8 มิ.ย. 2019 เวลา 00:15 • การศึกษา
แอร์โฮสเตส+++อาชีพในฝันของสาวๆ
หลายคนสอบถามมาเยอะว่า ... เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
หรือ แอโฮสเตส ที่เราเรียกกันจนคุ้นปาก
ต้องว่ายน้ำเป็นเสมอไปหรือไม่?
มันคือเรื่องใหญ่ทีเดียว สำหรับน้องๆหลายคน ที่มีใจรักจะเป็นแอร์ฯ
แต่ว่ายน้ำไม่เป็น หลายสายการบินระบุไว้เช่นนั้นจริงๆ ว่าจะเป็นได้ก็ต่อเมื่อเราจะต้องว่ายน้ำเป็น เพราะเป็นการทดสอบสภาพร่างกายในช่วงการรับเข้าเป็นพนักงาน
มันก็สำคัญนะ ...แต่ก็อย่ากังวลไปเลย เพราะยังมีอีกหลายสายการบินที่ไม่จำเป็นต้องมีการสอบว่ายน้ำ ส่วนจะมีสายการบินไหน ดูตามรายชื่อกันเลย
Asia Atlantic Airline
Air Asia
Air China
ANA
China Airline
Emirates
ETIHAD
FlyDubai
Japan Airline
NokAir
Nok Scoot
Oman Air
QATAR
Singapore Airline
Thai Smile
อย่างไรก็ตาม
คุณสมบัติของการว่ายน้ำไม่ใช่เพียงคุณสมบัติเดียว
แต่ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านบุคลิกภาพและทักษะภาษาอังกฤษ
ที่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปสอบสัมภาษณ์
เพราะการที่เรามีคุณสมบัติที่พร้อมกว่าคนอื่นๆ ก็ช่วยให้เราได้เปรียบอย่างแน่นอน
อีกข้อหนึ่งที่เรียกได้ว่าตัดสินการสัมภาษณ์ได้เลยคือทัศนคติ
การสร้างทัศนคติที่ดี เริ่มต้นง่ายๆ จากการยิ้มจากใจจริงๆ
เพียงแค่ยิ้ม แม้ว่าเราจะรู้สึกไม่ดีหรือโกรธ
แต่พอเรายิ้ม ความโกรธ ความรู้สึกแย่ๆ จะค่อยๆ หายไป
พยายามยิ้มและให้กำลังใจตัวเองเข้าไว้ ก็จะทำให้เรารู้สึกดี
พูดแต่เรื่องดีๆ และคนอื่นๆ ก็จะรับรู้ได้ว่าเราเป็นคนคิดบวกเสมอ
การยิ้มแย้มและทัศนคติที่ดีสำคัญต่ออาชีพบริการอย่างแอร์โฮสเตสและสจ๊วตมากๆเลย
เตรียมตัวเองให้พร้อมอยู่เสมอ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าโอกาสดีดี
จะมาถึงเราเมื่อไร
ฝันให้ไกล...แล้วไปให้ถึงนะ✌️
#เด็กการบิน
โฆษณา