17 พ.ค. 2019 เวลา 11:49 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้ไม่ได้ทำอาหารเพราะนำรถไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ตัวเมือง จ.จันทบุรี เลยนึกถึงข้าวผัดปู(ในร้านขายผัดไท)​ร้านนึงที่สมัยก่อนมาทานแล้วติดใจมากเพราะผัดได้แห้งและ อร่อย หอมกระทะแบบสไตล์จีน 😋
แต่ว่าาาา!!! น่าเสียดายที่ทางร้านเลิกขายข้าวผัดไปแล้ว (พี่ผู้ชายคนผัดบอกว่าที่เลิกขายเพราะพี่ผู้หญิงเขาผัดไม่ไหวเพราะเหนื่อยมาก)​แต่ยังคงขายผัดไทอยู่ เอาหล่ะ~
งั้นจะเริ่มแนะนำละนะ 😅
**ข้อมูลบางอย่างอาจจะไม่ครบถ้วนเพราะผมทานทุกแบบไม่ไหวน่ะครับ(ฮาาา)​ และอีกอย่างคือเพราะไม่ได้ตั้งใจจะทำรีวิวร้านอยู่แล้วด้วยแหละครับ แหะๆๆ 😅
ร้านจะตั้งอยู่บริเวณวงเวียนตลาดน้ำพุ ด้านหลังตลาดครับ จะมีซอยเดินเข้าไป โดยสังเกตุง่ายๆจะมีตึกสีส้มตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ปากซอยเลย
ทางเข้าเมื่อก่อนบางคนก็เรียกว่าซอยสะพานขาว แต่เดี๋ยวนี้สะพานขาวได้ทุบทิ้งไปแล้ว(คุณอาที่ขายลอดช่องบอกมา)​ ส่วนชื่อซอยจริงๆคือซอยวิยะดาครับผม 😁
เดินเข้าซอยไป ภายในซอยก็จะมีรถเข็นขายผลไม้ กุยช่ายทอด ร้านก๋วยจั๊บ+ต้มเลือดหมู และร้านเสริมสวยอยู่ด้วยครับ
ถ้าเดินเข้าจากทางฝั่งตลาดน้ำพุ(ซอยทะลุเข้าอีกทางก็ได้อ่ะ 😅)​ ร้านจะอยู่ขวามือครับเห็นง่ายเด่นชัดเจน เพราะพี่ผู้ชายแกจะยืนผัดอยู่หน้าร้านนั่นแหละครับ 😁😁😁 โดยจะมีซิกเนเจอร์​เป็นการผัดผัดไทในกระทะทองแดง.. เอ๊ยยย ทองเหลืองครับ(จะติดตลกไปไหน?? 😅)​
บรรยากาศภายในร้านครับ ร้านนี้น้ำดื่มบริการตัวเองนะครับ มีหลอดให้ แต่ถ้าอยากลดขยะพลาสติกก็ไม่ต้องใช้หลอดครับ 😁
โต๊ะใหญ่กว้างขวางนอนสบายแต่ระวังพี่เจ้าของร้านจะมองด้วยค้อนหากนอนจริงจัง~ 😅
รูปนี้ยืมจากเวป Wongnaiมาครับไม่ได้ถ่ายเอง ก็บอกแล้วว่าไม่ได้ตั้งใจจะรีวิว แหะๆๆ
เมนูสามารถเลือกเส้นได้ จะทานเส้นจันท์ วุ้นเส้น หรือไม่เอาเส้นก็ได้ ส่วนกุ้งก็มีทั้งกุ้งสด และกุ้งแห้ง หรือจะคอมโบรวมทั้งสองกุ้งเลยก็ได้นะเออ~
**และที่ชอบอีกอย่างคือ "ร้านนี้ไม่ใส่ผงชูรส" อร่อยแบบฝีมือล้วนๆครับไม่พึ่งตัวช่วย 😋😋😋
พี่ผู้ชายยืนผัดผัดไทในกระทะทองเหลืองอยู่หน้าร้านเลยยย~
สั่งอาหารแล้วก็มานั่งรอเลยครับบ~
มาแล้ววววว!!!!
ที่สั่งไปเป็นผัดไทกุ้งสดครับ(กุ้งอยู่ใต้ไข่นะ)​
ชอบที่เขาเสริฟแบบแยกทุกอย่างไว้ แถมมีหัวปลีมาให้ด้วย ชอบๆๆ!!!
บนโต๊ะจะมีเครื่องปรุงให้ แต่วิธีทานของผมคือเอาไข่วางข้างๆก่อน แล้วบีบมะนาวลงไปที่เส้นให้ทั่ว คลุกเส้นกับน้ำมะนาวให้เข้ากันแล้วค่อยเอาทุกอย่างมาคลุกกันอีกที~ 😋
รสชาติ : ถ้าชิมเปล่าๆก่อนจะบีบมะนาวจะมีรสหวานนำครับ ดังนั้นพอบีบมะนาวใส่แล้วคลุกก็จะได้รสที่พอดีครับ 😋😋😋😋😋
เส้นมีความเหนียวกำลังดีสไตล์เส้นจันท์แท้ๆ ซอสผัดเส้นมีรสชาติเผ็ดนิดๆติดปลายลิ้นกำลังดี
พูดถึงเส้นจันท์ สมัยนี้หาเส้นจันท์อร่อยๆทานยากแล้วครับ ส่วนใหญ่จะเจอแต่เส้นจันท์ที่เหนียวมากเกินไป เหนียวจนกัดให้ขาดยาก เหนียวจนลำบากชีวิต ซึ่งเข้าใจว่าอาจจะเกิดจากการผสมแป้งมันเข้าไปมากเกิน (ลดต้นทุนรึเปล่าเนี่ย?? 🤔🤔🤔)
แต่ร้านนี้เขาใช้เส้นจันท์ที่ดีครับมีความเหนียวนิดๆทานอร่อยมากครับ ขอบคุณเจ้าของร้านที่ใส่ใจเลือกวัตถุดิบดีๆมาให้ได้ทานเลยครับ ณ นาทีนั้น 😁
ส่วนกุ้งก็มีความสดใช้ได้เลยครับ
**ขอโทษที่ไม่มีรูปประกอบเพิ่มนะครับ ไม่อยากยืมรูปจากเวปแล้วจ้ะ 😅😅😅😅😅
รูปนี้เป็นร้านลอดช่องข้างๆร้านผัดไท แม่ค้าร้านลอดช่องอัธยาศัยดีมากเลยครับ คุยไปยิ้มแย้มแจ่มใสไปด้วย~ 😁
ทานอาหารคาวเสร็จก็ต้องตบท้ายด้วยของหวานแบบห้ามพลาดเลยถ้าคุณมาทานผัดไทร้านนี้นะ เป็นลอดช่องร้านรถเข็นข้างๆร้านผัดไท สามารถสั่งเข้ามาทานในร้านผัดไทได้เลยครับ 😁😁😁
ลอดช่องร้านนี้จะเป็นทรงฟรีฟอร์มครับ(ฮาาา 😅)
ชิ้นใหญ่ปนเล็กนิดหน่อยปนๆกัน โดยจะมีเครื่องให้เลือกใส่ มีทั้งแตงไทย เผือก ข้าวเหนียวดำ อีกอย่างผมจำไม่ได้ว่าเขาเรียกว่าอะไร คือ มันจะเป็นเม็ดๆลักษณะเหมือนสาคูเม็ดใหญ่ หรือจะทานแบบมีแต่ลอดช่องเพียวๆกับน้ำกะทิก็ได้ครับ
นี่ๆ ลอดช่องแบบทรงฟรีฟอร์ม~ 😅😅😅😋😋😋
ทีเด็ดคือเนื้อลอดช่องจะมีความหนึบนิดๆ หอมกลิ่นใบเตย ทานแล้วเนื้อลอดช่องให้รสสัมผัสที่ดีมากๆ อร่อยจนต้องซื้อกลับมาฝากที่บ้านเลยครับ 😌😌😌😌😌
ฝากไว้สำหรับใครที่แวะมาเที่ยว จ.จันทบุรีนะครับ ลองแวะมาเที่ยวชิมผัดไทที่หลังตลาดน้ำพุตรงแถวๆวงเวียนตลาดน้ำพุได้เลยครับ (ซอยวิยะดา)
*ข้อควรระวัง
ทางร้านผัดไท เขาจะไม่อนุญาติให้นำก๊วยจั๊บร้านฝั่งตรงข้ามเข้ามาทานนะครับ (มีป้ายแปะบอกชัดเจนในร้านนะครับ)​ ส่วนจะด้วยเหตุผลกลใดก็ช่างเขาเถอะครับเพราะวันนี้เราชวนมาทานผัดไทกับลอดช่อง 😅 แหะๆๆๆ
**เกร็ดความเป็นจริง(นิดนึง)
ร้านนี้จริงๆไม่ได้ชื่อ "ผัดไทกระทะทอง" แบบที่คนทั่วไปเรียกกันนะครับ ชื่อร้านจริงๆจะอยู่บนป้ายหน้าร้าน ชื่อว่า "ผัดไท อิ่มอร่อย" ครับผม 😁😁😁😁😁
***ข่าวฝากประชาสัมพันธ์
จะมีงาน วิถีจันท์ วิถีไทย สุดยอดผลไม้และของดีเมืองจันท์แห่งปี 2562 ระหว่างวันที่ 18-26 พฤษภาคมนี้ งานจัดที่บริเวณ อบจ.จันทบุรี (ติดถนนสุขุมวิทก่อนถึงตัวอำเภอเมืองจันทบุรี)​ หากมีเวลาว่าง แวะมาเที่ยวพักผ่อนสุดสัปดาห์​กันได้นะครับผม 😁😁😁😁😁
เขาจะเปิดตัวข้าวหลามทุเรียนกันที่งานนี้ด้วย ใครเป็นสาวกทุเรียนต้องห้ามพลาดครับงานนี้ 😁
โฆษณา