30 พ.ค. 2019 เวลา 21:00 • ความคิดเห็น
“เวลา&เงินตรา” ⏱vs💰
หลายครั้งที่เราได้ยินคนหลายคนพูดว่า ”เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาใหม่ได้” แต่ผมก็จะสวนความคิดกลับไปเสมอว่า “แต่เราก็ใช้ชีวิตทั้งชีวิตอยู่กับมัน” ไม่ใช่เหรอ?
หลายคนคิดว่าเงินทองสำคัญกว่าเวลา และก็มีอีกหลายคนที่คิดว่าเวลาสำคัญกว่าเงินทอง
...แต่ผมคิดว่าอยู่ที่สถานการณ์
ในช่วงชีวิตคน บางครั้งให้เวลากับการทำงานไปเกือบทั้งวันเพราะอะไร เพราะภาระมีหน้าที่ ที่ต้องรับผิดชอบ เลยต้องทำเพื่อได้เงินมาเพื่อจับจ่ายใช้สอยในชีวิต เหน็ดเหนื่อย/ท้อใจ ก็จะมีความคิดผุดในหัวขึ้นมาว่า “กว่าจะผ่านแต่ละวันทำไมมันนานจัง” จากความคิดนี้ แสดงว่าเราให้ความสำคัญกับเงินตรามากกว่าเวลาแล้ว ประมาณว่ารีบๆผ่านไปเถอะครบเดือน เงินก็ออกแล้ว
แต่ชีวิตก็จะมีช่วงเวลาที่ เงินทองแทบไม่สามารถช่วยอะไรเราได้เลย เช่น เหตุการณ์ที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นคือ การสูญเสียชีวิตไปของคนที่เรารัก เราจะนึกย้อนกลับไปเสมอว่า ”ทำไมจากไปเร็วแบบนี้” นี่จึงทำให้เรารู้ว่า ช่วงเวลาที่มีค่าคือได้อยู่กับคนที่เรารัก ได้ทำ/ได้ดูแล จนนาทีสุดท้ายที่จะมาถึง ไม่อยากให้เขาจากเราไปแต่ทำอย่างไรได้เพราะ “หมดเวลาแล้ว” หมดแล้วจริงๆ
แล้วท้ายสุด...
เคยคิดมั้ยครับ “นาฬิกาแพงแค่ไหนเราก็ซื้อได้ แต่เวลาแม้เสียววินาที เงินมากเท่าไหร่ก็ซื้อคืนมาไม่ได้”
อันนี้สุดท้ายครับ...
บริหารเวลา และ เงินตรา คือสิ่งที่ดีที่สุด เพราะทั้งสองสิ่งนี้มีค่าเสมอครับ 😄
(PW : 31/05/62)
โฆษณา