22 มิ.ย. 2019 เวลา 09:18 • การศึกษา
ไปทำงานต่างประเทศครั้งแรกที่อเมริกา
เรื่องที่จะเล่าสู่ท่านฟังต่อไปนี้ เกิดขึ้นจากประสบการณ์ส่วนตัวของผมเอง ผมเองมีความรู้ระดับม.6 จบการศึกษาจากโรงเรียนวัด เรียนมัธยมศึกษาตอนปลายเมื่อครั้งบวชเป็นสามเณร ที่โรงเรียนบาลีเตรียมอุดมศึกษา วัดมหาธาตุ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ
หลังจากลาสิกขามาไม่นานก็จับใบแดงได้เป็นทหารเกณฑ์2 ปี เมื่อปี52ผมได้ไปสัมภาษณ์งานที่บริษัทจัดหางานจิมโบว์แมน เพื่อจะไปทำงานบนเรือสำราญให้ได้ แต่ไปสัมภาษณ์งานถึง5 ครั้งก็ไม่ผ่าน เป็นเพราะฟังภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่องจึงทำให้ตอบเป็นภาษาอังกฤษไม่ตรงกับคำถาม อีกทั้งตื่นเต้นทุกครั้งที่ไปสัมภาษณ์งานที่นี่เพราะไม่คุ้นชินกับการพูดภาษาอังกฤษนี่เองแต่ผมมีความพยายามที่จะไปทำงานเรือให้ได้ เรียกว่ามีไฟในตัวครับตอนนั้น ท่านที่สนใจรออ่านต่อในข้อความต่อไปนะครับ ว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นผมได้พิสูจน์มาแล้วครับ
โฆษณา