาสร้าง
ตอนที่คุณต๊อบแบกกระสอบเกาลัดอย่างเหน็ดเหนื่อย
เพื่อที่จะไปขาย แล้วเดินสวนกับเด็กนักศึกษารุ่นๆเดียวกัน แล้วถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ
แต่คุณต๊อบก็ไม่ได้สนใจอะไร แล้วแบกเกาลัดไปขายต่อ
ฉากนี้ทำให้ผมเข้าใจเลยว่า ตอนสร้างตัว
ไม่มีงานไหนที่เท่หรอกครับ
แต่ตอนที่มันสำเร็จ ปลดหนี้ให้ที่บ้านได้
ซื้อบ้านที่ถูกยึดคืนมาได้ ทำให้ที่บ้านได้กลับมาอยู่ด้วยกัน
โดยไม่ต้องหนีหนี้ อย่างคุณต๊อบแบบนี้สิ
สำหรับผมเรียกว่า “เท่ห์ของจริง”
วันที่เราสร้างตัว หรือจะออกจาก Comfort Zone
“อย่าแคร์สายตาของคนอื่นมากเกินไป
จนลืมแคร์ความเป็นอยู่ของคนในครอบครัว”
เพราะ ในวันที่เราลำบาก คนที่จะช่วยเราได้ดีที่สุดคือ
“ตัวเราและครอบครัวของเราเอง” ครับ ...
สุดท้ายผมอยากจะฝากไว้ว่า
“มันไม่สำคัญว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับเรา
แต่สำคัญที่ว่าเราคิดยังไงกับตัวเราเอง”
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ 🙏🏻
ถ้าชอบบทความแบบนี้
ฝากกด Like กด Share และกดติดตาม
เพื่อเป็นกำลังใจให้คนเขียนได้มีบทความดีๆ
ออกมาให้อ่านกันอีกในทุกๆวันนะครับ
และหากมีข้อติชมอะไร
คอมเมนท์ไว้ที่ด้านล่างได้เลยนะครับ ^^
หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์และนำมันไปปรับใช้
แล้วชีวิตของคุณในวันพรุ่งนี้จะดีขึ้นกว่าวันนี้แน่นอนครับ
โฆษณา