14 พ.ค. 2019 เวลา 04:27 • ไลฟ์สไตล์
📌อยากสะสมเพชรพลอย พลอยหายาก ต้องรู้ลึก รู้จริงแค่ไหน?
ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ที่ อัญมณี และเครื่องประดับเป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกคนล้วนนำมาใช้ประดับร่างกายกัน
.
บางคนซื้อเพราะมองว่าคือทางเลือกหนึ่งของการลงทุน/การออมเงินโดยเฉพาะในช่วงที่ดอกเบี้ยต่ำติดดิน บางคนก็มองเพื่อการสะสมไว้ส่งต่อให้ลูกหลาน บางคนก็สะสมเพื่อความชอบส่วนตัว เพิ่มพลังความสุขชีวิต บางคนก็ใช้เพื่อเสริมราศีตามความเชื่อ และอีกไม่น้อยก็ใช้เพื่องานพิธีมงคล งานสมรส งานสังสรรค์เพื่อนฝูง
แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่… ผมก็เชื่อเสมอว่าทุกคนย่อมล้วนอยากให้เพชรพลอย เครื่องประดับที่ตนเองเลือกสะสม มีมูลค่าสูงขึ้นตามกาลเวลาที่ผ่านไป
ยิ่งถ้าคุณได้ลองเริ่มนับการสะสมเพชรพลอยของคุณที่มีตั้งแต่ชิ้นแรกจนถึงปัจจุบัน พอรวมมูลค่าเข้าด้วยกัน แต่ละคนคงไม่ต่ำกว่าหลักหลายหมื่น แสน ล้านด้วยซ้ำ
.
และด้วยมูลค่ารวมที่คุณทยอยจ่าย ทยอยซื้อเข้ามาค่อนสูง ผมจึงเชื่อว่าคุณย่อมอยากมีประสบการณ์ ความรู้ ที่ช่วยลดข้อผิดพลาดต่อการสะสมเพชรพลอยผิดประเภท ผิดคุณภาพ ผิดราคา…
แม้ว่าเราจะทราบกันดีว่าเพชร พลอย อัญมณี และเครื่องประดับ จะมีใช้กันมาแต่โบราณ แต่องค์ความรู้ในแขนงนี้ปัจจุบันก็ยังมีการเผยแพร่ และให้ความรู้กันน้อยอยู่ หรือรู้กันแค่เฉพาะกลุ่ม
ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความเป็นวิชาชีพของ “ธุรกิจครอบครัว” ที่พ่อแม่ตั้งใจถ่ายทอดส่งต่อลูกหลานเพื่อสืบทอดธุรกิจครอบครัว เลยไม่ได้มีการอธิบายออกมาสู่บุคคลภายนอกเท่าใดนัก
.
ทั้งนี้ก็เพราะความรู้ที่ว่านี้ ล้วนแลกมาด้วยการลองผิด ลองถูก ซึ่งมีต้นทุนทั้งความผิดพลาด เรื่องเวลา และต้นทุนราคาค่อนข้างสูงทีเดียว
อีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ความรู้ที่ได้รับกันมาล้วนมาจากประสบการณ์จริง จากการทำงานกันทั้งนั้น จึงเป็นเรื่องยากที่จะถ่ายทอดออกมาให้เห็น ให้เข้าใจได้ชัดเจน ในแบบที่เข้าใจง่าย
ผมจึงตั้งใจที่จะรวบรวมความรู้ในศาสตร์แขนงนี้ ด้วยประสบการณ์ที่ได้คลุกคลี และอยู่ในวงการเพชรพลอยมานานจากรุ่นสู่รุ่น ใช้ภาษาการอธิบายด้วยความรู้ในมุมวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ได้ ในฐานะที่เป็นนักอัญมณีศาสตร์ด้วยอีกทาง
ผมเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ล้วนช่วยให้คุณเข้าใจถึงเหตุ และผล และวิธีการเลือกสะสมเพชรพลอยให้มีมูลค่ามากขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป.
ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมติดตาม และทุกท่านที่ร่วมสนับสนุน และเป็นกำลังใจให้กับเพจนี้ เราจะยังคงทยอยลงเนื้อหาที่ดีมีประโยชน์ต่อไปครับ
💥สามารถแอดไลน์เป็นเพื่อน สอบถาม/ รับแจ้งเตือนโพสต์สำคัญ/ รับโปรฯแรงๆ คลิกลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย👇
ขอบคุณที่ติดตามเพจครับ
"น้ำหนึ่งเจมส์"
(เซ็นทรัลพระราม2, ชั้น 2, ติดราวบันไดเลื่อน ตรงข้ามร้าน Matsumoto Kiyoshi)
.
‼️รับรองสมาชิกโดย‼️
สมาคมผู้ค้าอัญมณีเครื่องประดับจันทบุรี
สมาชิกกรมการค้าระหว่างประเทศ, กระทรวงพาณิชย์
"ความสุขของคุณ...
คือความภูมิใจของเรา"
📌ช่องทางติดต่อเรา
✅OFFICIAL LINE: @nngjewelry
.
✅Facebook: @nngjewelry
.
✅Instagram : @nngjewelry
.
✅Blockdit : nngjewelry
.
#น้ำหนึ่งเจมส์ #nngjewelry
Blockdit : nngjewelry
โฆษณา