14 มิ.ย. 2019 เวลา 11:55 • บันเทิง
ทหารผ่านศึกวัย 97 ได้พบหญิงวัย 92 อีกครั้ง หลังเคยพบรักกันในช่วง ‘สงครามโลกครั้งที่ 2’
“ผมไม่อาจลบเธอออกไปจากใจได้เลย” นั่นคือคำพูดหนึ่งของทหารผ่านศึกชาวอเมริกัน วัย 97 ปี หลังจากที่เขาได้กลับมาเจอหญิงชาวฝรั่งเศส วัย 92 ปี อีกครั้ง นับเป็นเวลากว่า 75 ปีตั้งแต่ที่พวกเขา ‘พบรักกันครั้งแรก’
ความรักผลิบาน ท่ามกลาง ‘สงครามโลกครั้งที่ 2‘
ย้อนกลับไปในปี 1944 KT Robbins คือชื่อของทหารหนุ่มวัย 24 ปี แห่งกองทัพสหรัฐอเมริกา ผู้เข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 ในตอนนั้นเองที่เขาได้ไปประจำการอยู่ในเมืองเล็กๆ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศฝรั่งเศส และมีโอกาสได้เจอกับ ‘รักแรกพบ’ เป็นครั้งแรก Robbins ได้รู้จักกับ Jeannine Pierson หญิงสาววัย 18 ปี เธอผู้ทำให้เขารู้จักกับคำว่ารัก ก่อนที่ทั้งสองคนจะกลายเป็นคนรักกันในที่สุด
Robbins และ Jeannine ในตอนนั้น
การจากลาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้
หลังจากที่ทั้งคู่คบหากันได้เพียง 2 เดือน Robbins ก็ได้รับคำสั่งเข้ามาว่า เขาต้องเดินทางไปร่วมรบในสมรภูมิ ‘แนวรบด้านตะวันออก’ ซึ่งอยู่ห่างออกไป และนั่นหมายความว่าเขาอาจไม่ได้กลับมาเจอหญิงสาวที่เขารักอีกแล้ว…
“ผมบอกเธอในตอนนั้นว่า บางทีผมอาจได้กลับมารับตัวคุณไป” Robbins กล่าวในบทสัมภาษณ์ของสถานีโทรทัศน์ฝรั่งเศส France 2
“ในตอนที่เขาขึ้นรถออกไป ฉันถึงกับร้องไห้ออกมา ไม่แปลกเลยที่ฉันจะรู้สึกเศร้ามากจริงๆ” Jeannine กล่าวถึงเหตุการณ์ในตอนนั้น
แต่แล้วหลังสงครามจบ เขาก็ไม่ได้กลับไปหาเธอ
ในปี 1945 หลังจากที่สงครามสิ้นสุดลง Jeannine ก็เริ่มที่จะฝึกเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยหวังว่าสักวันหนึ่งชายผู้เคยให้คำมั่นเอาไว้ ตั้งใจว่าจะกลับมาหาเธอ แต่ทว่าในความเป็นจริง พอสงครามยุติ Robbins ก็ถูกส่งตัวกลับไปยังสหรัฐอเมริกา แทบจะทันที โดยที่ไม่มีแม้โอกาสจะได้เดินทางไปบอกกับหญิงสาวอันเป็นที่รักว่าเขารอดจากสงครามมาได้
ต่างคนต่างได้เจอกับความรักครั้งใหม่
วันเวลาผ่านไปจนปี 1949 Jeannine ก็ได้รู้จักกับคำว่ารักอีกครั้ง และแต่งงานกับชายคนหนึ่ง มีลูกด้วยกันถึง 5 คน ก่อนที่จะกลายเป็นม่ายในเวลาต่อมา
ทางด้าน Robbins เอง เขาก็ได้พบรักและแต่งงานกับหญิงสาวที่ชื่อว่า Lillian ภรรยาผู้อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเขามานานกว่า 70 ปี ก่อนที่เธอจะจากโลกนี้ไปในปี 2015 ด้วยวัย 92 ปี
แม้ผ่านมา 75 ปี แต่ทั้งสองคนก็ยังคงคิดถึงกันและกัน
เวลาล่วงเลยมานานหลายทศวรรษ คงไม่มีใครคิดว่าพวกเขาทั้งสองคนจะยังคงจดจำกันและกันได้…
Robbins ได้มีโอกาสเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส อีกครั้ง ในวันครบรอบ 75 ปี (ในปี 2019) นับตั้งแต่ ‘การยกพลขึ้นบกที่นอร์ม็องดี’
ในเวลานั้นเองที่เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางกลุ่มผู้สื่อข่าวในฝรั่งเศส และหยิบเอาภาพของ Jeannine ขึ้นมาโชว์ให้ทุกคนเห็น
เขายอมรับกับทุกคนว่าเขายังคงคิดถึงหญิงสาวคนนี้มาโดยตลอด อยากจะได้เจอครอบครัวของเธอ ในขณะที่ใจหนึ่งก็กลัวว่าเธออาจจะจากโลกนี้ไปแล้ว
การตามหาหญิงสาวคนรักจึงเริ่มขึ้น
ผู้สื่อข่าวเหล่านั้นได้กลายเป็นพ่อสื่อแม่สื่อจำเป็น ช่วยกันตามหาตัว Jeannine กันอย่างสุดความสามารถ และได้พบกับเธอในที่สุด!!
Jeannine ย้ายไปอาศัยอยู่ในบ้านพักคนชราแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างออกไปจาก ‘จุดที่เธอได้เจอกับ Robbins เป็นครั้งแรก’ ประมาณ 40 กิโลเมตร
หลังจากที่พบเธอแล้ว ผู้สื่อข่าวจึงกลับมาบอกข่าวดีกับ Robbins ว่า “เธอยังมีชีวิต และกำลังรอคุณอยู่” ทำเอาทหารผ่านศึกถึงกับตกใจเป็นอย่างมาก
ทั้งสองคนได้โคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง
ทางสถานีโทรทัศน์ของฝรั่งเศสได้ช่วยให้ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ท่ามกลางความปีติยินดีของทุกคน
วินาทีแรกที่ Robbins ได้เห็นหน้าคนรักที่ไม่ได้เจอมานานกว่า 75 ปี ในยามที่ทั้งสองคนได้สบสายตากัน พวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงความสุข รอยยิ้ม อธิบายออกมาได้อย่างชัดเจนว่าในตอนนั้นพวกเขารักกันมากขนาดไหน
“ผมรักเธอมาตลอด ผมไม่เคยลบเธอออกไปจากใจได้เลย” Robbins กล่าว
“เขาบอกว่าเขารักฉัน ซึ่งฉันเข้าใจความรู้สึกของเขาได้อย่างชัดเจน” Jeannie กล่าวหลังจากได้กลับมาเจอชายอันเป็นที่รักอีกครั้ง
โฆษณา