30 พ.ค. 2019 เวลา 14:28 • ปรัชญา
หลายครั้งเราไม่กล้าพูดอะไร ช่วยเหลือใคร
ไม่กล้าแนะนำใคร...
เพราะคิดว่าเรารู้ไม่พอหรือเปล่าครับ?
หรือว่าจริงๆแล้ว
เราอยากจะแค่กลัวว่าคนอื่นจะมองเราว่า
เรารู้ไม่จริง รู้ไม่หมด หรือแม้กระทั่งเราเองมองว่าเรายังเก่งไม่พอที่จะสอน หรือแนะนำใคร...
ซึ่งบางทีความรู้พื้นๆของเรา อาจจะเป็นความรู้ใหม่ของคนอื่นก็ได้
หรืออาจจะช่วยผู้อื่นให้พ้นจากเหตุการณ์ร้ายๆอยู่ก็ได้นะครับ
ฉะนั้นไม่สำคัญเลยว่า เรารู้มากแค่ไหน?
สำคัญแค่ว่า "สิ่งที่เรารู้ สามารถช่วยใครได้บ้าง"
คงดีกว่ามาก..ถ้าสิ่งที่เรารู้แต่เราไม่สามารถช่วยเหลือใครได้เลย ...
จริงไหมครับ?
โฆษณา