14 พ.ค. 2019 เวลา 10:08 • ปรัชญา
Jump out of COMFORT ZONE Ep.4
“ไม่รอพร้อมทุกอย่าง”
หลายๆคน เมื่อจะเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง
มักจะต้องรอพร้อมอะไรบ้างอย่างก่อน
เช่น รอเรียนจบก่อน , รอมีเงินเก็บก่อน , รอให้อะไรๆลงตัวกว่านี้ก่อน , รอลูกโตก่อน และรอพร้อมอื่นๆอีกหลายอย่าง
แต่ในความจริงแล้ว “ความพร้อม” ไม่มีอยู่จริง
เพราะถ้าชีวิตเราพร้อมทุกอย่างแล้ว
แสดงว่าเราอาจจะไม่ต้องออกจาก Comfort Zone แล้วก็ได้
เวลาที่ดีที่สุดที่ควรออกจาก Comfort Zone คือ ”ตอนนี้”
เพราะชีวิตเราจะยากขึ้นเรื่อยๆตามอายุที่เพิ่มขึ้น
- ตอนเด็กๆ มีคนป้อนข้าว มีคนอาบน้ำให้ ไม่ต้องคิดอะไรมาก
- พอเริ่มโตขึ้น ก็ต้องทำอะไรทุกอย่างด้วยตัวเอง
ก็ต้องเริ่มเข้าเรียน ต้องอ่านหนังสือ ต้องสอบแข่งเพื่อเลือกคณะ เลือกมหาวิทยาลัย
- พอโตขึ้นอีก ก็ต้องเริ่มทำงาน รับผิดชอบตัวเอง 100%
- พอโตขึ้นอีก ก็ต้องเริ่มดูแลครอบครัว
- พอโตขึ้นอีก พ่อแม่ก็แก่ตัวลง จนเริ่มป่วย ก็ต้องใช้เวลามาดูแลท่าน
- พอเราเริ่มแก่ตัว เราก็เริ่มไม่มีแรงเหมือนสมัยหนุ่มๆแล้ว
จะสังเกตว่าชีวิตเราไม่เคยง่ายขึ้นเลย
เพราะฉะนั้นคิดอะไรได้จงลงมือทำเลย
ไม่ฉะนั้นจะเกิดคำพูดที่ว่า
“รู้งี้......” ซึ่งเป็นคำพูดที่ไม่ควรเกิดขึ้น
ในชีวิตเราบ่อยสักเท่าไร
มีพี่ท่านหนึ่งเคยบอกผมว่า ถ้าจะตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง
ให้นึกเสมอว่าถ้าตัดสินใจจะทำ หรือจะไม่ทำอะไรสักอย่างแล้ว
อีก 10 ปีข้างหน้ามองกลับมาแล้วจะไม่เสียใจ
ผมเห็นด้วยกับความคิดนี้มากๆ
สุดท้ายผมอยากฝากไว้ว่า
“อย่ารอพร้อมเมื่อโอกาสมาถึงแล้ว
และจงเตรียมความพร้อมเมื่อยังไม่มีโอกาส”
...เราเอง...
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ 🙏🏻
ถ้าชอบบทความแบบนี้
ฝากกด Like กด Share และกดติดตาม
เพื่อเป็นกำลังใจให้คนเขียนได้มีบทความดีๆ
ออกมาให้อ่านกันอีกในทุกๆวันนะครับ
และหากมีข้อติชมอะไร
คอมเมนท์ไว้ที่ด้านล่างได้เลยนะครับ ^^
หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์และนำมันไปปรับใช้
แล้วชีวิตของคุณในวันพรุ่งนี้จะดีขึ้นกว่าวันนี้แน่นอนครับ
โฆษณา